Breaking News

7 Lý Do Để Mua Bảo Hiểm Nhân Thọ Ngay Bây Giờ


Là 1 người trưởng thành có trách nhiệm có nghĩa là sẽ đảm bảo người thân, người phụ thuộc vào bạn được bảo vệ tài chính nếu bạn bất ngờ mất khả năng kiếm tiền. Cách để bạn làm tròn trách nhiệm của mình chỉ có thể là bảo hiểm nhân thọ.
Nhưng có 1 sự thực đáng sợ vẫn tồn tại. Theo thống kê từ Hiệp Hội bảo hiểm Việt Nam, cứ 10 người Việt Nam lại có 8,2 người chưa có bảo hiểm nhân thọ. Với 1 quốc gia đang phát triển như Việt Nam, tỉ lệ tham gia bảo hiểm nhân thọ ít gây áp lực rất lớn tới ngân sách của nhà nước.
Nếu bạn vẫn chưa có cho gia đình mình 1 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, thì 7 điều nêu ra sau đây có thể làm bạn quan tâm hơn tới việc bảo vệ tài chính cho gia đình bằng bảo hiểm nhân thọ.

1. Mức chế độ bạn đang được hưởng là chưa đủ

chế độ bảo hiểm hiện tại là chưa đủ
Có thể bạn đang cảm thấy khá yên tâm vì mình đã có bảo hiểm xã hội, có bảo hiểm y tế, có mức lương ổn định... Bạn có nhiều quyền lợi hơn những người khác, nhưng bạn còn thiếu thứ rất quan trọng, đó là: Bảo vệ thu nhập của bạn.
Bạn chỉ có thể làm ra tiền nếu sức khỏe cho phép, mất sức khỏe/ bệnh tật thì ưu tiên hàng đầu phải là chữa bệnh, toàn bộ tiền, tài sản đều dành cho chữa bệnh. Và tất nhiên, thu nhập của bạn sẽ bị ảnh hưởng trong thời gian bạn không đi làm.
Bạn có bảo hiểm y tế rồi? Bạn chữa bệnh phải đi đúng tuyến, chưa kể thuốc điều trị phải nằm trong hạng mục chi trả của bảo hiểm y tế. Bạn muốn dùng thuốc tốt cho hiệu quả? Hãy tự bỏ tiền ra nhé.
Bạn đang làm tại 1 công ty tuyệt vời? Công ty của bạn liệu có cho bạn hàng trăm tới hàng tỷ đồng để chữa bệnh hiểm nghèo không? Hoặc bù đắp cho gia đình bạn 1 số tiền lớn tương đương với 7-10 năm thu nhập nếu bạn vẫn còn khỏe mạnh? Chắc chắn sẽ không có điều đó.
Bạn có lương hưu rồi? Theo luật mới, cần tới 35 năm đóng bảo hiểm với nam giới, hoặc 30 năm với nữ giới thì mới được xét lương hưu. Cứ cho là bạn sẽ làm được như vậy, thì bạn nghĩ đi, mức lương 3 triệu - 3 triệu 5/ tháng có đủ cho bạn chi tiêu lúc tuổi già không? Còn chưa kể khi bạn già, mọi chi phí đều bị tăng giá bởi lạm phát (chi phí ăn uống, thuốc men...).
Có 1 điều chắc chắn! Lương hưu sẽ không giúp bạn có đủ tiền để du lịch, đi những nơi bạn muốn tới, gặp những người bạn muốn gặp. Vì không chủ động tài chính, bạn vô tình trở thành gánh nặng cho con cái... Nghĩ mà xem.
Một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho mình, bạn có thể tiết kiệm thành công số tiền mình mong muốn, cả gia đình được bảo vệ tài chính khi rủi ro không may ập tới. Bạn khỏe mạnh, tuổi già bạn được an nhàn, được hưởng thụ.
Những chế độ bạn đang có là rất tốt, bạn nên duy trì, nhưng bạn cần thêm cho mình bảo hiểm nhân thọ để... Sống trọn vẹn!
>> Bài phân tích So sánh bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm xã hội - 2 công cụ tài chính phổ biến hiện tại sẽ giúp bạn nhìn ra sự khác nhau

2. Bảo hiểm nhân thọ không đắt như bạn tưởng

bảo hiểm nhân thọ không đắt như bạn nghĩ
Nếu bạn nghĩ rằng mình không có tiền để mua bảo hiểm nhân thọ, bạn nghĩ sai rồi.
Trên thực tế, chi phí cho bảo hiểm nhân thọ thường thấp hơn chi phí cho các loại bảo hiểm khác, và cũng ít hơn các hóa đơn Cáp truyền hình, internet, điện thoại, mua sắm hàng tháng... Đấy là còn chưa kể, bạn phải chi trả nhiều tiền cho các nhu cầu ăn uống, tiệc tùng, chơi bời của mình.
Chỉ cần 10-15% thu nhập mỗi tháng để tiết kiệm qua bảo hiểm nhân thọ, bạn được bảo vệ với mệnh giá hợp đồng tương đương 7-10 năm thu nhập của bạn.
Hãy thử nghĩ, với 15% thu nhập của bạn mỗi tháng, đủ để bạn tiệc tùng, đi chơi mấy bữa?

3. Bảo hiểm nhân thọ đơn giản hơn bạn nghĩ

bảo hiểm nhân thọ không phức tạp như bạn nghĩ
Như bất kỳ loại bảo hiểm nào khác, bảo hiểm nhân thọ phải tuân theo quy định của pháp luật, các hoạt động đều chịu sự giám sát chặt chẽ của Bộ tài chính, do đó bạn sẽ nghĩ có thể nó sẽ phức tạp.
Nếu hiểu theo cách đơn giản, bảo hiểm nhân thọ đơn giản có 2 hình thức:
  1. Bảo hiểm nhân thọ trọn đời.
  2. Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn.
Dự đoán trong 15 năm tới, sẽ có 70% dân số Việt Nam sẽ mua bảo hiểm nhân thọ, bởi lý do lớn nhất là: Ai cũng cần bảo hiểm nhân thọ.

Bạn có thể liên tưởng bảo hiểm nhân thọ với việc thuê nhà và mua nhà.
Hình thức bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn giống như bạn thuê 1 căn nhà, trong suốt thời gian thuê, bạn được căn nhà bảo vệ trước những rủi ro trong cuộc sống. Hết hạn thuê, bạn sẽ không còn được ở trong ngôi nhà đó nữa nếu bạn không gia hạn được hợp đồng.
Ngược lại, bảo hiểm nhân thọ trọn đời giống như bạn mua căn nhà của mình, căn nhà sẽ bảo vệ bạn và gia đình suốt đời. Ở Việt Nam, có những sản phẩm bảo hiểm chỉ cần tham gia 12-15 năm, bạn có thể sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trọn đời (tới 99 tuổi).
Quyết định xem nên dùng bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn hay bảo hiểm nhân thọ trọn đời sẽ dễ dàng hơn nếu bạn được 1 đại lý bảo hiểm giàu kinh nghiệm tư vấn, để tìm phương án tốt nhất cho gia đình của mình.

4. Nếu bạn càng chờ đợi, bạn càng mất thêm tiền

Mặc dù việc mua bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam vẫn còn dễ dàng, và tương lai 70% dân số nước ta sẽ mua bảo hiểm nhân thọ, nhưng bạn vẫn muốn chờ thêm?
Bạn càng chờ thêm lâu, số tiền bạn phải bỏ ra để mua bảo hiểm nhân thọ càng đắt. Hay nói cách khác: Bạn càng già thì phí bảo hiểm càng đắt, và số tiền bảo hiểm bạn có thể lựa chọn càng thấp.
Tại sao lại như vậy? Bạn thử so sánh 1 người 50 tuổi với 1 người 30 tuổi: Ai khỏe hơn? Ai còn làm ra tiền? Ai ít mắc bệnh hơn?.
Trả lời được câu hỏi đó nghĩa là bạn hiểu, tuổi càng cao thì rủi ro càng cao, bạn có ít lựa chọn cho cuộc đời mình. Hoặc nếu có được lựa chọn, bạn phải trả thật nhiều tiền.
Được trả nhiều tiền để ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ còn may mắn, bạn hãy thử hỏi những người đang điều trị ung thư xem lúc đó họ cần gì? Bất kể ai trong mỗi chúng ta, khi đó ta cần tiền, phải có tiền mới có thể chữa và điều trị bệnh. Chỉ có 10% dân số Việt Nam có sẵn quỹ dự phòng cho sức khỏe, bệnh tật của bản thân, chúng ta là 90% còn lại, chúng ta cần bảo hiểm nhân thọ, để có bệnh... còn có tiền mà chữa!

5. Đã đến lúc bạn cần làm điều đó cho bản thân và gia đình của mình

cần bảo vệ gia đình của mình
Bảo vệ bản thân và gia đình thường là động lực lớn nhất khi chúng ta mua bảo hiểm nhân thọ, sau đó mới tới tiết kiệm - đầu tư.
Đối với mỗi cặp vợ chồng, bảo hiểm nhân thọ là phao cứu sinh nếu không may bệnh tật, ốm đau.
Đối với con cái, nếu cha mẹ không may qua đời, con cái vẫn cần ăn, quần áo mặc và nhà ở, đó là còn chưa nói tới việc học hành. Khi cha mẹ không còn, khả năng con cái được học hành đầy đủ rất thấp, hoặc rất vất vả. Bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bù đắp khoản thu nhập nếu cha mẹ còn sống và làm việc, chí ít, con cái vẫn được đảm bảo việc học tập trong tương lai.
Đối với cha mẹ già, bảo hiểm nhân thọ mang tới số tiền để an lão - dưỡng già. Mọi chi phí khi chúng ta già đi đều tăng lên, con người có xu hướng sống thọ hơn qua thời gian. Cuộc sống khi già sẽ rất khổ cực nếu không có tiền.
....
Vì vậy, những người trụ cột trong gia đình cần có ngay cho mình bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ thu nhập của bản thân, cũng là nguồn tiền chính giúp duy trì cuộc sống của cả gia đình.
Giá trị sinh mệnh của người trụ cột trong gia đình rất quan trọng, và đó là lý do cần có bảo hiểm nhân thọ ngay bây giờ!
=> Đọc bài: Ý nghĩa của Bảo hiểm nhân thọ giúp bạn hiểu được giá trị mà BHNT mang lại.

6. Bạn sẽ không nhắm được mắt nếu chưa trả được hết nợ

7 lý do mua bảo hiểm nhân thọ ngay bây giờ
Nếu chẳng may bạn ra đi, những khoản nợ của bạn ai sẽ là người phải trả? Vợ bạn? Con bạn? Cha mẹ của bạn? Hay là 1 ai khác?
Chúng ta có những khoản nợ vật chất: vay tiền, vay vàng, vay đất... Tất cả những khoản nợ này đều phải trả, bạn không trả được, có khả năng cao người thân của bạn phải trả thay.
Nhưng bất kỳ ai trong chúng ta, còn món nợ chưa trả hết, đó là món nợ ân tình: Bạn nợ sự chăm sóc cho vợ/ chồng mình; Con cái không yêu cầu nhưng bạn vẫn tự nhủ mình phải lo cho chúng ăn học đầy đủ; Cha mẹ già không cần bạn phải lo, nhưng hễ cứ đau ốm thì lại cần tiền để thăm khám, chữa bệnh.

Nếu bạn ngã xuống... Chỉ có bảo hiểm nhân thọ mới thay bạn trả các khoản nợ vật chất, và còn dư tiền để bù đắp cho người thân còn ở lại.
Có bảo hiểm nhân thọ, bạn có thể yên tâm rằng: Trước sau mình cũng sẽ trả được nợ!
>> Đọc ngay Bảo hiểm nhân thọ lừa đảo được phân tích một cách chi tiết, bạn sẽ an tâm hơn về lựa chọn của mình.

7. Và cuối cùng, bạn không còn là 1 đứa trẻ nữa

7 lý do mua bảo hiểm nhân thọ ngay bây giờ
Chúng ta đều đã trưởng thành và là thành viên quan trọng trong gia đình của mình, đúng không bạn!
Ngay bây giờ, chúng ta thử nhìn xung quanh, ta thấy những gì?
  1. Thức ăn, nước uống hàng ngày không đảm bảo vệ sinh. Chưa bao giờ con đường từ dạ dày tới nghĩa địa lại gần như lúc này.
  2. Có những người còn đang khỏe mạnh, vui đùa tối hôm trước, rồi không thể tỉnh dậy vào sáng hôm sau.
  3. Có những lời hứa với con sẽ kịp về dự sinh nhật, nhưng buổi tối không về được nữa vì gặp tai nạn.
  4. Có những đứa trẻ đang được chăm sóc đầy đủ, bỗng dưng phải bỏ học đi kiếm sống. May mắn hơn thì vẫn được đi học, nhưng không thể bằng nếu cha mẹ chúng để lại cho chúng đủ tiền để học hành.
  5. Các bác sĩ trong bệnh viện thì đau lòng khi thấy bệnh nhân trốn khỏi bệnh viện, chỉ vì không có tiền để chạy chữa.
  6. Tuổi 80 ở Việt Nam vẫn phải cầm cuốc ra đồng, đi bắt ốc, bắt cá để ăn qua ngày. Bữa đói, bữa no.
  7. Và còn... nhiều nữa.

Không ai trong chúng ta muốn nghĩ về bệnh tật, tử vong, nhưng chúng ta đã cần học cách chấp nhận điều đó: rủi ro có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Và vì vậy, chúng ta cần những phương án đề phòng, giúp cho cuộc sống của gia đình, người thân vẫn đảm bảo ngay cả khi mình nằm xuống.
Với 7 lý do kể trên, bạn đã quyết định mình sẽ tham gia bảo hiểm nhân thọ với mệnh giá bảo vệ là bao nhiêu chưa?
Hãy đọc bài : BHNT ! 12 Lý Do Để Bạn Tham Gia Ngay Và Luôn