Breaking News

Thống kê số liệu toàn ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đã " Lừa " người Việt trong năm 2016 !


Tham gia bảo hiểm nhân thọ là lập kế hoạch tài chính dài hạn, nếu muốn theo được thì phải thực sự tin tưởng vào nó, Vậy nếu như không giải đáp được câu hỏi bảo hiểm nhân thọ có "lừa" người dân Việt không? thì rất nhiều người vẫn còn ngần ngại với bảo hiểm nhân thọ.

Mọi người thử nghĩ xem, các công ty bảo hiểm nhân thọ trên thế giới toàn là những tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới, phát triển dịch vụ bảo hiểm nhân thọ trên toàn thế giới nói chung, và ở Châu Á nói riêng, liệu họ vào thị trường Việt Nam để “lừa” người dân Việt?

  • Công ty Prudential là một trong những tập đoàn dịch vụ tài chính hàng đầu thế giới cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ tài chính và quản lý tài sản tại Vương quốc Anh, Mỹ và Châu Á (Được thành lập năm 1848 tại Luân Đôn).
  • Được thành lập từ năm 1887 - Manulife Financial là Tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới có trụ sở tại Canada, hoạt động tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á, Canada và Mỹ.

Báo cáo tài chính năm 2016 của các công ty bảo hiểm tại Việt Nam

  • AIA Việt Nam là thành viên của Tập đoàn AIA - tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết. AIA Việt Nam được thành lập vào năm 2000 với mục tiêu bảo vệ sự phồn thịnh và an toàn tài chính cho người dân Việt Nam, AIA Việt Nam hiện đang là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu và là thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy.

thebank_baohiemnhanthocoluanguoidanviet_1482802398
➤ 
  • Được thành lập vào năm 1902 dưới hình thức công ty bảo hiểm nhân thọ tương hỗ đầu tiên tại Nhật Bản, The Dai-ichi Life Insurance Company, Limited (“Dai-ichi Life”) là một trong những công ty BHNT hàng đầu tại Nhật Bản cũng như trên thế giới với Tổng tài sản trị giá 414,8 tỷ đô la Mỹ và Tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 45,2 tỷ đô la Mỹ (tính đến ngày 31/3/2015).
  • Được thành lập vào năm 1910, Tập đoàn Prévoir với lịch sử phát triển hơn 100 năm, là công ty  đầu tiên thực hiện bảo hiểm nhân thọ cho người có thu nhập trung bình tại Pháp.
  • Được thành lập vào năm 1952, Hanwha là một trong 10 tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới.
  • Thành lập vào năm 1831 tại Trieste, Ý, Generali là một trong những Tập đoàn bảo hiểm lớn nhất toàn cầu. Tập đoàn Generali được Fortune Global 500 xếp hạng trong nhóm 50 công ty lớn nhất thế giới. Generali được xếp vào nhóm 50 công ty thông minh nhất thế giới năm 2015 bởi Tạp chí công nghệ MIT Technology Review.
  • Aviva là tập đoàn bảo hiểm số một tại Anh, xếp thứ sáu trên thế giới về doanh thu phí bảo hiểm với trên 300 năm kinh nghiệm.
  • ...
Và còn rất nhiều công ty bảo hiểm khác nhưng qua đây bạn đã thấy được lịch sử phát triển và sự lớn mạnh của các công ty bảo hiểm trên thế giới và khẳng định giá trị bền vững của bảo hiểm nhân thọ qua thời gian.
Đặc biệt, Trong 17 Công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam hiện nay còn có Bảo Việt Nhân Thọ là công ty phát hành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1996. Hiện là công ty có lịch sử hoạt động lâu năm và ngày càng thể hiện vai trò tiên phong của Bảo Việt trên thị trường bảo hiểm tại Việt Nam.
Mỗi năm, hàng bao nhiêu người dân Việt tham gia bảo hiểm được chi trả tiền bảo hiểm, vậy họ cũng bị bảo hiểm nhân thọ “lừa”?
thebank_coloradolifeinsurancemin_1456719981

Bảo hiểm nhân thọ bảo vệ tài chính cho gia đình trước mọi rủi ro
Mới đây, Prudential Việt Nam chi trả 59 triệu 919 nghìn đồng quyền lợi và miễn phí đóng theo năm trị giá 46 triệu 912 nghìn đồng cho gia đình anh Lê Quốc Hữu với sản phẩm Phú-Đăng Khoa Thành Tài cho con trai là Lê Quốc Đạt khi anh không may qua đời.
Hay Bảo Việt Nhân thọ chi trả số tiền bảo hiểm 1,127,400,000 đồng cho khách hàng Nguyễn Thị Kim Xuân mới tham gia An Phát Trọn Đời 11 ngày khi Chị không may gặp tai nạn dẫn đến cụt mất một bàn chân trái. Và còn rất rất nhiều những trường hợp được chi trả tiền bảo hiểm khác nữa, tuy số tiền này không thể bù đắp lại sự mất mát nhưng phần nào đó giảm bớt gánh nặng tài chính cho các gia đình.
Tổng kết năm 2015 vừa qua, tổng số tiền thực bồi thường và trả tiền bảo hiểm của các doanh nghiệp bảo hiểm ước đạt 21.562 tỷ đồng. Trong đó, các DN bảo hiểm nhân thọ ước đạt 7.983 tỷ đồng và các DN bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 13.579 tỷ đồng.
Hơn nữa, thị trường bảo hiểm đang ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam và 1 trong 3 trụ cột chính của hệ thống tài chính Việt Nam ( tiền tệ, vốn và bảo hiểm).
Năm 2015 vừa qua, tổng số tiền đầu tư trở lại nền kinh tế của các doanh nghiệp bảo hiểm ước đạt 150.443 tỷ đồng, tăng 12,5% so với năm ngoái. Trong đó, các DNBH nhân thọ đạt khoảng 119.137 tỷ đồng, tăng 14,65% so với cùng kỳ năm ngoái; và các DNBH phi nhân thọ đạt khoảng 31.306 tỷ đồng, tăng 5% so với năm 2014.
➤ Vậy người dân Việt hãy tin tưởng và tham gia bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ tài chính trước mọi rủi ro trong cuộc sống.
Theo thị trường tài chính Việt Nam