Breaking News

Không thể tưởng tượng với số tiền khủng mà Trần Lập để lại cho vợ con từ 7 hợp đồng bảo hiểm


Thủ lĩnh nhóm Bức Tường cho rằng, tinh thần tốt là liều thuốc số 1 đối với người bệnh. 
Hồi đầu tháng 11, Trần Lập phát hiện mình bị ung thư trực tràng. Dù rất sốc nhưng anh quyết định công khai bệnh tật với công chúng và tiến hành phẫu thuật theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Ca phẫu thuật tiến hành vào ngày 6/11 với kết quả tốt. Hiện tại, anh tiếp tục xạ trị để chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo. Điều khiến khán giả khâm phục thủ lĩnh nhóm Bức Tường là việc anh giữ tinh thần vững vàng đối mặt với ung thư, thậm chí vẫn cố gắng thực hiện đêm nhạc để truyền lửa đến cho mọi người.
Cách đây ít giờ, trên trang cá nhân, Trần Lập đã viết status dài chia sẻ với những người đang chiến đấu với ung thư (K), người nhà bệnh nhân và tất cả những ai quan tâm đến bệnh ung thư. Đoạn status của Trần Lập nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả.

Mặc dù vẫn đang điều trị ung thư trực tràng nhưng Trần Lập vẫn truyền đạt một số kinh nghiệm của bản thân anh cho những người không may mắc bệnh ung thư. 
"Hàng năm ở Việt Nam có gần 200.000 bệnh nhân ung thư mới. Mỗi năm có 75.000 người chết vì căn bệnh này. Đây là con số mà báo chí công bố nhưng theo nhiều tổ chức khác nhau họ cho rằng con số bệnh nhân K này còn lớn hơn nhiều trong thực tế. Bạn biết không, cả báo chí và các tổ chức ấy đều thống nhất là tỷ lệ này còn gia tăng kinh khủng trong 10 năm tới với đà ô nhiễm môi trường và độc tố trong thực phẩm người Việt.
Vậy ta phải làm gì bây giờ?
Là người bệnh K và đang điều trị nhưng tôi vẫn hoạt động xã hội nên có thể chia sẻ được ít nhiều. Từ 'trải nghiệm' bản thân và từ thông tin hữu ích tôi sàng lọc và đúc rút. Chúng ta thử cùng chiến đấu xem.
Là bệnh nhân K, tinh thần tốt là liều thuốc số 1. Bạn có thể có tinh thần tốt nhưng nếu khánh kiệt về kinh tế, bạn sẽ khó duy trì tinh thần ấy.
Bệnh tật không chừa ai dù giàu hay nghèo. Nếu bạn nghèo hoặc không nhiều tiền như tôi, bạn nghĩ ta sẽ phải làm sao?
1. Hãy mua bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm nào đó về sức khỏe. Nếu bạn đang là người khỏe mạnh chưa phát hiện bệnh tật gì cũng hãy thôi ngay suy nghĩ đóng bảo hiểm là tốn kém và chẳng có ích lợi gì. Tai ương ập đến với ai bất kỳ lúc nào và tiền bạc đội nón ra đi nhanh không tưởng tượng kịp. Bạn sẽ thấy cực hối tiếc nếu bạn không có trong tay món bảo hiểm nào cả. Bảo hiểm Y tế giúp bạn đỡ được 80% chi phí chữa bệnh (trừ việc bạn tự mua những thuốc men từ nước ngoài theo mách nước riêng). Những bảo hiểm khác từ các hãng thì tùy vào gói mà bạn mua. Nhớ nhé, lúc lâm nguy với bệnh, đốt tiền nhanh như bệnh K bạn mới thấy đầu tư vào bảo hiểm là không thừa.
2. Bạn là người phát hiện mình bị K, bất ngờ có thể sốc nhưng đừng dại gì giấu giếm. Người nhà bệnh nhân K cũng nên quan sát tâm lý và lựa cách để cho người bệnh biết mà chủ động chiến đấu. Tất nhiên sẽ có người yếu tâm lý mà xuống tinh thần ngay khi biết mình mắc ung thư. Tuy nhiên chính người bệnh mà vững tâm lý là liều thuốc nội lực tốt nhất. Người nhà giấu giếm thông tin quá lâu không phải là chuyện hay. Khi bệnh tình nặng lên mà bệnh nhân mới biết thì quá tệ. Trước sau họ sẽ biết khi vào viện nằm với các bệnh nhân xung quanh và cách điều trị trong viện, họ biết muộn thì cái sốc nó lớn.
Khi bạn bị K, bạn mạnh dạn chia sẻ thì may ra mới có nhiều người tốt biết mà giúp đỡ. Bạn thu mình ủ rũ với bản thân vừa u uẩn mà chẳng được cái ích lợi gì.
Có người giúp bạn tiền bạc, đừng quá khách sáo ngại ngùng. Quan trọng bạn phải được cứu, bạn sẽ đền đáp họ bằng cách này hay cách khác sau này không muộn. Có người sẽ giúp bạn kết nối với tổ chức này hay tổ chức kia. Nếu bạn may mắn bạn có thể được tài trợ ít nhiều. Những người tốt sẵn lòng giúp có rất nhiều, bạn có thể gặp hoặc không tùy duyên phận. Thế nhưng nếu bạn dấu giếm và sống thu mình quá thì chẳng có duyên phận nào tới nhiều đâu. Bạn nhớ nhé.
3. Hãy hòa nhập cuộc sống bình thường khi bạn thấy ổn định về sức sau một thời gian điều trị. Bạn hãy làm việc với tinh thần chiến đấu. Điều kỳ diệu sẽ đến với bạn. Bạn sẽ tự kiếm được tiền phải không nào?
Hãy tỉnh táo trước thông tin
Đã có rất nhiều người vào Facebook khuyên tôi nên điều trị thế này hay thế kia. Phương pháp này là hay nhất không tốn kém, phương pháp kia là đỉnh và dễ ợt. Rất cảm ơn vì tấm lòng chia sẻ vì mục đích giúp khỏi bệnh. Tuy nhiên có tới quá nhiều thể bệnh ung thư mà không mấy ai giống ai. Mỗi người một nhóm máu, một bản đồ gien, một ADN, một trạng bệnh, một thể chất, một sự thích ứng, một phác đồ điều trị, một điều kiện kinh tế, một... nhận thức.  Internet là nguồn thông tin vô tận ai cũng tìm đọc được nhưng không phải ai cũng áp dụng được tất cả các phương pháp hay cho mình. Ung thư là bệnh không cho phép ai thử. Họ chỉ có một con đường điều trị đúng mà sai là chết. 
Bạn là bệnh nhân K, bạn có thể theo từng giai đoạn của y học Phương Tây rồi Phương Đông mà vẫn đúng nhưng đó nhất định phải là lựa chọn tỉnh táo của chính bạn mà thôi. Nếu phải nghe, bạn chỉ nên các giáo sư bác sĩ nắm rõ nhất về thông số trạng bệnh của bạn thôi nhé.
Người có dư lòng nhiệt tình để đưa ra lời khuyên, điều đó cũng rất đáng quý. Tuy nhiên có một số bạn xa lạ inbox trách móc là tại sao tôi không chịu lắng nghe lời khuyên của họ vì họ đã mách cho cách xịn nhất mà bố vợ họ, hàng xóm họ, người cơ quan họ... thì tôi không đỡ nổi. Có những status tôi đăng có tới cả ngàn comment động viên và khuyên nhủ đúng khi bệnh tôi đang nặng nhất thì tôi cũng không thể đọc và xử lý hết. Bạn biết không, nếu không vững và có thần kinh tốt thì tôi sẽ toác đầu mà ra đi trước khi bệnh K quật tôi chết. Mong bạn đừng giận.
Với thông số bệnh nhân đã nêu bên trên. Bạn cần nhìn rõ là ngày nay các phương pháp ngoài y học phương Tây thông thường đã có nhiều thành công.
Các phương pháp chữa bằng nọc bọ cạp xanh Cuba, lá đu đủ, bột cóc, tinh nghệ, thực dưỡng, tâm linh đều có nhiều ca thành công mà không tốn kém tôi đều biết cả. Tuy nhiên số thành công 'nhiều' ấy là bao nhiêu % trong số nêu trên thì không có số liệu. Chỉ biết rằng số thành công đó là quá ít. Nó chỉ phù hợp với từng trạng bệnh mà bạn phải tỉnh táo lựa chọn chứ không đùa.
Một số bạn khác cho là ung thư là gì đâu mà cứ phải to chuyện nào chống chọi nào chiến đấu. Vâng, một là bạn động viên theo cách mạnh mẽ quá hai là bạn chả biết gì. Cứ phải là bệnh nhân đau đớn cả tinh thần và thể xác, gia đình kiệt quệ đi bạn mới hiểu.
Bạn lấy ví dụ những người đã khỏi bệnh bằng phương pháp này phương pháp kia qua được 3 năm, 7 năm, 9 năm, 15 năm... con số ấy là bao nhiêu trong số gần 100.000 người chết vì bệnh K mỗi năm là phải đủ hiểu sự tàn khốc của nó. Những ai đã vượt qua đều may mắn và số phận họ hẳn có phần che chở ban phúc từ tổ tiên và giải trừ phần nào đó nghiệp chướng đời mình.
Với tôi hay với bạn chúng ta sẽ không chiến đấu chỉ một ngày. Nó có thể kéo dài cho tới khi ta bước sang một thế giới khác. Ai rồi cũng sẽ tới lúc như vậy nhưng sống ngày nào thì ngày ấy phải đẹp, phải làm được việc hữu ích cho bản thân và biết san sẻ cho người khó hơn mới đáng sống.
Vậy nhé. Chúc vui vẻ sống khỏe".