Breaking News

Tâm sự của tư vấn sau Scandal khách hàng Prudential với Clip tố cáo BảoHiểm Lừa Đảo !


Sáng ngày 1/6/2017 có một Fabooker là em của khách hàng lên tận Văn phòng công ty bảo hiểm Prudential và có khiếu nại thắc mắc quyền lợi của hợp đồng chị này vì lý do hợp đồng bị mất hiệu lực vì sau 4 năm "Quên" đóng phí bảo hiểm + lý do không có nhân viên đi thu phí ... sau đó quay videos post lên mạng xã hội FB tố cáo bảo hiểm prudential lừa đảo và gây ra những luồng dư luận trái chiều ...

( Nguyên nhân này thực tế theo mình biết thì khách hàng có rất nhiều lựa chọn để đóng phí chứ không chỉ mỗi nhân viên thu phí, thông thường trước khi đến thời hạn đóng phí bảo hiểm các công ty bảo hiểm đều gửi thông báo bằng văn bản đến nhà khách hàng và hướng dẫn quy trình đóng phí rất cụ thể, thậm chí nhắn tin vào số điện thoại nhắc phí liên tục ...tuy nhiên sau việc này cũng là bài học cho các bạn tư vấn sau này trong quá trình hỗ trợ sau bán hàng ) 


Bạn đọc có thể vô trực tiếp FB của chị này để xem những video do chính chị này post lên theo link :

https://web.facebook.com/chipbush.ola

(Video có những phát ngôn rất tục tĩu không phù hợp ,các bạn cân nhắc trước khi xem nhé )

Bản thân mình cũng từng làm qua dịch vụ chăm sóc khách hàng, và gặp rất nhiều trường hợp như thế này, mình thấy là tại sao bộ phận CSKH nơi đó lại để hai người là khách hàng + bạn của khách hàng đứng trước đại sảnh công ty để có những hành động như vậy.

Theo như  quan điểm cá nhân mình biết không chỉ công ty Prudential có một phương pháp hay dùng đó là :

1. Nếu không phải chính chủ hợp đồng hoặc người trực tiếp liên quan đến khiếu nại mà có hành vi gây gổ hoặc cố tình phá hoại hình ảnh công ty thì CSKH có thể nhờ bảo vệ can thiệp cách ly ngay ra khỏi văn phòng công ty vì đây là hành động sai .

2. Có một phòng Lạnh để tiếp riêng KH ( nhiệt độ cực lạnh ) để giảm nhiệt cái đầu đang nóng của KH, bộ phận CSKH sau khi hạ nhiệt KH rồi mới từ tốn giảng giải chứ ai lại cả bao nhiêu người có mặt ở đại sảnh đôi co qua lại với KH ?
... và còn rất nhiều cách chứ không để đến tình huống như thế này.

Dưới đây mình sẽ tổng hợp nhiều bài viết đóng góp của cộng đồng tư vấn bảo hiểm về sự việc này :

>>Đây là nội dung bài chia sẻ của một bạn tên Vân mình sưu tầm trên mạng Facebook :

>>>> Đầu tiên xin cảm ơn các bạn tư vấn đã truyền tải về các vụ LÙM XÙM về BHNT cho Vân với tốc độ rất nhanh. Vân đã xem clip này và xin chia sẻ về góc nhìn của Vân với các bạn tư vấn và khách hàng đang tham gia BHNT.

Tóm tắt sự việc gây ồn ào: Khách hàng của Prudential do không có người đến thu phí dẫn đến hợp đồng bị mất hiệu lực (???), người được bảo hiểm lại không có ở trong nước.

Theo đúng nguyên tắc khôi phục hợp đồng: người được bảo hiểm có thể được DNBH mời đi kiểm tra sức khỏe để tránh trục lợi bảo hiểm trong những trường hợp: nếu khách hàng đã mắc bệnh hiểm nghèo, đã từng để hợp đồng bảo hiểm bị mất hiệu lực khôi phục lại để nhận chi trả quyền lợi của DNBH. Vì thế, kể cả sau khi khôi phục hiệu lực của hợp đồng, khách hàng sẽ vẫn phải mất thêm một khoảng thời gian chờ bệnh mới được chi trả quyền lợi nếu bệnh phát sinh.

Trong trường hợp này, khi khách hàng không ở trong nước, không có văn bản chứng minh là khách hàng này có còn sống hay không? Hoặc khách hàng nếu còn sống thì phải chứng minh là sức khỏe còn đủ DNBH mới có thể khôi phục lại hiệu lực của hợp đồng BH này. Thế nên, Prudential đưa yêu cầu khách hàng kiểm tra sức khỏe là đúng.

Người đáng bị lên án nhất là tư vấn viên đã tư vấn hợp đồng cho khách hàng này. Hành xử của khách hàng bóc mẽ toàn bộ trình độ của tư vấn khiến họ không thể trở nên lịch thiệp được nữa.

1. Đầu tiên phải nói đến tư cách của người tư vấn. Nói gì thì nói, nếu tôi là người ngoại đạo và gặp trường hợp thế này có lẽ tôi cũng sẽ có hành động giống chị khách hàng này.
Các tư vấn đang hàng ngày đi tư vấn mà quỵ lụy, nịnh nọt, thậm chí van xin, chiết khấu thu nhập của mình cho khách hàng…liệu khách hàng họ có khinh các bạn không? Trong mắt khách hàng tư vấn BH chỉ như một lũ có nghề nghiệp hèn mạt và họ sẵn sàng ném tiền vào mặt các tư vấn. Nếu có bạn tư vấn nào vẫn đang có những hành động này, các bạn đặt vị trí của nghề nghiệp này ở vị trí nào trong cuộc đời các bạn? Tôi biết những tư vấn được vinh danh không chỉ ở DN mà còn mang tầm quốc tế…thế nhưng để có được những vị trí đó họ không chỉ mang tiền nhà mà còn “quỳ gối” van xin khách hàng ký hợp đồng.
- Sao cùng là sống, các bạn không sống trong tư thế ngẩng cao đầu mà cứ phải quỳ gối để sống.
- Các bạn đang làm bôi bẩn những người làm nghề chân chính.
- Các bạn là rác thải của ngành BH. Các bạn chỉ biết mang doanh số để bỏ tiền vào túi, về sau đó mặc kệ khách hàng.
- Trong những trường hợp khách hàng gặp vấn đề, các bạn là người bôi bẩn DN mà dựa vào đó bạn mỗi tháng nhận lương vào tài khoản của mình.

2. Xác nhận về sở hữu một hợp đồng bảo hiểm là trách nhiệm của cả 2 bên. Khách hàng có đóng phí thì hợp đồng bảo hiểm mới có thể giữ hiệu lực, đóng phí là trách nhiệm của khách hàng. Nhưng vì người tư vấn đầu tiên không nói rõ vấn đề nên khách hàng coi đóng phí bảo hiểm như thể là bố thí, là ban ơn cho DNBH.
- Dù DN có bộ phận thu phí thì các bạn cũng nên chủ động chăm sóc khách hàng của mình, từng tháng theo dõi xem đến kỳ đóng phí của khách hàng nào? ngoài việc nhắc phí của DN, tư vấn gọi 1 cuộc điện thoại cho khách hàng mất bao nhiêu tiền? Các bạn nên nhớ, khi hợp đồng mất hiệu lực mà sự kiện BH xảy ra vào lúc đó, dù có đau đớn vì mất khách hàng thế nào thì DNBH cũng không thể chi trả bồi thường. Đừng có nói khách hàng phải có trách nhiệm khi bạn không đủ sự chuyên nghiệp để truyền tải cho khách hàng.
- Việc đóng phí của khách hàng không phải là đi xin khách hàng đóng phí cho DNBH, mà là phía DNBH sẽ có các kênh thu phí khác nhau giúp khách hàng đóng phí để duy trì hợp đồng BH của mình. Nếu tư vấn có hình ảnh đẹp, đúng đắn…thì các bạn tin không? Chẳng cần nhắc khách hàng cũng giục giúp họ đóng phí, chẳng cần nhắc khách hàng cũng sẽ chủ động đóng phí qua các kênh ngân hàng, bưu điện, đến nộp trực tiếp …chứ không bao giờ họ để hợp đồng của họ mất hiệu lực. Tôi biết nhiều khách hàng bao nhiêu năm tham gia BH, khi tư vấn đã nghỉ việc họ vẫn chủ động đóng phí qua kênh bưu điện, thậm chí có tư vấn gọi điện muốn gặp hỏi thăm phản hồi của khách hàng họ còn hỏi GẶP LÀM GÌ, KHÔNG CẦN THIẾT ĐÂU?

3. Thay vì hoang mang và không tin vào bảo hiểm thì sẽ xuất hiện những người khách hàng thông minh, họ sẽ lựa chọn tư vấn tốt hơn để không xảy ra những vấn đề này, họ cần một sự đảm bảo cho kế hoạch dài kỳ chứ không phải mua hàng xin giảm giá, chiết khấu, đòi quà để đến một lúc sự kiện bảo hiểm xảy ra để giải quyết thủ tục bồi thường khách hàng không biết phải làm thế nào, trục trặc trong giải quyết giấy tờ do không có người kinh nghiệm hỗ trợ sẽ khiến họ không tin vào các DNBH nữa. Vậy thì các DN là ai? Không lẽ Tổng giám đốc đứng ra hỗ trợ? Đó chính là các tư vấn đang phục vụ hợp đồng cho khách hàng là đại diện của các DN. Chọn tư vấn thế nào? Là quyền của khách hàng, chọn khó khăn vất vả trong khâu quản lý hợp đồng hay chi trả các sự kiện bảo hiểm cũng là quyền của khách hàng.

MỖI MỘT SỰ KIỆN LÙM XÙM XẢY RA ĐỐI VỚI BẢO HIỂM, TƯ VẤN VIÊN CÓ TRI THỨC, CÓ TRÌNH ĐỘ, CÓ TÂM, CÓ TẦM LẠI THÊM RỘNG MỞ CON ĐƯỜNG SỰ NGHIỆP.
>>> Dưới đây là một tâm sự của một bạn tên Diệp Đặng trong FB, mình xin trích lại cả nhà đọc thêm :





Tám tý 😝😝😝😝
-Đóng phí BH 60 ngày thôi đã mất hiệu lực, đây 4 năm không đóng phí ,đẻ khôi phục bắt buộc KH phải kiểm tra sức khoẻ và phải có mặt tại việt nam trước khi hợp đồng có hiệu lực .
P/s: lỗi ở đây la do tư vấn viên ghi số điện thoại bị sai 😂😂😂😂.

-Lỗi ở cty là sau khi có hợp đồng cty phải xác nhận số khách hàng đê liên lạc chứ ,đây 4 cái hợp đồng,mà tới 4 năm không đóng .
😛😛😛😛😛.( cái này nhưng KH mua mình đều công nhận tất cả đều phải được cty xác minh lại số đt ,địa chỉ hết à,còn phí sắp tới thì đã có tin nhắn rồi báo ,còn nếu phí trễ họ cũng báo).

- Theo quan điểm của minh thì 
🌺🌺Thứ nhất: khi mua bảo hiểm ,quyền lợi đuọc nhận là khách hàng,khi bỏ ra đồng tiền chí ít phải hiêu những quyền lợi mình đang có.những vấn đe xảy ra đều bắt nguồn từ đóng phí chậm trễ,hoặc diều khoản loại trừ không ai nhắc tới (chắc chắn la vậy)

🌺🌺Thứ hai: thực sự ở Việt Nam việc mua bảo hiểm của 1 KH am hiểu về bảo hiểm thực sự rất khó khăn ,phải tư vấn phải giải thích đê ký một hợp đồng cũng k phải dễ dàng .Để tìm một tư vấn viên đẻ có thể chia sẻ va tin tuong cũng la một vấn đề rất quan trọng .(vì 1 hđ tới 15,18,20 năm lận,chí ít có muốn hỏi gì cũng có thể đáp ứng giúp hướng cách xử lý hồ sơ ,hoăc khi tư vấn viên không làm nữa ít nhất cũng biết muốn nộp tiền phải làm ntn ,thực sự chỉ cần đóng 5 nam thôi thi mình đã phải thành thói quen cứ đến kỳ bảo hiểm phải đi đóng cái đã tính sau 😬😬) và Khách hàng phải có số điên thoai của Phòng Chăm sóc khách hàng khi Cty bảo hiểm gọi xác nhân(luu số ngay,hoăc trong hợp đồng đều có)

-Còn phía KH ,trách nhiệm mỗi việc đóng phí đúng hạn hoặc trẽ nhât la 60 ngày thì tranh thủ gọi tư vấn vien hoac đên ngan hàng nop vào,hoạc phải có số đt Phong CSKH của công ty đẻ tim cách liên lạc ( ở Viêt Nam phải tự đi thu chứ ở nước ngoài thì automatic rùin😬😂😂)

-mình thây đa phần khách hàng những cái hợp đồng đều bảo lừa đảo tất cả đều do đóng phí chậm trễ hêt,đến khi mât hiệu lực hợp đồng thì khi rút về còn có vài đồng nên chốt hạ là bảo hiểm lừa đảo .Nên qua đây những bạn ma đã thông tư tưởng về bảo hiểm roi thì cứ phải có trách nhiệm với hợp đồng mình ký,và khách hàng cũng phải có trách nhiêm nộp phí đúng hạn cho cty hoăc tư vấn viên  khi chuyển giao rui ro cho bảo hiểm,chứ k thể  mua 1 hợp đồng ma tới 4 năm k đóng ma chả thăc mắc gì😂😂😂,cái này căng à nghe 😛😛😛 vì quyên lợi la khách hàng hưởng ma ,đúng không.( đừng chờ đến khi có rủi ro xuất hiện thi mới nhớ đến bảo hiểm ).

-Trăm điều làm đúng không bằng 1 điều sai .bởi vậy cẩn thận la tốt nhất ☺️☺️☺️☺️.

>>> Thêm một chia sẻ nữa của FB tên Nem Cháy 

Không phải tự nhiên mà con người sinh ra được " thượng đế " tạo ra có tới tận 2 tai, 2 mắt mà chỉ có 1 cái miệng. 2 tai nằm ở 2 hướng đối xứng nhau để giúp con người có thể nghe từ 2 hướng chứ ko phải 1 hướng. Mắt cũng vậy nằm ở phía trước để giúp con người luôn nhìn về phía trước để tiến về phía trước ( những người không muốn nhìn về phía trước thì không đâm vào đâu đó thì cũng rơi xuống hố nào đó mà thôi). " Thượng đế " sinh ra con người như vậy là để muốn mọi người nghe nhiều hơn - nghe cả từ 2 hướng. Nhìn nhiều hơn để thấy rõ bản chất rồi sau đó chỉ có 1 cái miệng để nói thôi. Tại sao bao nhiêu trường hợp khách hàng đc nhận quyền lợi mà mọi người không chia sẻ???? Bao nhiêu trường hợp con thơ ko phải bỏ ngang chuyện học hành, bao nhiêu người già ko phải vất vả để thay con chăm sóc cháu....? TẠI SAO NHỮNG TRƯỜNG HỢP NÀY LẠI ÍT NGƯỜI CHIA SẺ VẬY???? Hay là bởi vì tại Việt Nam mới có 8% dân số tham gia BHNT nên nó mới như vậy???
Quyền và Nghĩa Vụ luôn song hành cùng nhau. Khi ko may xảy ra sự kiện Bh thì ai cũng muốn nhận được quyền lợi như mình mong muốn. Nhưng để được như vậy chúng ta cũng phải thực hiện nghĩa vụ đóng phí của mình chứ ạ. Cái đáng trách ở đây là do người tư vấn - người đại lý đã ko quan tâm tới khách hàng của mình hơn thôi! Để thành công trong nghề này thì người đại lý vừa phải có Tâm - vừa phải có Tầm!
Trên đây là đôi lời của em ( ngày xưa học văn toàn cúp tiết nên hơi lủng củng mọi người thông cảm ạ😀😁😃😄). Cũng xin đc nhắn tới mọi người là đừng để sự thiếu hiểu biết- chỉ nghe người khác mà mất đi cơ hội bảo vệ cho mình và gia đình mình. Hãy tự tìm hiểu bằng 2 tai và 2 mắt của mình đừng chỉ nghe người khác. Thân!

>>> Chia sẻ của FB tên Xuyến Chi

Không có công ty bảo hiểm nào lừa đảo....
Đúng là dân Việt Nam, thấy họ gào thét thì không cần biết đúng sai thế nào cũng thi nhau duy diễn và phán như đúng rồi. Các bạn có hiểu luật Bảo Hiểm ko? Lừa Đảo mà khi gđ người khác gặp nạn các bạn có cho người ta vài trăm triệu đến cả tỷ đồng để giúp cs của họ sau này ko? Cái gì cũng có hai mặt. Cứ làm đúng thì cái gì cũng nhanh và gọn. Tôi xin có ý kiến thế này.
1. Kh này đến kì không đóng phí, khi đến kì đóng phí thì các công ty BH sẽ có công văn gửi về, có tin nhắn nhắc nhở, và có thêm 60 ngày để chuẩn bị phí. Vậy nếu nhân viên ko đến thu thì có rất nhiều hình thức để nộp phí chứ có phải như thời xưa đâu, quyền lợi của mình thì mình phải lo chứ. Rồi sau đó mình nói nhân viên tư vấn sau cũng được, đằng này kh này ỷ y và không chịu đi đóng phí... sau 60 ngày không đóng thì hợp đồng mất hiệu lực là đương nhiên.
2. Nếu khôi phục lại hợp đồng, đương nhiên các công ty bảo hiểm sẽ mời bạn đi kiểm tra sức khỏe, nhằm đảm bảo Không có trường hợp trục lợi bảo hiểm, ủ bệnh rồi khôi phục lại bảo hiểm để đòi tiền. Còn nếu kh ở nước ngoài thì cũng phải chứng minh mình còn sống, mình khỏe mạnh, cái gì cũng vậy, đâu nói suông bằng miệng được, giấy tờ đàng hoàng chứ.
Ps: thiết nghĩ, các tư vấn viên hãy làm tròn trách nhiệm của mình, đừng van xin năn nỉ ai tham gia bằng mọi cách, và hãy xem khách hàng là người thân của mình mà tư vấn kĩ nhất, giúp họ đọc kĩ các điều khoảng trong hợp đồng......
_ tôi muốn chốt lại. Các bạn cái gì cũng nên tìm hiểu kĩ về nó. Hãy là người tiêu dùng thông minh. Hãy share để có cái nhìn khác.
>>>Thêm một chia sẻ của bạn Phuoc Don Nguyen :

Mọi việc chúng ta nghĩ thế nào là tùy thuộc vào những thông tin, kiến thức và lối tư duy của bản thân, công ty luôn luôn tạo ra sản phẩm tốt để đảm bảo những điều tốt đẹp nhất sẽ mang lại cho khách hàng... nhân đây mình cũng xin chia sẽ vào dòng suy nghĩ:
1. Chọn Tư vấn viên am hiểu về sản phẩm, cung cấp giải pháp phù hợp với gia đình nhất và quan trọng phải chỉ cho khách hàng thấy được mục tiêu lâu dài khách hàng tham gia "vì mục đích gì?"
2. Tư vấn viên phải giải thích rõ ràng các quyền lợi về bảo hiểm lẫn dòng tiền cho khách hàng được biết, và tư vấn hợp đồng "ít nhất" 3 lần: 1 lần khi tư vấn lần đầu, lần 2 là lúc bàn giao hợp đồng, và lần 3 là mời tham dự hội thảo để khách hàng hiểu hết ý nghĩa sản phẩm bảo hiểm đã tham gia.
3. Lựa chọn tư vấn viên rất quan trọng: "chỉ làm cho vui, kiếm thêm thu nhập" thì họ sẽ tư vấn cho mối quan hệ, sau đó hết thì họ nghĩ,, và họ cũng sẽ "không yêu nghề" nên làm việc chỉ 1, 2 hay 3 năm rồi nghĩ... do đó, nên chọn Tư vấn viên chuyên tâm về nghề để chăm sóc phục vụ khách hàng 10 năm hay 15 năm hay lâu hơn nữa...
4. Hãy là khách hàng thông thái, am hiểu sản phẩm, công ty và biết liên lạc cho ai, chỗ nào, lúc nào là cần thiết. Nếu tư vấn viên đổi việc, chuyển địa bàn làm việc thì lên công ty yêu cầu thay đổi, cung cấp tư vấn viên mới...
Đó là một số suy nghĩ của mình trong thời gian làm việc vừa qua, vì mình gặp rất nhiều khách hàng, và rất nhiều ý kiến cũng như rất nhiều trường hợp đáo hạn cho khách hàng 10 năm, 15 năm , 17 năm trước...

>>> Chia sẻ của bạn Trần Công Lực

Giáo trình Tâm lý học gọi đây là: Tâm trạng xã hội.
Hiểu nôm na là thái độ của đám đông, của cộng đồng về một sự việc nào đó đã và đang diễn ra, gây nên những thái độ tích cực hoặc cực đoan.
Đơn giản thế này thôi: "khách hàng có nghĩa vụ tuân thủ tính kỷ luật đó là đóng phí định kỳ đều đặn & đầy đủ, ký vào hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và khai báo trung thực về sức khỏe; công ty bảo hiểm có trách nhiệm chi trả rủi ro sao cho đúng với điều khoản hợp đồng đã ký kết" phù hợp với Luật kinh doanh bảo hiểm, có sự giám sát của Bộ Tài chính.
Ở đây khách hàng này của Prudential đã "quên" đóng phí tới 04 năm liên tục, theo luật định mất hiệu lực là hiển nhiên. Người tham gia bảo hiểm luôn hiểu biết rằng: việc đóng phí định kỳ có thể giao dịch tại Quầy chăm sóc khách hàng; đóng phí qua kênh bưu điện; internet banking; đóng phí qua ngân hàng; phổ biến nhất là thông qua Tư vấn viên thu hộ (xuất biên lai đỏ cho người đóng phí).
Tư vấn cũng chỉ là con người, họ có thể đã chết, đã nghỉ làm, đã ra nước ngoài,... nhưng KH không nên thụ động tới mức phải "quên"đóng 4 năm. Nếu có ý thức thì phải chủ động liên hệ Prudential chứ?
Ví dụ: ông A giúp tôi vay khoản tín dụng là 1 tỷ đồng, trả gốc lẫn lãi hàng tháng. Ở đây ông A là môi giới trung gian, dù ông A không nhắc kỳ trả lãi thì tôi phải tự giác ghi nhớ khoản vay của mình chứ?
Trường hợp hợp đồng mất hiệu tạm thời thì có thể được khôi phục nếu công ty bảo hiểm chấp nhận. Khi đó khách hàng sẽ phải đóng phí phạt (thực chất là đóng bù cho những năm chưa đóng) và nếu cần thiết thì bác sĩ thẩm định có quyền mời đi kiểm tra y tế, vì phải thẩm định sức khỏe lại từ đầu. Hoàn toàn thấu tình đạt lý.
Người phụ nữ thông minh & chu đáo, quán xuyến tốt mọi việc thì không đời nào lại "quên" đóng phí tới ngần ấy thời gian. Và lỗi của người tư vấn thì không thể tha thứ, đã không nhắc nhở phí đến hạn cho khách hàng.
Bảo hiểm chi trả viện phí cho khách hàng, bồi thường hàng tỷ đồng cho sự kiện tai nạn, tử vong thì ít ai biểu dương, tán thưởng. Bảo hiểm Nhân thọ giúp người dân có quỹ tiền để khi về già có khoản hưu trí an nhàn, giúp con cái có tiền tiết kiệm để ăn học, giúp bảo vệ sức khỏe y tế cho người dân. Giúp Chính phủ giảm bớt gánh nặng về chính sách an sinh xã hội.
Nếu công ty Bảo hiểm làm sai thì luật pháp sẽ trừng phạt, mà luật pháp không trừng phạt là chứng minh công ty bảo hiểm này không làm gì sai phạm. Chỉ đáng tiếc là khách hàng "quên" đóng phí quá lâu ! Luật quy định khách hàng có quyền đóng trễ tối đa 59 ngày mà thôi.
Mong cộng đồng mạng hãy tỉnh táo. Chớ a dua theo những tín hiệu cực đoan.



>>>>Chia sẻ của bạn Lại Văn Khánh

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ HỢP ĐỒNG
Hợp đồng là một cam kết giữa hai hay nhiều bên (cá nhân và/hoặc pháp nhân) để làm hoặc không làm một việc nào đó trong khuôn khổ quy định của pháp luật. Hợp đồng thường gắn liền với dự án, trong đó một bên thỏa thuận với các bên khác thực hiện dự án hay một phần dự án cho mình. Và cũng giống như dự án, có dự án chính trị xã hội và dự án sản xuất kinh doanh, hợp đồng có thể là các thỏa ước dân sự về kinh tế (hợp đồng kinh tế) hay xã hội.
Hợp đồng có thể được thể hiện bằng văn bản hay bằng lời nói có người làm chứng. Nếu vi phạm hợp đồng hay không thực hiện theo cam kết thì hai bên sẽ cùng nhau ra tòa và bên thua sẽ chịu mọi phí tổn.
Tương tự, hợp đồng bảo hiểm là sự thỏa thuận giữa bên mua bảo hiểm và doanh nghiệp bảo hiểm. Theo đó bên mua bảo hiểm phải đóng phí bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng hoặc bồi thường cho người được bảo hiểm khi xảy ra sự kiện rủi ro thuộc phạm vi bảo hiểm đã ký kết.
Hợp đồng bảo hiểm có một số tính chất chung trong khuôn khổ những quy định của luật pháp về hợp đồng dân sự. Ngoài ra, nó còn có một số tính chất riêng biệt gắn liền với đặc trưng kinh tế - kỹ thuật của ngành bảo hiểm, cụ thể như sau:
1. Hợp đồng bảo hiểm mang tính tương thuận:
Hợp đồng bảo hiểm được thiết lập dựa trên sự chấp thuận của cả đôi bên trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, tự do giao kết trong khuôn khổ pháp luật và đạo đức xã hội.
2. Hợp đồng bảo hiểm là hợp đồng song vụ:
Các bên ký kết đều có quyền và nghĩa vụ, quyền của bên này là nghĩa vụ của bên kia và ngược lại. Người bảo hiểm phải đảm bảo cho các rủi ro còn người được bảo hiểm phải trả phí bảo hiểm.
3. Hợp đồng bảo hiểm có tính chất may rủi:
Nếu không tồn tại rủi ro (sự kiện bảo hiểm) thì không có việc giao kết cũng như tồn tại hiệu lực của Hợp đồng bảo hiểm.
4. Hợp đồng bảo hiểm có tính chất tin tưỏng tuyệt đối:
Mối quan hệ giữa bên mua bảo hiểm và người bảo hiểm được thiết lập trong tình trạng tạo ra rủi ro cho nhau. Do đó, để tồn tại và có thể thực hiện thì hai bên phải có sự tin tưởng lẫn nhau. Tính chất tin tưởng tuyệt đối và nguyên tắc trung thực tuyệt đối chỉ là hai mặt của cùng một vấn đề.
5. Hợp đồng bảo hiểm có tính chất phải trả tiền:
Mối quan hệ quyền và nghĩa vụ giữa hai bên thể hiện ở mối quan hệ tiền tệ. Bên mua bảo hiểm có nghĩa vụ trả tiền phí bảo hiểm, người bảo hiểm có nghĩa vụ trả tiền bảo hiểm/bồi thường khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra.
6. Hợp đồng bảo hiển có tính chất gia nhập:
Hợp đồng bảo hiểm là một hợp đồng theo mẫu được cơ quan nhà nước phê chuẩn (Bộ Tài Chính). Quy tắc bảo hiểm (nội dung chính của Hợp đồng) do người bảo hiểm soạn thảo trước, bên mua bảo hiểm sau đọc thấy phù hợp với nhu cầu của mình thì gia nhập vào.
7. Hợp đồng bảo hiểm có tính dân sự - thương mại:
Bên mua bảo hiểm có thể là một thể nhân hoặc pháp nhân dân sự hay thương mại, người bảo hiểm cũng có thể là một pháp nhân dân sự (hội tương hỗ) hay thương mại (công ty bảo hiểm). Do đó, mối quan hệ giữa họ, cụ thể là hợp đồng bảo hiểm sẽ có thể có tính dân sự hay thương mại thuần túy hoặc dân sự - thương mại hỗn hợp.
Vì vậy, phần lớn trong các sự việc khiếu nại, tranh chấp hợp đồng hoặc tranh chấp quyền lợi bảo hiểm đều do đại lý bảo hiểm vô tình hoặc cố tình giải thích sai điều khoản, quy tắc và quyền lợi bảo hiểm dẫn đến khách hàng hiểu sai. Mặt khác, một phần do khách hàng cố tình nhằm mong muốn được hưởng quyền lợi nào đó bằng tiền bằng cách hiểu sai, bóp méo hoặc không trung thực trong việc cung cấp thông tin. Phần nhỏ còn lại có thể do đại lý khai thác cùng khách hàng đồng thời lạm dụng để cố tình trục lợi.
Về phía doanh nghiệp bảo hiểm và người, những người có trách nhiệm cao nhất tại doanh nghiệp bảo hiểm không thể làm trái quy tắc và điều khoản hợp đồng bảo hiểm. Bởi họ bắt buộc phải tuân thủ quy định của pháp luật, quy định của cơ quan hành pháp, cơ quan tư pháp của nước sở tại nơi doanh nghiệp hoạt động.
Thêm nữa, nếu khách hàng tham gia bảo hiểm vì được đại lý chia % hoa hồng hấp dẫn, hứa hẹn quà tặng đắt tiền, hay vì quá nể nang hoặc bị ép buộc, nguy cơ tranh chấp là có thể xảy ra trong tương lai. Mặt khác, nếu khách hàng tham gia bảo hiểm một cách quá dễ dàng, không được khuyến cáo về việc cung cấp thông tin trung thực, không được giải thích rõ về quyền lợi và nghĩa vụ, không được trực tiếp ký lên hồ sơ yêu cầu bảo hiểm thì nguy cơ tranh chấp cũng có thể xảy ra. Vì vậy, ngành bảo hiểm yêu cầu đạo đức nghề nghiệp của đại lý rất cao nhưng cũng khó kiểm soát, cần những người khách hàng thông minh và có trách nhiệm.
"Con sâu bỏ rầu nồi canh".
Có thầy giáo PTTH hiếp dâm học sinh tới 6 lần (không phải ngành giáo dục xấu), chúng ta vẫn phải cho con đến trường để cầu mong học vấn.
Có những bác sĩ thất đức chỉ hòng móc tiền bệnh nhân (không phải ngành y xấu), chúng ta vẫn phải đến bệnh viện để chữa bệnh và cầu mong sự sống.
Có những người công an say xỉn, đánh dân, có những hành vi trái đạo đức (không phải ngành công an xấu) chúng ta vẫn cần đến các đồng chí công an để mưu cầu sự bình an, an toàn trong cuộc sống.
Vân vân và mây mây...
Bảo hiểm đã có mặt trên thế giới hơn 400 năm, và nó luôn phát triển và còn tồn tại đến khi nào không còn loài người trên trái đất nữa mới thôi./.


>>>> Chia Sẻ của bạn Ni Mèo Mít  

BẢO HIỂM LỪA ĐẢO - BẢO HIỂM KHỐN NẠN ... ???

Không Phải Em làm bảo hiểm em lại đi bênh vực các cty bảo hiểm . Nhưng có 1 số clip dạo này đăng lên 1 clip ngắn ngũn dạng như đến Cty Bh chửi bới la làng ... bảo rằng Cty BHNT lừa đảo . Rồi cả mấy ngàn ngườ
i chia sẽ .... mấy ngàn người comment chửi bới . Mà đoạn clip ko dài quá 3 phút . Nghe trong nội dung nhân vật chính bảo mình bị : Mất hiệu lực hợp đồng vì ko có ai thu phí ! 
• Khách hàng lợi dùng truyền tin từ mạng để câu like , chia sẽ 
Các bạn đang thấy câu chuyện 3 phút : Vậy chốt của nội dung đó là như thế nào các bạn có biết hay không ? Hay là những thánh phán ? Hay anh hùng bàn phím ?
Những trường hợp duy trì họp đồng 
1/ Khách hàng tham gia Bh đc gia hạn 60 ngày đóng phí
2 / Tạm hoãn HĐ trong vòng 2 năm nếu ko đủ tài chính đóng phí
Còn nói về hình thức đóng phí : 
1 / Đại lý phục vụ Hđ sẽ hỗ trợ phu phí . 
2 / Sẽ có bộ phận thu phí ( trc khi đến nhân viên thu phí sẽ Đt báo kh , nếu anh/chị không nghe cuộc gọi . Thì vân luôn trách ngược về phía Cty
3 / Ngoài ra trước và sau khi đến kỳ hạn đóng phí bộ phận nhắc phí sẽ Đt nhắc phí Khách hàng 
4 / Song Song đó khách hàng có thể linh động đóng phí tại trụ sở BH mình tham gia gần nhất hoặc qua Ngân Hàng liên kết vd : Sacom , vietcom , techcom.... maritime bank ... ww...

Hợp đồng Bảo hiểm nhân thọ nó là môt hợp đồng tài chính . Nó liên quan đến tài chính của bạn ... Nên khi đã quyết định tìm hiểu vs tham gia vì các bạn cũng nên có trách nhiệm với đồng tiền của các bạn . Vậy những hình thức công ty đưa ra để hỗ trợ các bạn không hề quan tâm đến . Sau đó để hợp đồng mất hiệu lực đâm ra chửi bới !

Xin thưa mạng xã hội là tự do ngôn luận ... Và Tôi chính kiến thức nhỏ bé của Tôi đang có phúc đáp lại ngôn luận của mọi người .
Tôi nói bằng kiến thức , còn mọi người nói bằng tức giận , và phê phán . Vậy cho Tôi hỏi khi cty bảo hiểm chi trã bạc trăm bạc triệu thậm chí cả bạc tỉ chi trã rũi ro hoặc những hợp đồng bảo hiểm đáo hạn ai lên tiếng ????

Chốt : Nên nhận biết vs đánh giá sự việc một cách thông minh nhất và hiểu chuyện nhất . Đừng đánh đổi kiến thức của mình và quyền lợi của người xung quanh bằng nhận biết rỗng toét của mình

Bài viết nên xem :