Breaking News

Không bao giờ phải hối hận vì bạn đã tham gia bảo hiểm nhân thọ


Biết bao lựa chọn trong cuộc sống có thể khiến bạn hối hận, nhưng quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ luôn là lựa chọn đúng đắn, không bao giờ làm bạn hối hận.
Cuộc sống của mỗi người là một chuỗi vô vàn các sự chọn lựa.
Từ những chuyện nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày, đơn giản đến mức… buồn cười như nghĩ xem trưa nay ăn gì, sáng nay mặc bộ quần áo nào ra đường, chọn đôi giày nào để đi .v.v.. cho đến những quyết định lớn của cuộc đời như chọn ngành nghề làm việc sau này, nên mua hay không mua một mảnh đất hay một ngôi nhà .v.v.., chúng ta đều cân nhắc kĩ càng trước khi đưa ra quyết định.
Trong kinh tế học có một khái niệm liên quan đến điều đó, gọi là chi phí cơ hội. Nội dung chính của lý thuyết này tập trung giải đáp một hành động của con người đó chính là cân nhắc giữa từ bỏ điều này để tới với điều kia.
Rõ ràng, kể cả trong thực tiễn hay lí thuyết, chúng ta đều nhận thấy rằng: lựa chọn là thực hiện sự đánh đổi, để nhận được một lợi ích nào đó buộc chúng ta phải bỏ ra một chi phí nhất định cho nó.
Việc ra quyết định ở một thời điểm đôi khi ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc đời chúng ta. Có những quyết định đúng, rẽ lối ta đến một kết quả tuyệt vời, nhưng cũng có những sự chọn lựa sai lầm khiến ta rơi vào ngõ cụt.
Và cũng có những lựa chọn bạn chỉ quyết định ngay khi có thể, khi không có khả năng thực hiện thì lực bất tòng tâm, như việc tham gia bảo hiểm nhân thọ hay không.

thebank_nhieunguoisocamthayhoihankhiluachonbaohiemnhantho_1496308253
Nhiều người sợ cảm thấy hối hận khi tham gia bảo hiểm nhân thọ
Chúng ta luôn đứng giữa những sự đắn đo, giữa việc nên hay không nên tham gia bảo hiểm nhân thọ vì chúng ta luôn suy nghĩ giữa được mất, thiệt hơn trước khi “xuống tay” kí hợp đồng bảo hiểm, vì thu nhập của chúng ta là hạn chế, trong khi nhu cầu chi tiêu cho bản thân, cho gia đình mỗi người gần như vô hạn, bạn không thể thực hiện quá nhiều mục tiêu trong khi khả năng tài chính có hạn được.

>>> Bài viết nên xem : Tôi đang nợ nần thế này làm sao mà tham gia bảo hiểm được 
Vì chúng ta luôn suy nghĩ liệu điều này đã là giải pháp tối ưu hay chưa, hay vẫn còn nhiều cơ hội khác tốt hơn.
Vì bạn sợ cảm giác nuối tiếc, sợ cảm giác mất tiền mà không được lợi và sợ rằng tham gia bảo hiểm nhân thọ có thể khiến cho bạn phải hối hận.
Vậy, tham gia bảo hiểm chúng ta được gì và mất gì?
Để có một hợp đồng bảo hiểm, bạn gần như…được miễn phí, khi những gì bạn cần làm là duy trì một khoản phí nhất định hàng tháng, hàng quý, hàng năm, nhưng lại nhận được toàn bộ khoản tiền khi đáo hạn.
Ngược lại, chúng ta lại được rất nhiều từ một sản phẩm gần như miễn phí: được bảo vệ tài chính khỏi những rủi ro, những tai nạn đáng tiếc không mong muốn, có thể xây dựng quỹ học cho con sau này, tạo quỹ hưu trí cho cha mẹ ở tuổi xế chiều .v.v..
Những lợi ích khi tham gia bảo hiểm nhân thọ là không thể phủ nhận, tuy nhiên không phải ai cũng nhìn ra những gì bảo hiểm nhân thọ mang lại. Đứng trước việc nên hay không tham gia bảo hiểm nhân thọ, nhiều người trong chúng ta sẽ lựa chọn việc dễ hơn để làm, đó là bỏ qua bảo hiểm để chi tiêu mua sắm đáp ứng cho mong muốn cá nhân.
Tại sao đó lại là quyết định dễ dàng hơn? Vì khi có đủ điều kiện, họ thường có xu hướng thỏa mãn nhu cầu của bản thân ngay hơn là bỏ qua sở thích chủ quan ở thời điểm hiện tại để xây dựng tương lai vững chắc. Có vẻ như, với họ, việc chi mua một món đồ đắt tiền quan trọng hơn việc bỏ ra số tiền nhỏ hơn để dự phòng cho rủi ro sau này, những mong muốn cá nhân nên được đáp ứng ngay lập tức và được đề cao hơn là sự an tâm của bản thân.
Khi bạn có nhiều mong muốn tiêu dùng xung quanh, bạn không nhận ra việc có một hợp đồng bảo hiểm là cần thiết như thế nào, và chỉ khi bạn hiểu được tầm quan trọng của việc sở hữu bảo hiểm, có thể lúc ấy đã quá muộn.
Bạn sợ quyết định tham gia bảo hiểm vì bạn sợ bị thiệt thòi, sợ phải hi sinh các thú vui tiêu dùng khác cho bảo hiểm, bạn sợ rằng sẽ không dễ dàng gì khi phải “theo đuổi” bảo hiểm cả 10, 15, 20 năm.
Nhưng bạn sẽ chẳng có “cơ hội” nào để hối hận cả, bởi chọn bảo hiểm nhân thọ, bạn hoàn toàn có thể bảo vệ, chăm sóc cho tổ ấm của mình, trong khi đó bạn lại hoàn thành được những mục tiêu xa hơn, và cũng chẳng mất đi số tiền mà mình đã bỏ ra. Có được “lá chắn” cho tài chính và sự an tâm cho tâm hồn mà không mất chút chi phí nào, vậy có gì mà phải hối hận?
Mua bảo hiểm có thể không phải là một việc dễ dàng với nhiều người, bởi điều đó đồng nghĩa với việc họ phải trích ra phần nhỏ gần 10% tổng thu nhập để dành cho bảo hiểm nhân thọ. Tuy vậy, bảo hiểm nhân thọ vẫn thể hiện sự linh hoạt khi cho phép bạn tiếp tục hay không mà không bị hao hụt quyền lợi dù đã kí tên vào hợp đồng, khách hàng vẫn có tới 21 ngày để suy nghĩ kĩ hơn.
Bạn có thể quyết định đi tiếp hay quay lưng với bảo hiểm nhân thọ, còn với những ai đã hiểu ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ, con số 21 ngày ấy cũng không mấy quan trọng và cần thiết.
Cuộc sống không cho bạn sẵn những gì bạn mơ ước, nhưng nó cho bạn quyền ước mơ và quyền thực hiện. Tại sao phải trì hoãn việc thực hiện những dự định của mình thành hiện thực trong khi bạn hoàn toàn có thể xây dựng nó bằng bảo hiểm nhân thọ?
Đúng như trên đã nói, cuộc đời mỗi người là một chuỗi các sự lựa chọn, và những gì ta có ở hiện tại cũng là kết quả của những lựa chọn trong quá khứ, và những gì chúng ta đang làm lại quyết định tương lai của chúng ta sẽ ra sao. Cuối cùng, chúng ta sẽ chỉ day dứt về những việc ta chưa thực hiện hơn là hối tiếc vì những việc đã làm. Vì thế, đừng để bản thân bạn cảm thấy có lỗi với chính mình, với gia đình, với những người thân yêu khi không mang bảo hiểm nhân thọ lại gần hơn.
Hãy nắm lấy cơ hội bảo hiểm nhân thọ ngay khi có thể, bởi chắc chắn, quyết định tham gia bảo hiểm là lựa chọn không bao giờ làm bạn hối hận.

Bài viết nên xem : Tôi không có Tiền làm sao mà tham gia bảo hiểm được !
Theo thị trường tài chính Việt Nam