Breaking News

Có nên tham gia bảo hiểm không ?


Có nhiều bạn trẻ đã hỏi tôi " Có nên mua bảo hiểm nhân thọ không? " tất nhiên là có, đối với một tư vấn viên bảo hiểm như tôi, tôi sẽ hoàn toàn đồng ý là nên mua bảo hiểm nhân thọ. Vì sao ưu?. vì mua bảo hiểm nhân thọ cho bé hay mua bảo hiểm nhân thọ cho phụ nữ...là người bạn đáng tin cậy.

Có khi nào bạn ngồi liệt kê danh sách tất cả bạn bè bạn biết. Từ bạn bè xa cho đến bạn gần nhà.
Mỗi chúng ta có khi có đến vài trăm, thập chí có đến 1000 danh sách số điện thoại của bạn bè gần xa. Nhưng trong số đó bạn nghĩ rằng sẽ có bao nhiêu người bạn sẵn lòng đến với bạn khi khó khăn, buồn đau nhất.

Có lẽ chỉ vài ba người là nhiều.

Và thật hạnh phúc khi có những người bạn thân thiết. Liệu những người bạn thân thiết nhất ấy sẽ giúp được bao nhiêu khi chúng ta nói rằng mình cần vài trăm triệu để vượt qua căn bệnh ung thư ( hay hiểm nghèo ). Nếu chúng ta bị thương tật hay mất một phần thu nhập, người bạn nào sẵn lòng lấy thu nhập của họ bù đắp cho chúng ta?.

Thậm chí, nếu một ngày, chúng ta đi làm và không trở về nhà nữa, ai dám quên cả gia đình của họ để đến bên tôi hay bạn?
Nếu chẳng may khi về già chúng ta không đủ tiền để sống an nhàn, chúng ta có thể chìa tay xin tiền từ những người bạn thân thiết nhất ấy không?

Có lẽ câu trả lời mà bạn đã biết !

Vậy bạn bè có ý nghĩa gì trong cuộc sống? Tôi tin rằng bạn hiểu được giá trị của tình bạn, vì một người bạn tốt còn hơn cả một tài sản quý. Có một câu châm ngôn quý giá" Đừng hỏi tình bạn đáng giá bao nhiêu vì bạn chẳng bao giờ có đủ tiền để mua được" Đó là những người bạn tinh thần mà cuộc đời chúng ta không thể thiếu được.

Nhưng ngoài sự giàu có về mặt tinh thần, bạn có muốn vật chất luôn đầy đủ. Bảo hiểm nhân thọ chính là một người bạn vật chất đảm bảo, tinh thần trong mọi tình huống của cuộc sống mà chúng ta không thể  kiểm soát được. Vậy, bạn có đồng ý với tôi về điều đó chứ?

Với người bạn bảo hiểm nhân thọ này, bạn chỉ cần trích 10% thu nhập hàng tháng của mình để giao tiếp. Bạn có thể giao tiếp với người bạn này nhiều hay ít tùy thuộc vào khả năng, mong muốn của bạn.

Cũng có thể mỗi ngày bạn chỉ cần mời người bạn bảo hiểm nhân thọ một ly coffe là bạn đã có ngay người bạn đảm bảo. Sẽ giúp đỡ bạn khi ốm đau, tai nạn phải nằm viện, hay điều trị bệnh lý nghiêm trọng. Nếu có những tình huống xấu nhấ xẩy ra, người bạn bảo hiểm nhân thọ này sẽ đem tặng bạn một khoản tiền rất lớn cho gia đình bạn. Cái khoản thu nhập mà bạn bị mất.

Bảo hiểm nhân thọ-một người bạn tin cậy trong mọi tình huống cấp bách về tiền bạc

Chia sẽ câu chuyện công việc của Chị UM Ngọc Lệ

Cuộc sống vốn có rất nhiều điều thăng trầm, có nụ cười và cũng có nước mắt. Nó cũng giống như những đợt sóng đến rồi đi. Nhưng có 1 số việc trong cuộc sống lại cứ đọng lại mãi. Cảm xúc và tâm trạng đó theo thời gian không hề thay đổi.

Và cứ như thế đọng lại rồi đến 1 lúc nào đó chợt lặng lẽ ùa về. Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên gặp chị Hương là cách đây 10 năm trước. Lúc đó tôi được giao đi thu phí ở một ngôi làng nhỏ, xa xôi hẻo lánh. Thị trấn còn rất đơn xơ, mộc mạc.

Lần đầu tiên đến nhà chị Hương, tôi vẫn nhớ, tôi chạy xe trên một con đường có rơm và cả ao cá, tôi bị lạc đến gần 40 phút, cuối cùng cũng tìm được nhà chị.

Đó là một con hẻm nhỏ khiêm tốn, bao quanh là những ngôi nhà tạm bợ và ngôi nhà của chị Hương là ngôi nhà tồi tàn nhất. Tên chị là Trần Thu Hương, tôi đến thăm gặp và tìm hiểu về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của gia đình chị. Sức khỏe của chị không được tốt lắm, chị mời tôi vào nhà nói chuyện.

Chị Hương còn rất trẻ, chỉ mới 40 tuổi thôi, chỉ hơn tôi có 5 tuổi. Chị bị căn bệnh ung thư hành hạ nên cơ thể có vẻ yếu ớt, già nua, dáng chị gầy gò, da vẻ vàng vọt, tóc thưa thớt, miệng món mén, chị như quả bóng đang xì hơi, không có chút sức lực nào.
Tôi phải hết sức tập trung mới có thể hiểu được những điều chị nói.
Chị Hương cho tôi xem ảnh các con và đưa tôi xem một sấp hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của gia đình chị. Tôi hơi ngạc nhiên là tại sao một người phụ nữ ở quê lại có một quan niệm bảo hiểm nhân thọ tốt đến như thế!

Mặt khác tôi cũng lo lắng, 1 gia đình như vậy sao có thể chi trả được hết số phí bảo hiểm hàng năm. Sau lần gặp gỡ đó, tôi vẫn tiếp tục thăm gặp và chăm sóc, nhờ đó mà tôi và chị Hương ngày càng thân thiết, thêm tin tưởng.

" Mỗi lần gặp em là chị thấy rất là vui, em giống như một người bạn thân, thật sự mà nói chị rất cám ơn công ty bảo hiểm đã giúp đỡ chị, nếu không có bảo hiểm nhân thọ, có lẽ chị không thể sống nổi. Gia đình chị có thể trụ lại đến bây giờ, bảo hiểm nhân thọ đã cứu chị, cứu cả gia đình chị. Không có bảo hiểm nhân thọ chị sẽ không sống được đến tận bây giờ"

Câu nói này của chị Hương đã để lại cho tôi 1 ấn tượng sâu đậm. Chị Hương đang mắc phải căn bệnh ung thư quái ác, phải lọc máu định kỳ, chị không thể làm việc được khiến gia đình vốn chẳng khá giả gì nay lại thêm túng quẩn, khốn khó.

"Em biết không những ngày mà chị bị bệnh, chẳng thể làm gì, may mà có thằng nhóc con chị hỗ trợ, chăm lo việc nhà, nếu không chị cũng không biết làm thể nào nữa, thận thì bị hư rùi, cũng không còn sức lực nữa, nên cũng chẳng thể làm được việc gì, trời đất như đang trừng phạt chị.

Khi mà chị bị ung thư, thời gian đó chị không còn muốn sống tiếp nữa, gia đình chị chắc cũng tan đàn sẽ nghé. May mà lúc còn trẻ chị có mua vài cái hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, giờ nó mới phát huy tác dụng, nó không chỉ làm giảm bớt gánh nặng y tế của bản thân chị mà thập chí còn có 1 khoảng trợ cấp"

Tôi chợt nhận ra rằng, đây chẳng phải là mục đích chính của bảo hiểm nhân thọ sao. Tập trung tài lực của nhiều người, hỗ trợ một người. Bảo hiểm nhân thọ đúng là như vậy. Đời người ai cũng phải trải qua lão, bệnh, tử thì mới nhận ra tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ.

Lúc sống khỏe mạnh, hạnh phúc sao không chuẩn bị cho thật tốt?

Chị Hương qua đời không được bao lâu, tôi một lần nữa lại đến căn nhà ộp ẹp đó. Ra mở của là cậu con trai cả.

"cháu chào cô Hứa"
"cháu Duy hả, cháu càng lớn càng cao ha, ra dáng đàn ông lắm rùi đó"
"cháu cám ơn cô, cô đã làm bạn với mẹ cháu, Mẹ không còn nữa, cháu thật sự rất nhớ mẹ"
"Duy à, cháu đừng buồn nữa, mẹ cháu ở trên trời 1 định sẽ phù hộ cho các cháu, nếu mẹ thấy cháu cứ buồn thì bà không vui đâu.
mặt khác cháu là anh 2 của gia đình. Cháu phải chăm sóc thật tốt cho ba và em gái có biết không. Đây là khoản tiền thanh toán bảo hiểm nhân thọ của mẹ cháu. Cháu là người thụ hưởng"
"cô à, số tiền này cháu không thể cầm được, đây là tiền mà mẹ cháu dành dụm cả đời, cháu không thể nào sài được, chi phí ma chay của mẹ cũng đã có rồi, nhờ cô giữ dùm cháu. Mẹ nói mẹ rất tin tưởng cô"
"cháu yên tâm, khi nào cháu rảnh, cô sẽ lên một kế hoạch thật tốt, cô đã hứa với mẹ cháu sẽ chăm sóc tốt cho cháu"
"cháu cám ơn cô"

Nháy mắt một cái từ lúc mới bước vào nghề đến nay đã gần 20 năm. Số lượng khách hàng đã không thể đếm xuể, thế nhưng, tôi vẫn luôn tin tưởng rằng. Bảo hiểm là sự nghiệp của cuộc đời. Mặc dù cần sự chuyên nghiệp, nhưng cũng không thể tránh những xúc cảm.

Chỉ khi có được sự đồng cảm với khách hàng, cùng với những hợp đồng tâm huyết. Thì đó chính là sự chuyên nghiệp và sẽ càng đến gần hơn với trái tim của khách hàng.

Hơn 10 năm trước, khi cầm tấm chi phiếu trên tay, nó chỉ là 1 tờ giấy nhưng với tôi đó là 1 giá trị vô cùng to lớn. Bởi vì điều tôi có được trong tay đó là sự tin tưởng và lòng biết ơn giữa người với người.

Đó là thứ tình cảm tốt đẹp nhất!
St