Breaking News

BHNT - 12 Lý do để bạn tham gia !


Mười hai lý do tại sao cần có bảo hiểm nhân thọ

Từ xưa đến này, con người luôn tìm tòi phát minh ra những công cụ, giải pháp để làm cho cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn. Thế nhưng, với cuộc sống vốn tiềm ẩn nhiều bất trắc và rủi ro khó ai có thể lường trước đến từ thiên nhiên, hay do chính con người tự gây ra cho mình, bảo hiểm nhân thọ là một giải pháp hữu hiệu bảo vệ chúng ta và gia đình trước những tổn thất tài chính phát sinh từ những rủi ro bất ngờ ấy. Bảo hiểm nhân thọ giúp chúng ta:

1.Thay thế nguồn thu nhập thiếu hụt khi người trụ cột không còn nữa.


Hãy tự mình trả lời các câu hỏi sau,

Là người trụ cột trong gia đình, đã bao giờ bạn tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu không may rủi ro đến với mình?

Bên cạnh những mất mát không thể bù đắp về tinh thần, cha mẹ, người bạn đời, và con em của bạn sẽ sống ra sao khi không còn nguồn thu nhập thường xuyên của bạn? Liệu con em của bạn có đủ nguồn tài chính để hoàn tất việc học tập và thành công trong sự nghiệp như bạn hằng mong muốn?

Bảo hiểm nhân thọ không những mang lại cho bạn sự an tâm rằng nguồn thu nhập thay thế sẽ giúp duy trì cuộc sống của gia đình mà còn đảm bảo những ước mơ của bạn sẽ trở thành hiện thực.

Nếu bạn bị thương tật thì chi phí cho gia đình có tăng không? Bạn có thu nhập hàng tháng không? Câu trả lời là hoàn toàn không!

Thật là bất hạnh làm sao khi bạn vẫn sống mà không có thu nhập, trong khi đó người thân lại phải trả chi phí cao hơn ngày thường.

Bạn nghĩ thế nào nếu chuyện không may xảy ra đối với bạn thì bạn và gia đình bạn vẫn có thu nhập, chi trả cho những chi phí phát sinh của bạn. Điều đó chỉ có thể xảy ra nếu có bạn có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho chính mình.

2.Tiết kiệm một cách có kỷ luật.


Bảo hiểm nhân thọ tạo cho bạn thói quen tiết kiệm một cách kỷ luật thông qua việc đóng phí bảo hiểm định kỳ. Đối với nhiều người, đây chính là cách tiết kiệm tốt nhất cho những mục tiêu trung và dài hạn vì nó giúp bạn tránh những cám dỗ chi tiêu nhất thời và tập trung vào kế hoạch đã đặt ra. Những mục tiêu này có thể là: một ngôi nhà mới, xe hơi mới, chi phí học đại học cho con em, ngân sách hưu trí…

3.Chi trả những chi phí sau cùng.

Tiền bồi thường của bảo hiểm nhân thọ có thể được dùng để chi trả cho những chi phí sau cùng như chi phí phẫu thuật và chi phí khám chữa bệnh không được Bảo hiểm y tế thanh toán. Tiền bồi thường cũng có thể dùng để tất toán các khoản nợ của gia đình, và vì vậy giảm gánh nặng cho người thân khi bạn không còn ở bên họ nữa.

4.Bạn hãy bảo vệ mình khi còn được bảo vệ


Hôm nay khỏe mạnh nhưng ngày mai có bệnh hay không thì không ai biết được. Sức khỏe của bạn có thế hiện nay rất tốt, nhưng 5, 10 hay 20 năm nữa bạn có dám chắc mình sẽ luôn khỏe mạnh. Khi bạn còn có sức khỏe thì hãy bảo vệ chính sức khỏe của mình, đừng để khi vào viện rồi mới bảo vệ, không còn kịp nữa. Mà chúng ta đều biết chi phí ở bệnh viện không nhỏ chút nào, đặc biệt là những bệnh hiểm nghèo như: ung thư, suy gan, suy thận, tim mạch…

Rất nhiều người gặp phải bi kịch: “khi chúng ta có đủ tiêu chuẩn để được bảo vệ thì chúng ta lại sợ mất tiền hay không có tiền, nhưng khi có tiền rồi thì lại không còn đủ tiêu chuẩn để được bảo vệ nữa”.

Hãy bảo vệ mình trước khi quá muộn.

5.Đảm bảo ước mơ sẽ thành hiện thực.


Cuộc sống với quá nhiều biến động và những mong muốn, kế hoạch quan trọng cho bản thân, gia đình có thể bị dang dở nếu không may rủi ro xảy ra. Bảo hiểm nhân thọ sẽ là nguốn tài chính đảm bảo giúp biến những ước mơ còn dang dở của mình thành hiện thực cho dù không may có rủi ro xảy ra.

6.Chuẩn bị tài sản thừa kế không bị đánh thuế

Ngoài việc tích lũy tài sản cố định, bạn có thể dùng bảo hiểm nhân thọ như một kênh tiết kiệm nhằm tích lũy một khoản tiền để dành đáng kể cho người thân. Đặc biệt, việc thừa kế bảo hiểm nhân thọ hoàn toàn không bị đánh thuế, giúp để lại trọn vẹn số tiền cho người thân.

7.Nếu bạn chưa có lương hưu thì cuộc đời khi bạn xế chiều sẽ ra sao?


Nếu bạn thấy những cảnh mà các cụ già phải vật lộn với cuộc sống để tồn tại thì bạn mới thấy tầm quan trọng của tiền lương hưu.

Bạn có chuẩn bị cho mình kế hoạch để nghỉ hưu? Nếu không có thì về già bạn lấy gì để sống khi tuổi cao sức yếu không thể làm việc tạo ra thu nhập được nữa? Nhưng bạn cũng cần xem xét, liệu lương hưu qua bảo hiểm xã hội (nếu có) có thể đảm bảo cho bạn một cuộc sống an nhàn khi về già hay không?

Quanh ta, cảnh tượng mà nhiều người đều có thể dễ dàng bắt gặp tại các thành phố lớn là những bác xích lô già của chúng ta đang còng lưng đạp xe hàng ngày, những ông bà già quanh quẩn trong nhà ngoài ngõ, xưa nuôi con, nay già trông cháu… Trong khi đó, ngồi ung dung, vừa ngắm cảnh, vừa chụp ảnh là những người nước ngoài cùng độ tuổi. Tại sao lại nghịch cảnh như vậy? Người nước ngoài ở những nước phát triển họ đã có những kế hoạch gia tăng cho quỹ hưu trí từ khi còn trẻ vì họ biết rằng khi nghỉ hưu, đâu ai được hưởng nguyên lương khi còn đang làm việc. Trong khi đó, những chi phí bất ngờ lại dễ đến hơn vì tuổi cao sức yếu. Còn con cái thì phải để cho chúng tập trung lo cho cuộc sống và lo cho con cái của chúng.

Bạn về hưu với một khoản tiền hàng tháng, nhưng nếu bạn qua đời sớm thì gia đình bạn có nhận được tiền lương hưu của bạn không, thật bất công khi một người làm lụng cả đời và dành ra một khoản để khi mình về hưu có một khoản tiền hàng tháng nhưng không may họ lại không sống đủ lâu để nhận nó, trong khi gia đình họ lại không được nhận. Bạn nghĩ điều này thế nào?

Nếu có phương án cho bạn là dù bạn có lương hưu hay không nhưng nếu bạn tham gia thì bạn sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng với số tiến mà bạn đóng góp vào. Dù bạn có ra đi sớm hay muộn nhưng chắc chắn bạn hoặc gia đình bạn được nhận. Bạn có tin không?

8.Nếu bạn phải vào viện thì bạn muốn ai trả tiền cho bạn?


Sức khỏe là điều mà mọi người không nói trước được. Ngay cả bạn rất quan tâm đến sức khỏe của mình nhưng mỗi năm đến thì sức khỏe của bạn lại giảm 1 chút. Bạn thử so sánh sức khỏe của bạn khi bạn 20 tuổi với lúc bạn 40, hay lúc 40 với 60 tuổi …. Nhưng điều đáng nói là con người có thể chết vì một bênh nào đó.

Nhưng nếu bạn nằm viện thì bạn muốn ai chi tiền viện phí cho bạn? Nếu có hai bên đứng ra trả viện phí cho bạn thì bạn chọn bên nào: bên A là gia đình bạn đó là cha mẹ, vợ con bạn; bên B là người mà bạn không hề quen biết. Bạn chọn bên nào. Bên A hay B. Nếu bên B thì đó chính là bảo hiểm nhân thọ.

Ai là người trả lương và trả các chi phí khác cho bạn khi bị thương tật không còn khả năng làm việc nữa?

Nếu bạn bị thương tật thì chi phí cho gia đình có tăng không? Bạn có thu nhập hàng tháng không? hoàn toàn không! Thật là bất hạnh làm sao khi bạn vẫn sống mà không có thu nhập trong khi đó người thân lại phải trả chi phí cao hơn ngày thường.

Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta vất vả làm việc để tiết kiệm, tạo dựng tài sản nhưng lại không tìm cách bảo vệ cho những gì đang có. Vì thế, rất có thể chúng ta sẽ mất nhiều hơn được. Bạn có biết rằng ở các nước phát triển trên thế giới như: Hoa kỳ, Nhật Bản…Tỷ lệ người mua bảo hiểm nhân thọ đạt tới 90% dân số cả nước! Tai sao lại mua bảo hiểm nhân thọ nhiều như vây? Dưới đây là các lý do để bạn tìm câu trả lời

9.Giá trị con người bạn về lợi ích kinh tế là bao nhiêu, hay nói cách khác bạn đáng giá bao nhiêu?


Với một người làm ra 10 triệu đồng/tháng, vậy thu nhập một năm là 120 triệu. 10 năm là 1,2 tỷ. Vậy 20 năm 30 năm… là bao nhiêu? Nếu bạn có thu nhập cao thì con số đó không nhỏ đâu. Có cách nào đảm bảo rằng giá trị con người bạn luôn luôn là như vậy bất kể bạn sống hay chết không.

Nếu có giải pháp bảo hiểm nhân thọ mà giá trị con người bạn luôn được thể hiện thì bạn có tham gia không?

10.Bảo hiểm nhân thọ hoàn toàn miễn phí và giúp giảm nỗi lo trượt giá


Chắc bạn sẽ rất ngạc nhiên vì điều này! Tại sao không mất tiền mua mà lại phải đóng phí bảo hiểm? Cuộc sống không có gì miễn phí mà tốt cả, ngoại trừ bảo hiểm nhân thọ. Khoản phí bảo hiểm bạn đóng đã đều đặn được tích lũy, và đến khi đủ số tiền cần thiết, bạn sẽ nhận lại giá trị đáo hạn. Tức là toàn bộ số tiền bạn đã đóng góp trả về cho bạn, bạn còn có thể nhận thêm những khoản lãi chia tích lũy. Giá trị đáo hạn sẽ lớn hơn số tiền bạn đã đóng góp. Rõ ràng bạn không mất tiền mà nhận lãi chia và được bảo hiểm miễn phí suốt thời hạn hợp đồng. Bảo hiểm nhân thọ không phải mua mà phải nói là tham gia thì đúng hơn!

Nhiều người không muốn tham gia bảo hiểm nhân thọ vì họ cho rằng một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mệnh giá hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đến khi đáo hạn nhận về nếu quy ra vàng, ra gạo, ra thịt…tóm lại là “quy ra thóc” thì chẳng còn đáng là bao vì đồng tiền bị mất giá so với thời điểm tham gia. Họ cho rằng, cũng số tiền đó, nếu mua vàng, mua đôla hoặc chỉ cần gửi ngân hàng thì lãi nhiều hơn. Chắc bạn đang gật gù đồng tình với họ chứ?

Chúng ta cùng thử cân nhắc một ví dụ nhé! Bạn tham gia hợp đồng bảo hiểm 20 năm, mỗi năm đóng 12 triệu/năm thì tổng số tiền phải góp của 20 năm là 240 triệu. Và điều quan trọng là bạn không cần chi ngay số tiền 240 triệu đóng cho công ty bảo hiểm khi ký hợp đồng. Mỗi năm bạn sẽ chỉ đóng 12 triệu, và đóng đều đặn trong 20 năm. Vây nếu có trượt giá thì cũng chỉ trong số tiền đã đóng vào thôi, chứ phần chưa đóng đâu có ảnh hưởng gì. Bên cạnh đó, công ty bảo hiểm chia lãi cho bạn hàng năm sẽ bù đắp một phần của lạm phát, mất giá.

Trong thực tế, mọi hàng hóa đều có xu hướng tăng giá vài ba lần trong năm nhưng số tiền bạn đóng bảo hiểm từ năm đầu đến năm cuối là cố định không thay đổi, đâu có bị tăng số tiền đóng ở các năm sau. Hơn nữa, bạn đừng chỉ lo trượt giá, mất giá vì đó là chuyện vẫn xảy ra. Cuộc sống có những cái trượt, cái mất còn đáng lo ngại hơn như: trượt dốc về sức khỏe, mất thu nhập gia đình… Khi đó bảo hiểm nhân thọ sẽ đem đến cho bạn một số tiền rất lớn, kể cả bạn mới tham gia được một thời gian ngắn và số tiền đóng góp rất ít so với những gì mà bạn hoặc gia đình mình nhận được

11.Bảo hiểm cho công việc kinh doanh và đầu tư


Có người đã từng ví rằng mỗi người chúng ta là một con gà đẻ trứng vàng. Vây ta nên quan tâm bảo vệ cho con gà hay cho trứng vàng? Còn người là còn của, gà mà khỏe thì trứng sẽ tiếp tục có.

Trong thực tế có khá nhiều lời từ chối tư vấn viên bảo hiểm rằng họ để tiền đầu tư vào ngân hàng, vàng bạc, nhà đất, cổ phiểu, ngoại tệ…chứ không muốn tham gia bảo hiểm nhân thọ. Còn bạn, điều gì bạn quan tâm hơn? Tài sản đầu tư hay nhà đầu tư? Có thể bạn bảo là chọn cả hai luôn. Nhưng chỉ chọn một vì chúng ta đang làm phép so sánh. Bạn thử nghỉ xem, ai là người đưa tiền cho bạn để đầu tư? Chắc chắn là bạn rồi! Vì thế, nếu không dự phòng trước những tình huống bất trắc như: nằm viện, thương tật…thì tài sản đầu tư của bạn sẽ bị giảm, bị mất do bạn phải bán đi để chi phí chăm sóc sức khỏe cho mình hay người thân. Trong tinh huống xấu nhất, thu nhập của bạn không còn nữa thì sẽ đầu tư lại từ đâu?

12.Tham gia vào cộng đồng trách nhiệm và nhân văn


Người Việt Nam chúng ta có câu “Lá lành đùm lá rách”, ai cũng dễ dàng hiểu rõ ý nghĩa của câu này. Những lúc đồng bào ở bất cứ vùng miền nào gặp thiên tai, dịch họa thì tinh thần, cộng đồng lại chung tay đóng góp chia ngọt xẻ bùi giúp họ vượt qua khó khăn hiện tại, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, bạn đã đóng góp vào quỹ dự phòng, hỗ trợ rủi ro chung. Nếu bạn gặp rủi ro, bạn sẽ nhận được sự chia sẻ. Nếu bạn may mắn hơn những người khác, có cuộc sống trọn vẹn bình an, thì bạn là người chia sẻ cho họ. Khi hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đáo hạn, bạn nhận lại tất cả số tiền đã góp quỹ hàng năm cùng bảo tức và lãi chia tích lũy. Bảo hiểm nhân thọ hoạt động dựa trên nguyên tắc chia sẻ rủi ro, lấy số đông bù cho số ít. Chúng ta gọi đó là chia sẻ rủi ro giữa cộng đồng những người tham gia bảo hiểm, một cộng đồng quy tụ những người sống có trách nhiệm và nhân văn.

Như đã nói trong phần trên, bảo hiểm nhân thọ ra đời xuất phát từ nhu cầu trong cuộc sống của con người. Nhu cầu trong cuộc sống của bất kỳ một người bình thường nào trước hết là đảm bảo cho cuộc sống của chính họ, khi còn trẻ cũng như khi đã về già. Không chỉ sống cho chính bản thân, mà mỗi con người còn có thể phải lo toan cho những bổn phận của họ với con cháu, cha mẹ, vợ chồng…

Theo quy luật tự nhiên của cuộc sống thì con người ta sinh ra, lớn lên và chết đi là một điều tất yếu. Như vậy, cái chết là một phần của cuộc đời đối với bất kỳ ai sống trên trái đất. Tuy nhiên, nếu cái chết là tất yếu đối với mỗi con người thì thời điểm xảy ra cái chết lại hoàn toàn không thể xác định trước. Chính vì thế mà nếu một người không may chết đi khi chưa làm tròn bổn phận của mình, chí ít là đối với người thân, thì cái chết của họ sẽ là gánh nặng cho chính gia đình họ. Trong trường hợp này, bất kỳ một người bình thường nào cũng mong muốn có một nguồn tài chính để đảm bảo thực hiện những bổn phận của mình với người còn sống. Nhưng không chỉ có vậy, bảo hiểm nhân thọ cũng là giải pháp hợp lý nếu bạn cần đến một nguồn tiền phụ trội ngay cả khi không có người phụ thuộc. Mọi người thường cho rằng bảo hiểm nhân thọ chỉ nhằm duy nhất mục đích thay thế thu nhập mất đi, nhưng có rất nhiều cách khác nhau để sử dụng quyền lợi nhận được. Trên thực tế, bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm hữu ích cho cuộc sống của bạn, ngay cả khi bạn tự cho rằng mình không cần đến nó.

St