Breaking News

Hậu covid, người Việt bớt sắm sửa, quan tâm đến sức khỏe và tham gia bảo hiểm nhân thọ

Hậu covid, người Việt bớt sắm sửa, quan tâm đến sức khỏe và tham gia bảo hiểm nhân thọ

Hậu covid, người Việt bớt sắm sửa, quan tâm đến sức khỏe và tham gia bảo hiểm nhân thọ

Từ đầu năm, anh Hải (Đống Đa) – chuyên viên trong một công ty xây dựng đã lên kế hoạch đi du lịch ít nhất 2 nơi cùng nhiều mục tiêu khác cho gia đình. 

Vậy mà đến tháng 3/2020, Covid bùng phát tại Việt Nam khiến công việc của vợ chồng anh bị ảnh hưởng, thu nhập giảm hơn 30%. 

Các dự định đều thay đổi, vợ chồng anh phải cùng nhau xem xét lại việc chi tiêu trong gia đình, cắt giảm nhiều khoản không quan trọng, ưu tiên các chi phí cơ bản như ăn uống, học hành cho con cái, đặc biệt là các chi phí cho sức khoẻ. 

Không chỉ gia đình anh Hải mà hàng triệu gia đình cũng nhận thấy những ảnh hưởng rõ rệt của Covid với cuộc sống. 

Người Việt bớt sắm sửa, chi nhiều hơn cho sức khỏe

Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Việt Nam Q&Me, năm 2020 cách chi tiêu của người Việt trong bối cảnh hậu Covid đã có sự chuyển dịch đáng kể. 80% người được khảo sát bị ảnh hưởng tài chính, giảm thu nhập do Covid; 93% người tiêu dùng cho biết họ sẽ chủ động tiết kiệm tiền và có kế hoạch quản lý tài chính chu toàn hơn.

Người dân vẫn cố gắng duy trì các hoạt động bình thường nhưng giữ ở mức chi phí tối thiểu, đồng thời, tránh các khoản chi lớn để dự phòng cho lúc cần thiết.

Để tiết kiệm tài chính, người tiêu dùng tập trung cắt giảm chi tiêu vào các khoản như ăn ngoài (61%), thời trang (60%), giải trí (54%), làm đẹp (43%), đồng thời quan tâm nhiều hơn đến các đợt giảm giá, ưu đãi khi mua sắm. 

Ngoài ra, người dân có xu hướng cẩn trọng hơn với những rủi ro có thể phát sinh cho tương lai, gần 40% người tham gia khảo sát đã sử dụng khoản tiền tiết kiệm để tham gia các gói bảo hiểm cao cấp.

Người Việt đang sử dụng khoản dự phòng ra sao?

“Khi TP.HCM trở thành ổ dịch mới của cả nước, tuy lo lắng nhưng chúng tôi cũng rất bình tĩnh bởi trước đó gia đình tôi đã tham gia bảo hiểm nhân thọ để được bảo vệ sức khỏe và tài chính. Covid chỉ là một sự cảnh báo cho những rủi ro có thể xảy ra trong tương lai vì cuộc sống vẫn còn rất nhiều rủi ro bệnh tật tiềm ẩn khác”, anh Tiến (quận Tân Bình) chia sẻ về cách quản lý tài chính và bảo vệ sức khỏe gia đình. 

Ngày hôm nay là một món quà, nhưng ngày mai vẫn còn là điều bí ẩn. Thay vì bị động chờ đợi những điều không may xảy đến, nắm giữ sự chủ động, dự phòng tài chính hiệu quả để bình tĩnh đối mặt mới là cách giải quyết tận gốc cho mọi vấn đề. Đây cũng là quan điểm được nhiều người trẻ tán đồng và áp dụng trong cuộc sống. 

Cũng bởi vậy nên những rủi ro trước đây được coi là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, thể chất cũng như tài chính gia đình như ung thư, đang được người trẻ đối diện bằng cái nhìn tích cực hơn: Ung thư không phải để sợ, mà để hành động. Hiểu được tâm lý này, mới đây Bảo Việt Nhân thọ đã đưa ra thị trường sản phẩm online Life Care, thúc đẩy lối sống chủ động trước rủi ro, thay vì sợ hãi.

Người Việt thay đổi chi tiêu năm 2020: "Ít hơn để nhiều hơn" ảnh 1

Life Care là sản phẩm online duy nhất bảo vệ Ung thư tích hợp Đột quỵ.

Life Care có thể coi là một tấm khiên bảo hộ cho những lao động chính và trụ cột trong gia đình. 

Sản phẩm được các chuyên gia đánh giá là có nhiều điểm ưu việt mới, như bảo vệ cùng lúc trước cả hai nhóm nguy cơ rủi ro là ung thư và đột quỵ, bảo vệ ngay từ ngay giai đoạn đầu, quyền lợi bảo vệ ở mức cao nhất trong các sản phẩm bảo hiểm với mức chi trả 122% số tiền bảo hiểm, tối đa lên đến hơn 600 triệu đồng, được hoàn lại 20% khi không xảy ra rủi ro. 

Sản phẩm còn được đánh giá cao về khía cạnh nhân văn khi cung cấp gói hỗ trợ tầm soát ung thư với các thành viên trong gia đình khi người tham gia bảo hiểm được chẩn đoán ung thư. 

Để đưa sản phẩm này đến gần hơn với tất cả mọi người, đơn vị phát triển sản phẩm cho biết, Life Care được phát hành online với các thủ tục đăng ký tham gia sản phẩm rất đơn giản, thuận tiện – miễn khám sức khỏe, 3 câu hỏi, 4 bước chạm và 5 phút hoàn thành với phí tham gia chưa đến 1.000đ/ngày, tối thiểu 140.000đ/năm. 

“Ít hơn để nhiều hơn” - Quản lý tài chính thông minh, đặc biệt là trong giai đoạn bệnh dịch ảnh hưởng kinh tế, không chỉ thể hiện ở việc gia tăng thu nhập trong tài khoản, mà còn là cách chi tiêu hợp lý, chi đúng chỗ, đúng việc. 

Thay vì các chi tiêu không cần thiết, các gia đình đã lựa chọn giải pháp tài chính là bảo hiểm sức khỏe hoặc bảo hiểm nhân thọ, vừa giúp tích lũy tiết kiệm có kỉ luật, vừa đảm bảo tài chính vững vàng cho người tham gia trước các rủi ro khó lường về sức khỏe.

Chủ động sẵn sàng để đối mặt hay thụ động tìm cách xoay xở khi biến cố ập đến là phụ thuộc vào quyết định của mỗi người.

Tìm hiểu thông tin chi tiết tại đây.

No comments