Breaking News

Sẽ ra sao nếu rủi ro xảy ra mà bạn lại không có bảo hiểm nhân thọ?

Bảo hiểm nhân thọ như một chiếc phao cứu sinh hữu ích khi mà trong cuộc sống có vô vàn rủi ro như hiện nay. Rủi ro đến một cách bất ngờ không ai lường trước được, sẽ thật thiệt thòi nếu bạn không có bảo hiểm bên cạnh những lúc như vậy.

Rủi ro trong cuộc sống là điều không thể tránh khỏi. Hơn nữa không ai biết trước được khi nào xảy ra rủi ro, đó là rủi ro ốm đau bệnh tật, tai nạn, tiền bạc hay sự nghiệp… và nhất là hậu quả của nó là gì thì không ai ngờ được. Chính vì vậy, nhiều người cố gắng chuẩn bị mọi phương án dự phòng tài chính cho những rủi ro liên quan đến sức khỏe, thân thể như tham gia bảo hiểm nhân thọ. Nhưng nếu bạn không có sự chuẩn bị trước, ngay cả việc tham gia bảo hiểm nhân thọ để đề phòng rủi ro xảy ra thì bạn và người thân sẽ ra sao?

Tốn kém tiền bạc khi phải chi trả nhiều lần với chi phí y tế lớn

Chi phí y tế là một nỗi ám ảnh với nhiều người khi không may ốm đau nằm viện. Mỗi lần nhập viện bạn phải chi trả rất nhiều khoản phí khác nhau, nào là tiền vận chuyển, tiền phẫu thuật, thuốc thang, tiền giường, tiền y tá chăm sóc…. Đặc biệt là những căn bệnh hiểm nghèo, tai nạn phải phẫu thuật thì chi phí chữa trị gần như là quá sức với nguồn thu nhập ít ỏi của gia đình. Nếu không có bất kỳ loại bảo hiểm nào, nhất là bảo hiểm nhân thọ thì bạn phải tự bỏ toàn bộ tiền túi để chữa trị. Nếu không đủ thì chắc chắn phải bán tài sản, cầm cố nhà cửa hay vay nợ khắp nơi. Khi ra viện, lại phải làm việc vất vả trong một thời gian dài mới có đủ tiền trả nợ.

Tốn kém chi phí y tế mỗi khi gặp rủi ro
Nhưng nếu bạn tham gia bảo hiểm nhân thọ, chi phí chữa bệnh sẽ được tiết kiệm tối đa. Bảo hiểm nhân thọ cùng bạn san sẻ gánh nặng, trợ cấp nằm viện, phục hồi sức khỏe. Khách hàng chỉ cần chi trả một khoản khá nhỏ, thậm chí là không cần, an tâm chữa trị để mau chóng khỏe mạnh và ổn định cuộc sống.

Không được bảo lãnh viện phí

Khi gặp vấn đề về sức khỏe ai cũng mong muốn được nhập viện và chữa trị ngay lập tức. Nhưng bệnh viện cũng có quy định và quy trình thủ tục riêng. Rất nhiều trường hợp do không đủ tiền đóng viện phí trước nên đã bị trì hoãn hoặc từ chối chữa bệnh. Nhất là những căn bệnh nguy hiểm, nếu chậm trễ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng với sức khỏe người bệnh. Khi đó mới thấy sự bảo lãnh viện phí của công ty bảo hiểm là rất cần thiết và quan trọng.

Với thẻ bảo lãnh viện phí của bảo hiểm nhân thọ thì mọi quy trình và thủ tục sẽ đơn giản hóa hơn rất nhiều để khách hàng an tâm nhập viện điều trị. Bạn không cần sử dụng tiền mặt ngay lập tức mà chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân và thẻ bảo lãnh viện phí do công ty bảo hiểm nhân thọ cấp đến khám chữa tại các bệnh viện liên kết là đủ. Phía công ty bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ tất cả các chi phí y tế trong phạm vi bảo hiểm. Khách hàng chỉ cần trả số tiền chênh lệch ngoài phạm vi được bảo hiểm.

Bỏ lỡ điều kiện được chữa trị tốt nhất

Rất nhiều trường hợp đáng tiếc hiện nay xảy ra do khách hàng không được điều trị ở những cơ sở y tế uy tín, hiện đại. Bên cạnh chi phí đắt đỏ, người bệnh phải đối mặt với hàng trăm nỗi lo khác khi vào viện. Đó là trang thiết bị khám chữa không đảm bảo, thuốc điều trị kém chất lượng, nằm chung giường chật chội, bác sĩ không quan tâm đến bệnh nhân… Bên cạnh đó còn phải chờ đợi rất lâu mới được khám. Ở Việt Nam, tình trạng này không những không hiếm mà còn rất phổ biến.
Trong khi đó, tham gia bảo hiểm nhân thọ bạn sẽ có cơ hội được chữa trị tại những cơ sở y tế uy tín, hiện đại hàng đầu trong nước và thế giới. Trang thiết bị y tế tiên tiến, đội ngũ y bác sĩ tận tâm, giàu kinh nghiệm, không phải chờ đợi lâu. Luôn cảm thấy thoải mái cũng như tăng khả năng chữa khỏi trong thời gian nhanh nhất.

Bỏ lỡ những cơ hội chữa trị tốt

Áp lực tài chính

Như đã nói, bất kỳ một thành viên nào trong gia đình gặp rủi ro phải nhập viện, thì đằng sau đó là vô vàn những nỗi lo. Không chỉ bạn mà cả gia đình đều lo lắng về số tiền chữa trị. Lo lắng làm thế nào để vay mượn được tiền, lo lắng bao giờ người thân mới khỏe mạnh. Áp lực tiền viện phí hàng ngày, áp lực số nợ phải trả. Trong khi cuộc sống của cả gia đình không thể không tiếp tục, con đường học tập của con cái không thể dừng lại…gánh nặng nay càng nặng hơn. Bao nhiêu dự định phải hoãn lại để dành tất cả vào người thân đang nằm trong bệnh viện.
Lúc đó giá như có bảo hiểm nhân thọ thì gánh nặng tài chính đã được san sẻ phần lớn và cuộc sống nhanh chóng ổn định để dễ dàng bước tiếp trong tương lai.

Không có nguồn thu nhập thay thế

Nếu rủi ro bất ngờ xảy ra với người trụ cột trong gia đình đồng nghĩa với nguồn thu nhập thường xuyên bị mất đi. Và nguồn tài chính tích lũy bấy lâu của gia đình ngày càng kiệt quệ dẫn đến cuộc sống ngày càng khó khăn. Như vậy người trụ cột còn lại sẽ gánh vác toàn bộ gánh nặng tài chính của gia đình từ các khoản chi phí cho người bệnh, cuộc sống gia đình, khoản nợ và việc học hành của con cái.

Nhưng việc sở hữu bảo hiểm nhân thọ không chỉ hỗ trợ chi phí cho người gặp rủi ro mà còn san sẻ gánh nặng tài chính của người trụ cột chính trong gia đình bằng cánh thay thế một phần nguồn thu nhập giúp gia đình có động lực giải quyết mọi khó khăn, sớm tìm lại niềm vui và ổn định cuộc sống.
Bạn đã thấy được những thiệt thòi mà mình sẽ phải chịu nếu không có bảo hiểm nhân thọ đồng hành khi rủi ro xảy ra hay chưa? Hãy luôn nhớ, rủi ro là điều không thể tránh khỏi, cuộc sống sau đó sẽ nghèo đi hay vẫn ổn định, tất cả đều phụ thuộc và quyết định “có nên tham gia bảo hiểm nhân thọ hay không” hôm nay của bạn.

No comments