Breaking News

3 kênh đầu tư an toàn sinh lời bền vững nhất hiện nay

Tìm hiểu các kênh đầu tư an toàn sinh lời tốt sẽ giúp bạn lựa chọn sáng suốt để hạn chế tối đa các rủi ro không mong muốn và mang về lợi nhuận bền vững dài lâu.

Đầu tư là cách thức mang lại nhiều lợi nhuận và nhanh chóng nhất, nhưng không phải lúc nào đầu tư cũng có lãi, đôi khi đầu tư thua lỗ mất cả vốn lẫn lãi. Do vậy việc tìm kiếm các kênh đầu tư an toàn và sinh lời bền vững là mối quan tâm lớn của những nhà đầu tư không chuyên. Vậy đâu là kênh đầu tư an toàn sinh lời bền vững nhất hiện nay?

1/ Gửi tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiết kiệm được các chuyên gia tài chính đánh giá là kênh đầu tư an toàn hàng đầu hiện nay. Mức lãi suất gửi tiết kiệm tuy không cao bằng các kênh khác nhưng luôn ổn định. Bên cạnh đó, tổ chức triển khai loại hình gửi tiết kiệm là ngân hàng nên tính an toàn và đảm bảo được đánh giá cao nhất. Hơn nữa, nếu chẳng may có rủi ro xảy ra với ngân hàng thì người gửi tiết kiệm vẫn được hỗ trợ từ bảo hiểm tiền gửi theo quy định Pháp luật nên gần như nguồn vốn của khách hàng luôn được đảm bảo.

Gửi tiết kiệm được các chuyên gia tài chính đánh giá là kênh đầu tư an toàn hàng đầu hiện nay
Lãi suất gửi tiết kiệm hiện nay có mức dao động khá lớn từ khoảng 4,5% đến 8,6% tùy theo kỳ hạn gửi và số tiền gửi. Kỳ hạn càng dài và số tiền gửi càng lớn thì lãi suất gửi tiết kiệm càng cao, không thua kém nhiều so với các kênh đầu tư khác. Tuy nhiên điểm yếu của kênh đầu tư này là rút trước hạn sẽ chỉ được hưởng lãi suất không kỳ hạn khoảng 0,3%-2%. Do đó cần cân nhắc chia nhỏ số tiền trước khi gửi vào nhiều kỳ hạn theo nhu cầu sử dụng để đạt hiệu quả lợi nhuận cao nhất.

2/ Đầu tư vàng

Vàng nằm trong top kim loại quý hiếm và đắt đỏ trên thế giới nên nhiều người luôn có thiên hướng nắm giữ vàng. Hiện nay đầu tư vàng là kênh rất phổ biến bởi tính an toàn và sinh lời ổn định. Tuy giá vàng luôn có sự dao động theo thị trường nhưng giá trị của vàng luôn được đảm bảo.

Đầu tư vàng là kênh rất phổ biến bởi tính an toàn và sinh lời ổn định

Đầu tư vàng để kiếm lợi từ giá chênh lệch giữa mua vào và bán ra nên không cố định khoảng thời gian sinh lời mà phụ thuộc vào khả năng tính toán của khách hàng dựa trên sự biến động thị trường. Nếu khách hàng nắm bắt được thời điểm mua vào và chờ thời cơ bán ra hợp lý thì lợi nhuận có thể thu về là rất lớn. Ngoài ra, vàng có tính thanh khoản cao nên người sở hữu có thể sử dụng bất cứ lúc nào và bất cứ đâu. Đồng thời, cách thức đầu tư vàng vô cùng đơn giản, số tiền đầu tư không nhất thiết một khoản lớn nên có thể phù hợp với mọi đối tượng, nhất là trong lúc tình hình kinh tế diễn biến bất ổn như hiện nay.

3/ Bảo hiểm nhân thọ

Hiện nay, bảo hiểm nhân thọ không chỉ là cách thức bảo vệ trước rủi ro và tiết kiệm tiền cho tương lai mà còn kết hợp đầu tư với các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư. Theo đó, với cùng một số tiền đóng vào quỹ tài chính của công ty bảo hiểm sẽ thực hiện được đồng thời 3 chức năng chính:
Dự phòng rủi ro: Số phí bảo hiểm khi tham gia sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư được tách thành hai phần riêng biệt là phần bảo hiểm và phần đầu tư. Vậy nên quyền lợi bảo hiểm của khách hàng luôn được đảm bảo trước những rủi ro ốm đau, bệnh tật, tai nạn, thương tật, bệnh hiểm nghèo… với các sản phẩm bổ trợ mua kèm giúp khách hàng an tâm và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.

Tiết kiệm cho tương lai: Số phí bảo hiểm đóng hàng kỳ không mất đi mà được tích lũy đều đặn và được nhận lại vào thời điểm đáo hạn hợp đồng giúp người tham gia đảm bảo được kế hoạch tài chính để thực hiện các mục tiêu trong tương lai như kế hoạch học vấn, hưu trí…

Đầu tư bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều quyền lợi hơn bạn nghĩ
Đầu tư sinh lời hiệu quả: Đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ là kênh đầu tư an toàn không kém hai kênh đầu tư trên. Với sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư, quyền lợi đầu tư được hình thành từ phí bảo hiểm đóng vào phần đầu tư. Theo đó khách hàng có thể quyết định số tiền đầu tư theo khả năng tài chính tại từng thời điểm. Hơn nữa, khách hàng được tùy chọn quỹ đầu tư tương ứng với mức độ rủi ro theo mong muốn và nhu cầu gia tăng tài sản. Với bảo hiểm liên kết chung lãi suất đầu tư được cam kết tối thiểu theo từng năm khách hàng tham gia, nếu công ty kinh doanh tốt, khách hàng vẫn được nhận mức lãi suất cao hơn. Với bảo hiểm liên kết đơn vị, lãi suất đầu tư được chi trả theo kết quả đầu tư của từng quỹ, quỹ có mức rủi ro càng cao thì khả năng sinh lời càng lớn, và có thể đạt tới lãi suất 8%, 9%/năm.
Các kênh đầu tư an toàn tuy không mang lại lợi nhuận khủng nhưng ít rủi ro và đảm bảo sinh lời bền vững nên là sự lựa chọn phù hợp với mọi đối đợi và số tiền đầu tư vừa phải.

No comments