Breaking News

Đình chỉ phiên tòa vụ NLĐ kiện Cty bảo hiểm cho nghỉ việc trái luật

Đình chỉ phiên tòa vụ NLĐ kiện Cty bảo hiểm cho nghỉ việc trái luật

Ông Đoàn Thanh Tùng trả lời báo chí trong phiên tòa ngày 23.5. Ảnh: P.V

Vì lý do nguyên đơn yêu cầu cần bổ sung các chứng cứ liên quan đến vụ án nên HĐXX đã quyết định tạm đình chỉ vụ án.

Chiều 23.5, TAND TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án lao động về việc: “Yêu cầu tuyên bố quyết định cho nghỉ việc trái pháp luật, yêu cầu hủy bỏ quyết định miễn nhiệm chức vụ và yêu cầu bồi thường thiệt hại”.

Trong phiên tòa chiều 23.5, trước khi tòa tiến hành xét xử vì lý do nguyên đơn yêu cầu cần bổ sung các chứng cứ liên quan nên HĐXX đã quyết định tạm đình chỉ vụ án.

Trước đó, như báo Lao Động đã thông tin: Người khởi kiện là ông Đoàn Thành Tùng, nguyên Trưởng văn phòng đại diện Công ty TNHH BHNT Prudential Việt Nam  (Prudential)  và bị đơn là Prudential Việt Nam.

Trong đơn kiện, ông Đoàn Thanh Tùng trình bày, ngày 15.10.2007, ông được Prudential ký hợp đồng lao động (HĐLĐ) với thời hạn 1 năm.  Ông Tùng giữ chức danh Chuyên viên điều hành Văn Phòng khu vực (Trưởng văn phòng) trong nhiều năm qua. Theo quy định, sau thời hạn 1 năm, HĐLĐ của ông Tùng tự động trở thành hợp đồng không xác định thời hạn.

Ngày 16.3.2018, tại TP.HCM, đại diện Prudential bất ngờ  tuyên bố giải thể bộ phận Truyền Thông Tích Hợp và thông báo cho 21 nhân viên nghỉ việc. Trong ngày này, Prudential cũng ra Quyết định miễn nhiệm chức vụ Trưởng đại diện tại Đắk Lắk đối với ông Tùng.

Mặc dù mời ông Tùng và nhiều người lao động đến thông báo nghỉ việc nhưng trước đó một ngày (15.3), Prudential đã ra Quyết định về việc “Cho người lao động nghỉ việc được hưởng nguyên lương”.  

Trong quyết định cho nghỉ việc này, Prudential căn cứ vào Bộ Luật Lao động; căn cứ vào Nội quy làm việc của công ty và Căn cứ vào Hợp đồng lao động ký vào ngày 15.10.2008 giữa Prudential và ông Đoàn Thanh Tùng.

Ngày 16.4.2018, ông Stephen James Clark -  TGĐ Prudential Việt Nam, đã có văn bản trả lời đơn kiến nghị tập thể của những người bị cho nghỉ việc.

Theo đó, người đứng đầu Prudential Việt Nam lý giải việc miễn nhiệm chức vụ Trưởng văn phòng đại diện/ Giám đốc chi nhánh… đã được thực hiện trên nhu cầu hoạt động kinh doanh cũng như tình hình nhân sự của Prudential tại từng thời điểm…

Đây là lần thứ 2 phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án trên bị đình chỉ. Trước đó, ngày 26.4, TAND TP.Buôn Ma Thuột cũng đã đình chỉ phiên tòa với lý do: “Cần xác minh, thu thập bổ sung tài liệu mà nếu không thực hiện thì không thể giải quyết được vụ án và không thể thực hiện ngay tại phiên tòa”.

B.T

No comments