Breaking News

Vừa lọt Top 3 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, Dai-ichi đã bị người lao động “tố” lừa đảo gần chục tỷ đồng

Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam vừa vinh dự được trao giải Top 3 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2018 trong ngành bảo hiểm, bao gồm lĩnh vực nhân thọ và phi nhân thọ tại Việt Nam, và hạng thứ 42 trong Top 100 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2018 cho tất cả các ngành nghề. Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” do công ty Anphabe kết hợp cùng Công ty Nghiên cứu thị trường INTAGE Việt Nam tổ chức khảo sát và trao giải.

Vừa nhận giải Top 3 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, Dai-ichi đã bị “tố” lừa đảo người lao động gần chục tỷ đồng

Đạt giải thưởng đối với năm kinh doanh 2018 là vậy nhưng Dai-ichi lại đang bị chính người lao động, nhân viên đại lý của mình  “tố”Dai - ichi "lừa đảo" gần chục tỉ đồng.

Sự việc diễn ra trước tòa nhà VTC Online (18 Tam Trinh, phường Minh Khai, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), một nhóm đông người gồm các nhân viên đại lý, các tư vấn tài chính thuộc Kênh phân phối mở rộng của Bảo hiểm Dai-ichi tập trung đòi lại đủ thu nhập từ cuối năm 2018 như công ty đã cam kết.

Một trong những tư vấn tài chính của Dai-ichi đã cho biết, cuối tháng 11 năm 2018, chị cùng các đồng nghiệp có trách nhiệm tư vấn, ký kết làm hồ sơ cho khách hàng để hoàn thành chỉ tiêu 200 tỉ đề ra. Tuy nhiên, đến ngày 28/12/2018, sau khi gần như đã hoàn thành 100% lượng công việc và doanh số, các nhân viên của kênh phân phối mở rộng Dai-ichi vô cùng bất ngờ khi nhận được email của công ty (Dai-ichi) về việc điều chỉnh mức thưởng.

Vừa nhận giải Top 3 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, Dai-ichi đã bị “tố” lừa đảo người lao động gần chục tỷ đồng
Người lao động “tố” Dai-ichi lừa đảo gần chục tỷ đồng

Cụ thể, toàn bộ nhân viên kênh phân phối mở rộng bị cắt giảm khoảng gần 80% thưởng so với trước đó, đối với mức hoàn thành chỉ tiêu công việc cao nhất (giảm từ 15% xuống còn 2,5% và giảm từ 11% xuống còn 2%). Điều đáng nói, mức điều chỉnh này không chỉ áp dụng cho tháng 12/2018 mà còn áp dụng cho cả Quý 4/2018.

Sự thay đổi này đã khiến cho người lao động của Dai-ichi vô cùng bức xúc. Bởi khối lượng công việc cho 3 tháng cuối năm là rất lớn, tính riêng tháng 12 cao điểm, các tư vấn tài chính của Dai-ichi phải làm gấp 20 lần khối lượng công việc so với các quý khác. Nhưng sau khi làm việc chăm chỉ để hoàn thành tất cả chỉ tiêu đề ra thì gần như ngày cuối cùng của năm, Dai-ichi lại bất ngờ có công văn quyết định việc cắt giảm mức thưởng/hoa hồng dành cho nhân viên kênh phân phối mở rộng.

Theo những nhân viên đại lý của Dai-ichi này thì ngay sau khi nhận được quyết định giảm đến 80% mức thưởng, họ đã rất nhiều người làm đơn, ký và gửi lên Ban lãnh đạo với mong muốn được xem xét hủy bỏ quyết định đó bởi công sức mọi người đã cố gắng hết sức đạt chỉ tiêu nhưng chưa được chấp nhận. Đến ngày 23/1/2019, công ty có ra công văn điều chỉnh lại mức thưởng và ngày 15/2/2019 Công ty có trả thu nhập quý 4 nhưng vẫn chưa thanh toán đủ hoa hồng cho các nhân viên. Do đó, họ lại tiếp tục kiến nghị Ban lãnh đạo đến ngày 14/3/2019 phải thanh toán đầy đủ nhưng đến thời điểm hiện tại, Công ty không có bất cứ phản hồi hay trách nhiệm nào nên họ đã tiến hành phản đối.

Mặc dù câu chuyện còn chưa rõ ngọn ngành, nhưng việc chính những người lao động của Dai-ichi tập trung "tố" đơn vị chủ quản này "lừa đảo” đã khiến cho khách hàng của Dai-ichi đặt dấu hỏi về dịch vụ của doanh nghiệp cũng như giải thương về môi trường làm việc tốt nhất mà Dai-ichi vừa mới được trao tặng.

Theo quy định của Bộ luật Lao động 2012:

Nguyên tắc trả lương:

- Người lao động được trả lương trực tiếp, đầy đủ và đúng thời hạn.

- Trường hợp đặc biệt không thể trả lương đúng thời hạn thì không được chậm quá 01 tháng và người sử dụng lao động phải trả thêm cho người lao động một khoản tiền ít nhất bằng lãi suất huy động tiền gửi do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm trả lương.

 Đinh Hiệu


No comments