Breaking News

Thu nhập thấp hay cao cần mua bảo hiểm?

Thu nhập thấp hay cao cần mua bảo hiểm?

Bạn phân vân không biết mức thu nhập cao hay thấp thì nên mua bảo hiểm? Vậy thì hãy đọc ngay bài viết để xem, liệu mức thu nhập bao nhiêu thì nên mua bảo hiểm?

Có thể bạn chưa biết, mỗi năm, Việt Nam có gần 200.000 bệnh nhân ung thư mới và 75.000 người chết vì căn bệnh này. Số tiền mà bệnh nhân và người nhà bệnh nhân phải chi trả cho quá trình cấp cứu, điều trị lên tới hàng chục, hàng trăm triệu, thậm chí là cả tỷ đồng. Điều này đặt ra câu hỏi với rất nhiều băn khoăn cho mọi người, rằng “vậy tiền đâu mà chi trả”, “khi sự việc xảy ra, tôi cần phải làm gì?”.

Sự nghiệp và sức khỏe là những điều rất quan trọng của mỗi con người. Tuy nhiên, cả hai đều phải được trân trọng một cách song hành trong mỗi giai đoạn cuộc đời. Nếu có sức khỏe mà sự nghiệp chưa rõ ràng, thu nhập còn bấp bênh thì mỗi khi chi tiêu lại phải trải qua hành trình suy tính khó khăn. Nếu có sự nghiệp, có thu nhập mà không có sức khỏe để hưởng thụ thì thật lãng phí. Do vậy, cân bằng cả hai là điều thật sự cần thiết.

Zalo
Việc cân bằng giữa sức khỏe và sự nghiệp là điều ai cũng nên giải quyết sớm

Bệnh tật, tai ương không chừa bất kỳ một ai, không phân biệt tuổi tác, sang hèn. Chỉ biết rằng, khi điều không may xảy đến với cá nhân nào đó, thì điều đầu tiên “đội nón ra đi” không gì khác chính là tiền, là các khoản nợ tài chính mà cá nhân hay người thân của họ phải chi trả để khắc phục cũng như giải quyết các vấn đề liên quan.

Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu được đúng giá trị của bảo hiểm. Nhiều người quan niệm bảo hiểm chỉ dành cho người cao tuổi. Họ dễ gặp rủi ro vì tuổi tác cao. Nhưng trên thực tế, mỗi lứa tuổi lại gặp những vấn đề rủi ro khác nhau.

Zalo
Chẳng ai biết trước được rủi ro sẽ xảy ra dù bạn già hay trẻ, giàu hay nghèo

Bạn sẽ không bao giờ có thể chắc chắn rằng đứa con 8 tuổi của bạn không gặp phải tai nạn nào nghiêm trọng trong suốt những năm tháng của cháu. Bạn cũng sẽ chẳng thể đảm bảo bố mẹ bạn sẽ không nằm viện trong suốt thời gian nghỉ hưu. Chiếc xe, căn nhà, những điều quý giá nhất đối với bạn, bạn có chắc chắn chúng sẽ luôn an toàn?

Một sự thật là khi bạn tham gia bảo hiểm càng sớm (nhất là bảo hiểm tai nạn), lúc bạn còn khỏe và còn có khả năng tạo ra thu nhập thì bạn sẽ đóng bảo hiểm với phí càng thấp. Khi bạn không còn trẻ nữa, đồng nghĩa tài chính và sức khỏe sẽ ngày càng trở nên rủi ro. Lúc đó, phí bảo hiểm đối với bạn sẽ tăng lên, khiến cơ hội bảo vệ bản thân và gia đình ngày càng khó.

Một thống kê xã hội học khá thú vị chỉ ra rằng, những người tham gia bảo hiểm ít gặp rủi ro hơn những người không tham gia. Tại sao lại có chuyện như vậy?

Zalo
Thực tế cho thấy, người mua bảo hiểm ít gặp rủi ro hơn những người không mua

Có thể, người tham gia bảo hiểm có ý thức về đề phòng rủi ro, bảo vệ sức khỏe cao hơn vì họ muốn đến đích để nhận giá trị đáo hạn chứ không muốn nhận giá trị bồi thường. Hai là, tham gia bảo hiểm được coi như làm việc thiện, một người vì nhiều người, vì thế xét theo khía cạnh duy tâm, may mắn sẽ mỉm cười hơn với họ.

Ngoài ra, khi tham gia bảo hiểm, tinh thần của người tham gia sẽ thoải mái, không lo lắng, căng thẳng về tình thần. Họ sẽ tỉnh táo hơn trước những tình huống trong cuộc sống.

Một quan niệm sai lầm nữa mà nhiều người suy nghĩ, đó là phải có thật nhiều tiền mới có thể tham gia bảo hiểm. Điều này thực sự là một ý nghĩa dễ giết chết 1 phương thức bảo vệ bạn.

Ngoài ra, bảo hiểm không chỉ là một hình thức bảo vệ rủi ro, mà còn là phương thức tiết kiệm hiệu quả. Việc đóng tiền bảo hiểm định kỳ (theo tháng, quý..) giúp cân đối chi tiêu cho chính bạn.

Zalo

Bạn sẽ không còn hối hận khi tháng trước chi tiêu quá mức dẫn đến tháng này phải “ngậm đắng nuốt cay” những món hàng cần thiết ngoài cửa hiệu chẳng đủ tiền mua. Và điều đặc biệt chính là, sau bao năm tháng kiên trì đóng bảo hiểm, bạn đã có thể lấy lại số tiền đó (đối với bảo hiểm nhân thọ) để thực hiện những dự định mà bạn đã từng mơ ước.

Vậy thì câu hỏi “Thu nhập cao hay thấp thì cần mua bảo hiểm” sẽ có lời giải đáp như thế nào? Câu trả lời phụ thuộc vào chính nhu cầu và nhận thức của bạn. Nhưng có một sự thật, dù bạn có mức thu nhập như thế nào đi chăng nữa, bảo hiểm vẫn luôn là giải pháp cần thiết đối với bạn.

Sẽ chẳng có bất kì thước đo giá trị bảo hiểm nào ngoài sự lo lắng và bảo vệ những điều quan trọng nhất đối với cuộc đời bạn.

No comments