Breaking News

Bật mí 3 bí quyết xây dựng khoản tiết kiệm tiền khi về già hiệu quả từ hôm nay

Xây dựng khoản tiết kiệm tiền về già là một việc rất quan trọng nhưng chưa được sự quan tâm thỏa đáng của người lao động. Nếu đang có ý định tích lũy ngay từ bây giờ để thoải mái tận hưởng cuộc sống khi về hưu thì đâu sẽ là bí quyết để bạn xây dựng khoản tiết kiệm hiệu quả?

Tiết kiệm tiền cho tuổi già là một trong những việc làm quan trọng giúp bạn có thể thoải mái tận hưởng cuộc sống khi nghỉ hưu nhưng chưa nhận được sự quan tâm của nhiều người lao động. Cụ thể, theo báo cáo của HSBC chỉ rõ, chỉ có 26% số người đang trong độ tuổi lao động trên toàn cầu thường xuyên tiết kiệm cho tuổi hưu. Đây là con số đáng báo động bởi tuổi già ai cũng phải trải qua. Hơn nữa đây cũng là độ tuổi dễ gặp nhiều rủi ro nhất, đặc biệt là các vấn đề về sức khỏe và tài chính để trang trải cho cuộc sống.

Vì thế khi còn trẻ bạn nên tìm kiếm nhiều cơ hội cũng như cân nhắc đến việc mở ngay cho mình một khoản tiết kiệm về già. Theo chuyên gia tài chính thì bạn nên dành 10% thu nhập hàng tháng cho khoản tiết kiệm khi nghỉ hưu, đặc biệt nếu còn độc thân thì bạn nên cân nhắc con số cao hơn. Tuy nhiên nếu chỉ tích lũy đơn thuần mà chưa tìm hiểu 3 bí quyết sau thì bạn sẽ khó có thể đạt được số tiền mong muốn trước khi về hưu.

1/ Tích lũy tiền càng sớm càng tốt

Zalo

Phần lớn mọi người thường suy nghĩ khi có công việc thực sự và thu nhập ổn định hàng tháng thì mới bắt đầu tính đến việc mở sổ tiết kiệm. Tuy nhiên rất ít người nhận ra khi thu nhập càng tăng thì mức chi tiêu cũng phát sinh tương ứng, cụ thể như chi tiêu cho các mối quan hệ xã hội, gia đình, con cái, mua nhà, kết hôn,…

Hãy mạnh dạn mở một sổ tiết kiệm càng sớm càng tốt, thậm chí là ngay khi bắt đầu công việc đầu tiên, đừng chờ đợi đến khi đạt được phần lớn mục tiêu hay kiếm được nhiều tiền hơn mức mong muốn.

Việc tích lũy tiền sớm sẽ giúp bạn hình thành thói quen tiết kiệm với những khoản tiền nhỏ, cũng như cải thiện việc tính toán, cân nhắc chi tiêu hợp lý trong cuộc sống và qua đó khi gặp những khó khăn lớn hơn về tài chính, bạn sẽ dễ dàng vượt qua. Do đó, ngay hôm nay bạn hãy lên một kế hoạch để bắt đầu tiết kiệm để an nhàn hưu trí.

2/ Học cách đặt mục tiêu và theo dõi thành quả

Zalo

Có một sự thật đáng ngạc nhiên rằng, nhiều bạn trẻ hào hứng khi tự mình mở được một sổ tiết kiệm. Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn, phần lớn đều bỏ cuộc hoặc không thể đạt được số tiền dài hạn đặt ra. Nguyên nhân là vì chưa có một mục tiêu ngắn hạn, dài hạn rõ ràng và chưa có một con số cụ thể cần đạt được trong những khoản thời gian đó.

Khi xác định được mục tiêu ngắn hạn, ví dụ tích lũy 3 triệu hàng tháng, bạn sẽ thấy mọi thứ trở nên rõ ràng hơn. Thông qua đó, bạn sẽ có sự cân nhắc và điều chỉnh như thế nào cho hợp lý để đạt được mục tiêu dài hạn.

Vì thế, hãy học cách đặt một số tiền tiết kiệm cụ thể cần đạt được trong ngắn hạn như 1 tháng, 3 tháng hay 6 tháng. Chính điều này sẽ khiến bạn có thêm động lực cũng như biết rõ mình cần làm gì để đạt được số tiền tích lũy mong muốn.

3/ Tham gia các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ

Zalo

Có mặt ở thị trường Việt Nam hơn 20 năm, nhưng hiện nay hầu hết mọi người đã biết đến bảo hiểm nhân thọ với đặc điểm chính là bảo vệ trước những rủi ro bất ngờ trong cuộc sống mà chắc hẳn nhiều người chưa nghe đến việc tích lũy quỹ hưu trí qua bảo hiểm nhân thọ. Tiết kiệm tiền về già bằng cách tham gia bảo hiểm nhân thọ là phương án tốt và hiệu quả nhất, bởi:

- Chủ động lựa chọn mức tiết kiệm theo khả năng thu nhập và mong muốn khi nghỉ hưu;

- Tiết kiệm đều đặn và có kỷ luật;

- Quỹ hưu trí được đảm bảo chi trả khi bạn đến tuổi nghỉ hưu (55 tuổi với nữ, 60 tuổi với nam);

- Nhận khoản tiền hỗ trợ kịp thời khi không may xảy ra rủi ro lớn như tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn;

- Được bảo vệ và chăm sóc sức khỏe tốt nhất trước rủi ro ốm đau, nằm viện, mắc bệnh hiểm nghèo… với các sản phẩm bổ trợ;

- Nhận thêm lãi suất cam kết (nếu có) hoặc lãi suất theo kết quả đầu tư từ quỹ đầu tư;

- Ưu đãi thuế thu nhập cá nhân.

Số tiền tiết kiệm cho tuổi già được đóng góp vào hợp đồng bảo hiểm nhân thọ không chỉ thực hiện được kế hoạch tuổi hưu mà còn đảm bảo được nhiều mục tiêu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trong suốt quá trình tham gia.

Việc xây dựng một khoản tiết kiệm cho hưu trí là việc làm rất cần thiết khi đang trong độ tuổi lao động. Số tiền này sẽ giúp bạn thoải mái tận hưởng cuộc sống khi về già khi không phải lo lắng quá nhiều về tiền bạc hoặc dựa dẫm vào con cái. Để đạt được số tiền mong muốn khi nghỉ hưu, bạn nên trang bị cho mình những kiến thức về tiết kiệm cũng như đừng bỏ qua 3 bí quyết nêu trên để chọn cho mình một phương án tốt nhất nhé.

No comments