Breaking News

Lựa chọn bảo hiểm nhân thọ như thế nào để đảm bảo kế hoạch dài hạn?


Bảo hiểm nhân thọ là kế hoạch tài chính bảo vệ và tiết kiệm dài hạn nên ngay từ đầu cần có sự lựa chọn đúng đắn và kỹ càng sẽ giúp bạn duy trì được hợp đồng lâu dài.

Bảo hiểm nhân thọ sẽ phát huy tối đa giá trị bảo vệ và tiết kiệm khi hợp đồng bảo hiểm được duy trì theo đúng thời hạn mà không bị hủy ngang giữa chừng. Do đó, trước khi tham gia hay cân nhắc lựa chọn sản phẩm bảo hiểm có chương trình bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và tài chính cá nhân để đảm bảo được lâu dài. Vậy lựa chọn bảo hiểm nhân thọ như thế nào?

1/ Chọn đúng người được bảo hiểm

Không phải gia đình nào cũng có điều kiện tài chính dư dả để tham gia cho mỗi người một hợp đồng bảo hiểm nên việc chọn đúng người được bảo hiểm là điều quan trọng và nên chú trọng hàng đầu. Bởi vì mỗi một hợp đồng bảo hiểm chỉ có một người được bảo hiểm chính được hưởng quyền lợi chính, các đối tượng tham gia kèm sẽ hưởng quyền lợi phụ.

Zalo

Là sản phẩm bảo vệ nguồn thu nhập chính của gia đình nên đối tượng bảo hiểm nhân thọ hướng tới đầu tiên là người trụ cột trong gia đình. Tại vì, người trụ cột là điểm tựa tinh thần cũng như kinh tế của gia đình. Nếu người trụ cột không may gặp rủi ro thì bảo hiểm nhân thọ chính là nguồn thu nhập bù đắp giúp gia đình vượt qua khó khăn và duy trì cuộc sống ổn định.

Vì thế khi tham gia bảo hiểm cho gia đình nên ưu tiên tham gia cho người trụ cột trước và sau đó phụ thuộc vào điều kiện tài chính có thể ghép tên các thành viên còn lại trong hợp đồng bảo hiểm với người trụ cột hoặc tham gia thêm mỗi người một hợp đồng.

2/ Chọn mức phí phù hợp

Mức phí phù hợp là điều quan trọng để quyết định khả năng duy trình hợp đồng và khả năng đáp ứng nhu cầu bảo vệ của người tham gia. Nếu mức phí lớn bạn khó lòng theo được hợp đồng trong dài hạn, đặc biệt khi kinh tế sa sút dẫn đến khả năng cao là hủy ngang hợp đồng. Nếu mức phí thấp thì mệnh giá bảo vệ thấp dẫn đến số tiền chi trả chưa thực sự đáp ứng được mong muốn của bạn.

Zalo

Mức phí phù hợp nhất cho tất cả mọi người khi tham gia bảo hiểm là chiếm 10% tổng thu nhập. Tuy nhiên, khi bạn tham gia sớm, lúc mà bạn có nguồn thu nhập ổn định thì bạn nên tiết kiệm 20-30% tổng thu nhập. Trong đó, nếu bạn tham gia sản phẩm bảo hiểm thiên về bảo vệ thì mức phí phù hợp là 10%, số tiền còn lại bạn nên đầu tư thêm các kênh khác như gửi tiết kiệm/vàng dành cho nhu cầu ngắn hạn. Nếu bạn chọn sản phẩm bảo hiểm kết hợp 2 yếu tố bảo vệ và đầu tư như sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư thì bạn nên tham gia mức phí 15-20% với phần bảo hiểm và phần đầu tư tách bạch để số tiền vừa được dự phòng vừa được sinh lời hiệu quả.

3/ Chọn sản phẩm có quyền lợi sát với nhu cầu

Sau khi cân nhắc vấn đề tài chính và lựa chọn người được bảo hiểm, hãy nghĩ tới mục đích mua bảo hiểm của bạn. Bạn mua bảo hiểm nhân thọ với mục đích gì sẽ quyết định sản phẩm nào phù hợp và tốt nhất cho bạn.

Nếu bạn mua bảo hiểm cho bạn - người trụ cột gia đình thì không thể thiếu các quyền lợi bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình trên cùng một hợp đồng. Ngoài ra không nên bỏ qua các quyền lợi miễn đóng phí, quyền lợi đầu tư…Nếu bạn mua bảo hiểm cho con thì chắc chắn không thể bỏ qua sản phẩm bảo hiểm tiết kiệm cho giáo dục với quyền lợi học vấn. Hoặc bạn muốn vừa được bảo vệ vừa được đầu tư sinh lời với số tiền tiết kiệm hàng tháng thì bảo hiểm liên kết đơn vị là phù hợp nhất.

Hãy cân nhắc thật kỹ tình hình tài chính hiện tại và nhu cầu trong tương lai để lên kế hoạch chuẩn bị tốt nhất với bảo hiểm nhân thọ.

Zalo

4/ Chọn tư vấn viên uy tín và có tâm

Tư vấn viên bảo hiểm là người trực tiếp tư vấn, giải thích sản phẩm, phân tích tài chính và nhu cầu của bạn để hướng đến lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp cho khách hàng. Vậy nên, chọn được tư vấn viên có trách nhiệm và uy tín sẽ giúp bạn an tâm hơn khi tham gia vì có người hỗ trợ đắc lực trong việc thiết kế một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tốt nhất cho bạn.

Hơn nữa, tư vấn viên có tâm sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình tham gia hợp đồng, giúp bạn chuẩn bị thủ tục, giải quyết bồi thường, trả tiền bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.

Lựa chọn bảo hiểm nhân thọ tốt và phù hợp để đảm bảo kế hoạch dài hạn không khó, bạn chỉ cần để tâm và lựa chọn đúng theo điều kiện tài chính, nhu cầu trong tương lai.

No comments