Breaking News

Chọn bảo hiểm cho con thì cần lưu ý đến những tiêu chí gì ?

Mua bảo hiểm cho con đang là một trong những vấn đề quan tâm lớn của các bậc cha mẹ – nhất là những cha mẹ trẻ, vừa mới sinh con đầu lòng. Bởi ngoài việc đầu tư chăm sóc cho con, các bậc cha mẹ luôn muốn mang đến cho tương lai của con những điều tốt đẹp nhất.

Có nên mua bảo hiểm cho con?

Nhiều bậc cha mẹ đồng tình cho rằng việc chọn bảo hiểm cho con đem lại nhiều thuận lợi cho tương lai trẻ:

- Con có một khoản tiền hỗ trợ lớn trong tương lai.

- Kế hoạch tiết kiệm mang tính bắt buộc.

- Lãi suất bảo hiểm không bằng tiết kiệm nhưng tính đền bù rủi ro của nó lại rất cao. Trường hợp rủi ro sẽ được thanh toán kinh phí. Người thân không gặp khó khăn về tài chính.

Một bà mẹ chia sẻ sau khi mua bảo hiểm cho con:

"Mình thấy rằng việc bắt buộc phải tiết kiệm mỗi năm vài triệu để dành cho con là cần thiết. Đúng là số tiền ấy đem gửi tiết kiệm thì sẽ sinh lời hơn rất nhiều, nhưng với rất nhiều rủi ro trong cuộc sống hàng ngày như bây giờ, mình không dám chắc là mình sẽ thực hiện được kế hoạch ấy. Không kể với trường hợp xấu nhất, mà đôi khi chỉ là lúc nào đó mình cần tiền cho việc gì lại rút ra tiêu hết của con. Mình không giàu, không thể bỏ ra luôn 1 khoản tiền để dành được, nên mình chọn giải pháp bảo hiểm. Với mình thì bảo hiểm mang lại sự an tâm nhiều hơn".

Zalo
Nhiều bố mẹ vẫn đang phân vân xem có nên mua bảo hiểm cho con hay không

Cân nhắc chọn mua bảo hiểm cho con

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bảo hiểm cho con như: bảo hiểm y tế, bảo hiểm an sinh, bảo hiểm giáo dục, bảo hiểm sức khỏe, … Nếu sau khi cân nhắc, các bậc cha mẹ quyết định mua bảo hiểm cho con, trước hết cần tìm hiểu kỹ về quyền lợi, đặc tính cùng phạm vi bảo hiểm.

Rủi ro thường xuất hiện trong trường hợp các ông bố bà mẹ mua một sản phẩm bảo hiểm mà không nắm rõ quyền lợi cũng như trách nhiệm của mình, không tìm hiểu đầy đủ về gói sản phẩm đó cũng như công ty cung cấp dẫn tới nhu cầu không được đáp ứng trọn vẹn sau này. Bạn nên dựa vào độ tuổi của con, tài chính gia đình để chọn loại bảo hiểm phù hợp.

Nhiều cha mẹ do không tìm hiểu kỹ đã chọn gói bảo hiểm không thích hợp và sau đó chán nản đành bỏ dang dở giữa chừng, khá tốn kém.

Trước khi mua bảo hiểm cho con cần phân tích kỹ:

Xác định bản chất chính của bảo hiểm nhân thọ: Bảo hiểm sẽ mang đến cho bạn 2 lợi ích cốt lõi: tích lũy tiết kiệm và bảo vệ tài chính cho gia đình. Với bảo hiểm cho bé, bạn có thể tích lũy, tiết kiệm nhưng đã có thể bảo vệ tài chính cho gia đình mình chưa?

Xác định đúng mức độ rủi ro và mua bảo hiểm cho ai? Nếu mua bảo hiểm cho con, giả thuyết trường hợp không may xảy đến, lúc này người thụ hưởng của hợp đồng bảo hiểm sẽ là cha mẹ. Vì vậy, khi mua sản phẩm bảo hiểm cho con, lời khuyên cho các bậc cha mẹ là nên mua những bảo hiểm về giáo dục, nếu bé có vấn đề sức khỏe không tốt, cha mẹ có thể mua các gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe vì sẽ được hỗ trợ chi phí khá nhiều khi bé đau ốm, bệnh tật…

Zalo
Cha mẹ mua bảo hiểm cho con là luôn muốn mang đến cho tương lai của con những điều tốt đẹp nhất

Phí đóng của các sản phẩm bảo hiểm chuyên biệt cho trẻ

Các sản phẩm chuyên biệt dành cho trẻ thường có khoản phí đóng trên mệnh giá bảo hiểm cao, đây là một bất lợi chính đối với các sản phẩm thuộc dòng này. Nguyên do là bảo hiểm thường không chú trọng nhiều đến vấn đề bảo vệ tài chính cho gia đình mà chủ yếu tập trung vào việc tích lũy tiết kiệm cho trẻ, điều này làm phí đóng của sản phẩm cao để bạn có thể nhanh chóng tích lũy đủ số tiền cần thiết cho các nhu cầu của con.

Riêng với các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cho con chi phí tham gia không quá cao. Cha mẹ có thể tích góp một khoản tiền nhỏ nằm trong khả năng tài chính của gia đình tham gia bảo hiểm này để khi con cái có ốm đau bệnh tật, thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm con mình sẽ được hưởng những sự chăm sóc sức khỏe tốt nhất tại những bệnh viện chất lượng, cao cấp như FV, An Sinh… thậm chí là điều trị ở nước ngoài mà hoàn toàn không tốn bất cứ một chi phí nào, bảo hiểm sẽ hoàn trả lại cho bạn.

Đặc biệt khi mua bảo hiểm sức khỏe nhóm cho con thì mức phí cha mẹ phải đóng sẽ giảm đi rất nhiều, mà quyền lợi bảo hiểm vẫn được đảm bảo không đổi. Thiết nghĩ bảo hiểm sức khỏe là một trong những loại bảo hiểm vô cùng cần thiết, đặc biệt cho cho trẻ em mà các bậc phụ huynh nên cân nhắc tham gia.

Những điều cần lưu ý khi mua bảo hiểm cho con:

Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ rất phong phú với nhiều đặc tính khác nhau. Vì thế, trước khi quyết định tham gia, nên tìm hiểu kỹ sản phẩm đó thuộc loại nào và đặc tính của nó có phù hợp với nhu cầu của bản thân hay không.

Hãy chọn mệnh giá tùy theo khả năng đóng phí và tình hình thu nhập của mình, thay vì cố gắng đóng phí theo mệnh giá mong muốn. Hãy nhớ rằng bạn luôn có thể mua bảo hiểm với mức thấp. Việc hủy hợp đồng giữa chừng do không đóng nổi phí sẽ khiến bạn mất một khoản không nhỏ.

Hãy đọc kỹ hợp đồng, chú ý các điều khoản quy định phạm vi được bảo hiểm và cả những trường hợp miễn thường.

Đừng giao khoán mọi việc cho đại lý bảo hiểm, kể cả đó là người thân. Hãy tự mình kiểm tra hợp đồng, việc ký kết, và việc đóng tiền. Hãy nhớ rằng bạn ký hợp đồng với một công ty, và chính công ty đó sẽ chi trả bảo hiểm chứ không phải người đại lý. Nếu chưa hiểu rõ hay vướng mắc bất cứ vấn đề nào, bạn có thể yêu cầu tư vấn viên hoặc đến trực tiếp văn phòng để được giải thích thêm hay có thể nhờ luật sư tư vấn.

No comments