Breaking News

Tại sao thời gian tham gia bảo hiểm nhân thọ lại lâu hơn các bảo hiểm khác?

Ở mỗi quốc gia, dù là ở thời điểm nào, giai đoạn lịch sử nào, thể chế chính trị nào thì con người cũng vẫn luôn được coi là lực lượng sản xuất chủ yếu, là nhân tố quyết định đến sự phát triển kinh tế – xã hội. Song trong lao động sản xuất cũng như trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, con người không thể tránh khỏi những rủi ro như: tai nạn, đau ốm, bệnh tật, thất nghiệp, già yếu v.v.. và chúng luôn tác động đến nhiều mặt của đời sống xã hội.
Vì vậy, vấn đề mà bất kỳ xã hội nào cũng quan tâm là làm thế nào để khắc phục được hậu quả của rủi ro nhằm đảm bảo cho cuộc sống con người. Thực tế, đã có nhiều biện pháp được áp dụng như: phòng tránh rủi ro, cứu trợ, tiết kiệm v.v… nhưng bảo hiểm nhân thọ luôn được đánh giá là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất.
Thời gian tham gia bảo hiểm cao chỉ nhằm đề cao giá trị con người/ Stock Photo
Thực chất bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cũng là bảo hiểm con người và đã xuất hiện từ lâu, song phạm vi đảm bảo cho các rủi ro vẫn còn hạn hẹp, chưa đáp ứng được nhu cầu cần thiết của người dân trong xã hội. Trong khi đó luôn tồn tại những vấn đề mà con người luôn phải đối mặt, chẳng hạn như:
Việc mất hoặc giảm thu nhập của những người trụ cột trong gia đình ảnh hưởng đến cuộc sống con cái và người thân. Có lẽ không một người trụ cột trong gia đình nào lại muốn những người đang sống nhờ vào thu nhập của họ phải chịu những khó khăn về tài chính khi họ gặp phải những rủi ro (tử vong, ốm đau…) nhất là khi con cái chưa đến tuổi trưởng thành, nợ nần còn chồng chất. Vì vậy, đối với mỗi cá nhân và gia đình, việc tiết kiệm chi tiêu hiện tại để chuẩn bị cho tương lai, cho việc giáo dục con cái, chuẩn bị hành trang cho con cái vào đời là biện pháp hết sức thiết thực và có ý nghĩa.
Bên cạnh đó, việc chăm lo cho tuổi già hoặc khi về hưu đang là vấn đề được xã hội quan tâm và coi trọng. Một số người khi hết tuổi lao động có thu nhập từ lương hưu, nhưng thực tế khó có thể đáp ứng đủ các nhu cầu chi tiêu trong cuộc sống. Ngoài ra, trường hợp những người già không có lương hưu phải sống nhờ vào con cái hay vẫn phải lao động vất vả để kiếm sống vẫn hiện hữu và khiến nhiều người phải lưu tâm.
Chẳng ai muốn sống một tuổi già đau yếu bệnh tật, phụ thuộc hay là gánh nặng cho con cái. Đặc biệt, tuổi thọ càng cao thì nguồn dự trữ tài chính lại dần dần bị cạn kiệt. Vấn đề là phải tạo ra một công cụ để mọi người có thể đều đặn chi tiêu và tiết kiệm những khoản tiền nhỏ mà vẫn đủ đảm bảo cuộc sống khi về già.
Thời gian tham gia bảo hiểm càng lâu, số tiền bảo hiểm càng lớn/ Stock Photo
Rõ ràng, lợi ích mà bảo hiểm nhân thọ đem lại là lợi ích về lâu về dài, không phải là lợi ích thấy ngay trước mắt. Vì thế nếu e ngại thời gian tham gia bảo hiểm quá dài là bạn đang sai lầm. Giống như một sản phẩm mới có bảo hành, ai cũng muốn được bảo hành càng lâu càng tốt. Bảo hiểm nhân thọ cũng vậy, và ở mức cao hơn hẳn, vì đảm bảo cho giá trị không thể thay thế được là con người. Sản phẩm nào cũng có thể sửa, thay mới chứ con người thì không.
Chính vì vậy, thời gian tham gia bảo hiểm nhân thọ thường lâu hơn so với các loại bảo hiểm đóng định kỳ hàng năm khác. Cụ thể:
Thời hạn trong bảo hiểm nhân thọ thường kéo dài từ 5 năm trở lên. Mỗi sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cũng có nhiều loại hợp đồng khác nhau, chẳng hạn bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp có các hợp đồng 5 năm, 10 năm thậm chí lâu hơn nữa; có thể là 20-30 năm hoặc bảo hiểm trọn đời. Mỗi hợp đồng lại có sự khác nhau về số tiền bảo hiểm, phương thức đóng phí, độ tuổi của người tham gia…
Đừng chần chừ mà hãy mua ngay bảo hiểm nhân thọ/ Stock Photo
Hiểu được giá trị đích thực và nhân văn của bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ cảm thấy thời gian tham gia bảo hiểm nhân thọ dài như vậy là hoàn toàn cần thiết và phục vụ lợi ích của khách hàng, không nhằm bất cứ mục đích kinh doanh nào khác. Bảo hiểm nhân thọ hoạt động rất công bằng: Thời gian càng dài, chi phí bảo hiểm càng thấp và bảo đảm lợi ích càng cao.

No comments