Breaking News

Lựa Chọn Đại Lý Bảo Hiểm Một Cách Sáng Suốt

Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu được tư vấn và tham gia bảo hiểm của người dân, các công ty bảo hiểm đã mở rộng mạng lưới đại lý bảo hiểm với số lượng tăng nhanh qua các năm. Cả nước ta tính tới nay có hơn 500.000 đại lý bảo hiểm từ Bắc vào Nam, bao gồm cả đại lý làm việc toàn thời gian và bán thời gian. Nhờ có các đại lý này, việc tiếp cận với bảo hiểm – loại hình dịch vụ mang tính nhân văn cao đã trở nên dễ dàng hơn.

Đại lý bảo hiểm là những chuyên gia tư vấn trong ngành, được đào tạo và nhận nhiệm vụ trực tiếp gặp khách hàng. Thông qua việc lắng nghe tâm tư nguyện vọng, nhu cầu, khả năng tài chính của từng người, nhân viên đại lý bảo hiểm sẽ hướng dẫn và tư vấn cho khách hàng lựa chọn một gói bảo hiểm phù hợp. Phối hợp với công ty bảo hiểm, đại lý sẽ hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi, bất cứ khi nào bạn cần trong quá trình tham gia bảo hiểm.
cách chọn đại lý bảo hiểm uy tín
Lựa chọn một đại lý bảo hiểm chuyên nghiệp là rất quan trọng
Đại lý bảo hiểm giống như một chiếc cầu nối giữa công ty bảo hiểm và khách hàng. Việc được gặp mặt và trò chuyện trực tiếp tại đại lý sẽ có ý nghĩa lớn và cung cấp đầy đủ thông tin nhất trong trường hợp bạn muốn tìm hiểu và được tư vấn thêm về bảo hiểm.
Hoạt động của đại lý bảo hiểm đóng vai trò rất quan trọng đối với thị trường bảo hiểm. Trách nhiệm của các đại lý là luôn phải đảm bảo dịch vụ tốt nhất để giữ uy tín chung cho toàn ngành. Vì vậy, nhằm gia tăng chất lượng phục vụ khách hàng, các công ty bảo hiểm hiện nay đã tổ chức hệ thống đại lý chuyên nghiệp, được đào tạo kỹ năng và kiến thức, xây dựng quy trình giám sát chặt chẽ các hoạt động của đại lý tại địa phương. Có thể thấy rằng, ngoài việc mua bảo hiểm trực tiếp từ các công ty bảo hiểm, chúng ta hoàn toàn có thể tin cậy vào các đại lý bảo hiểm.
Bản thân là những người muốn tham gia dịch vụ, chúng ta hãy cùng xem cần lưu ý những gì để lựa chọn được một đại lý bảo hiểm chuyên nghiệp?
1. Tham khảo ý kiến của người đi trước
Để bắt đầu một cách dễ dàng hơn, hãy tham khảo từ bạn bè, đồng nghiệp hoặc người quen biết đã tham gia bảo hiểm từ một đại lý nào đó. Chắc chắn rằng họ hoàn toàn hài lòng với dịch vụ và không có bất cứ phàn nàn gì. Những lời giới thiệu hay chia sẻ của người đáng tin cậy về chế độ chính sách, cách thức và quy trình làm việc, sự chăm sóc đối với khách hàng hay đạo đức nghề nghiệp của đại lý sẽ là những thông tin cần thiết giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn.
cách chọn đại lý bảo hiểm uy tín
Tham khảo ý kiến người đi trước là điều bạn nên làm khi tìm hiểu về đại lý bảo hiểm
2. Đại lý chuyên nghiệp không khuyến mãi tự phát
Trực thuộc các công ty bảo hiểm, các đại lý phải tuân thủ các chế độ chính sách y như công ty mẹ, kể cả các chương trình khuyến mãi. Nếu như bạn thấy nhân viên của đại lý tư vấn về những chương trình khuyến mãi với giải thưởng quá lớn, những khoản lãi khổng lồ hay tặng một gói bảo hiểm miễn phí thì nên cẩn trọng. Bất cứ hoạt động tài chính đáng tin cậy nào cũng không đưa ra những lợi ích tự phát có giá trị lớn như vậy.
Hiện nay, các công ty bảo hiểm khi muốn tổ chức khuyến mãi đều phải đăng ký và thông báo cho các cơ quan chức năng, thế nên bạn có thể liên hệ thẳng với công ty để kiểm chứng về chương trình khuyến mãi của đại lý.
3. Đại lý chuyên nghiệp luôn coi trọng thủ tục tham gia bảo hiểm
Thủ tục tham gia hợp đồng bảo hiểm là yếu tố rất quan trọng, cho dù bạn mua bảo hiểm từ công ty hay đại lý bảo hiểm đi chăng nữa thì cũng vẫn phải thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật. Vậy nên nếu như bất ngờ được tư vấn mua một gói bảo hiểm mà không cần ký hợp đồng hay có nhiều bất thường trong việc kê khai thủ tục, bạn nên tự bảo vệ mình bằng cách từ chối.
cân nhắc trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ
Đại lý bảo hiểm sẽ tư vấn để bạn hiểu rõ hợp đồng
Một đại lý bảo hiểm chuyên nghiệp có thể giúp chúng ta thấy được những quyền lợi phù hợp khi tham gia bảo hiểm, giúp chúng ta lập kế hoạch tài chính để chi trả bảo hiểm định kỳ một cách dễ dàng. Đại lý bảo hiểm chính là cánh tay đắc lực của các công ty bảo hiểm, vậy nên bạn hãy lựa chọn đại lý bảo hiểm một cách thông minh để nhận được quyền lợi xứng đáng nhé!

No comments