Breaking News

Những Lối Suy Nghĩ Sai Lầm Về Bảo Hiểm Nhân Thọ

Con người thường dè dặt với những điều mới mẻ, thậm chí nhiều người còn sợ sự thay đổi và những điều khác biệt, cho dù điều đó có tốt hơn, hiệu quả hơn và tiến bộ hơn những gì đang có. Đối với bảo hiểm nhân thọ cũng vậy, dù bảo hiểm đã gia nhập vào nước ta từ lâu, trở thành người bạn quen thuộc của nhiều gia đình, nhưng nhiều người vẫn còn giữ những lối suy nghĩ sai lầm về bảo hiểm nhân thọ.

Mới đầu năm nay, chỉ tính riêng số người tử vong về tai nạn giao thông ở nước ta trong 7 ngày nghỉ Tết đã lên tới con số hơn 200 người. Rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào, không ai lường trước được. Ấy vậy mà theo thống kê năm 2018, cả nước mới có 6% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ. Đó là vì mọi người chưa thực sự tin tưởng vào những giá trị mà bảo hiểm nhân thọ có thể mang lại.
Nội dung tiếp theo của bài viết sẽ giải mã những suy nghĩ mơ hồ của mọi người về dịch vụ mang ý nghĩa nhân văn xã hội này:
Lối suy nghĩ: Có bảo hiểm y tế rồi thì cần gì bảo hiểm nhân thọ nữa
Mỗi loại hình bảo hiểm có một ý nghĩa khác nhau, hướng tới những lợi ích khác nhau cho người được bảo hiểm.
Bảo hiểm y tế thuần túy cung cấp các ưu đãi khi người tham gia cần khám, chữa bệnh, điều trị bệnh tật thông thường. Mặc dù vậy, bảo hiểm y tế vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu được chăm sóc sức khỏe chuyên sâu hơn của người dân, đặc biệt như nhu cầu được chăm sóc sức khỏe tại các bệnh viện tư nhân trong và ngoài nước.
lợi ích của bảo hiểm nhân thọ
Bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều lợi ích thiết thực hơn với cuộc sống hiện đại
Đối với bảo hiểm nhân thọ, người tham gia bảo hiểm không chỉ được hưởng những lợi ích như được chi trả khi gặp rủi ro hoặc không may qua đời, khi phải điều trị do tai nạn, mắc các bệnh phải thăm khám và điều trị.., bảo hiểm nhân thọ còn cho phép bạn lựa chọn nơi chăm sóc sức khỏe cho mình, cả trong và ngoài nước với mức tài chính tương xứng với tổn thất mà bạn gặp phải.
Lối suy nghĩ: Gói bảo hiểm nhân thọ nào cũng như nhau cả
Là một giá trị dịch vụ, không thể cầm, nắm và nhìn thấy như những giá trị vật chất khác vậy nên bảo hiểm nhân thọ gặp khó khăn nhiều hơn khi tiếp cận với suy nghĩ của nhiều người. Trong khi đó, mỗi loại hình bảo hiểm nhân thọ lại có nhóm đối tượng khách hàng; đặc điểm riêng biệt, nổi bậtthời gian tham gia khác nhau; thêm vào đó là những ưu đãi cũng như mức đóng góp không hề giống nhau. Vì vậy tùy theo mục đích và hoàn cảnh mà mỗi người sẽ lựa chọn cho mình gói bảo hiểm phù hợp, đem lại lợi ích và hỗ trợ đắc lực nhất cho bản thân cùng gia đình.
lợi ích của bảo hiểm nhân thọ
Ngoài những lợi ích chung, mỗi loại bảo hiểm nhân thọ còn có những đặc điểm riêng
Lối suy nghĩ: Bảo hiểm nhân thọ chỉ nhằm lừa gạt kiếm tiền
Nhiều người nhìn vào nguyên tắc hoạt động “số đông bù số ít” của bảo hiểm nhân thọ và cho rằng, đó là một hình thức đa cấp. Nếu như đa cấp là hình thức kinh doanh trái pháp luật, thì bảo hiểm lại là ngành “hot” hiện nay. Các trường đại học đưa chuyên ngành bảo hiểm vào đào tạo chuyên sâu, các công ty bảo hiểm ngày càng mở rộng mạng lưới. Vậy thì tại sao lại nghĩ rằng bảo hiểm nhân thọ là đa cấp được? Đa cấp khi du nhập vào nước ta đã trở nên biến tướng, trở thành công cụ kiếm lời của nhiều người. Còn bảo hiểm nhân thọ mang ý nghĩa nhân văn, vì lợi ích của khách hàng. Sau cùng, nếu như đóng góp định kỳ đầy đủ, không xảy ra bất cứ rủi ro, bất trắc nào, chúng ta sẽ nhận lại được số tiền đã bỏ ra, kèm theo khoản lãi suất không hề nhỏ! Vậy thì càng không thể nói bảo hiểm nhân thọ là để lừa gạt kiếm tiền phải không nào?
Lối suy nghĩ: Tiền nên dành để phục vụ những mục đích thực tế hơn
Mức sống của người dân Việt Nam ngày càng tăng cao, nhưng không phải ai cũng đầu tư cho bảo hiểm nhân thọ. Từ xuất phát điểm là những khó khăn trong cuộc sống, ai cũng muốn tiền của mình được đầu tư vào một nơi có thể dễ dàng kiểm soát và quản lý. Mọi người cảm thấy bất an về các hoạt động bảo hiểm nhân thọ, nghi ngờ sự tư vấn của những nhân viên tư vấn bảo hiểm. Đây là một tâm lý chung nhiều người gặp phải và điều này cần thay đổi.
lợi ích của bảo hiểm nhân thọ
Có những giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc
Tiền gửi ngân hàng có thể sinh lãi nhiều hơn tham gia bảo hiểm nhân thọ, nhưng những giá trị mà bảo hiểm nhân thọ mang lại thì không có tiền nào đong đếm được. Những giá trị vật chất có thể có ý nghĩa trong chốc lát, nhưng nếu như gặp rủi ro, con số phải bỏ ra để khắc phục tổn thất tài chính còn lớn hơn nhiều.
Chúng ta không thể so sánh bảo hiểm nhân thọ với những sản phẩm dịch vụ khác. Càng không thể vừa gửi tiền có lãi cao, vừa được bồi thường khi rủi ro với số tiền lớn! Bảo hiểm nhân thọ giải quyết hài hòa những vấn đề đó, đem lại sự hài lòng cho những ai đã tham gia. Và có lẽ, sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ ngay lập tức trở thành thành viên của gia đình bảo hiểm nhân thọ, phải không nào?

No comments