Breaking News

Người Việt đang quan tâm đến loại bảo hiểm nhân thọ nào nhất hiện nay ?

Tại Việt Nam, nếu như nhiều năm trước, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có yếu tố tiết kiệm “thống lĩnh” đến 90% số lượng hợp đồng, thì nay đã giảm xuống còn 50%. Theo khảo sát Bảo hiểm tích lũy cho giáo dục vẫn đang là mối quan tâm hàng đầu.

Tăng trưởng kinh tế lành mạnh và mức thu nhập cao hơn đang tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm bảo hiểm tại nhiều thị trường khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Những tiến bộ nhanh chóng về công nghệ, cùng sự trỗi dậy của thế hệ Y (Millennials – những người sinh ra giai đoạn từ đầu thập niên 80 đến đầu thập niên 2000) và tầng lớp trung lưu mới, là động lực khiến các công ty bảo hiểm tung ra danh mục sản phẩm bảo hiểm nhân thọ ngày càng đa dạng, phong phú hơn, tập trung vào các yếu tố Bảo vệ –Tiết Kiệm – Đầu tư.
Riêng tại Việt Nam, nếu như nhiều năm trước, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ có yếu tố tiết kiệm “thống lĩnh” đến 90% số lượng hợp đồng, thì nay đã giảm xuống còn 50%. Ngày nay, tâm lý mua bảo hiểm đã khác biệt, khi người Việt đang đổ tiền vào các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ “phức tạp” hơn, đó là những sản phẩm kết hợp giữa bảo vệ và tích luỹ hay các sản phẩm liên kết đầu tư…

Bảo hiểm tích lũy cho giáo dục là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ được người Việt quan tâm nhất
Tuy nhiên nhìn chung, dù xu hướng thay đổi thì có thể thấy, người Việt vẫn rất chú trọng đến các sản phẩm bảo hiểm liên quan đến giáo dục cho con cái. Theo khảo sát từ W&S, bảo hiểm tích lũy cho giáo dục nằm trong top những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ được người Việt quan tâm nhất. Nguyên nhân dễ hiểu bởi theo báo cáo “Giá trị của giáo dục” 2016, cha mẹ Việt đặt tương lai giáo dục cho con cái ở vị trí hàng đầu trong các ưu tiên tài chính của họ. Thậm chí, có 60% cha mẹ tham gia khảo sát sẵn sàng vay để cho con đi du học, và ước tính các đấng sinh thành đã chi 3 tỉ USD mỗi năm để con được thụ hưởng nền giáo dục tại nước ngoài, tăng gần gấp đôi so với một năm trước đó.
Nắm bắt nhu cầu và tâm lý khách hàng, bảo hiểm tích lũy cho giáo dục là một trong những sản phẩm được các công ty bảo hiểm tại thị trường Việt Nam chú trọng phát triển ngay từ những ngày đầu thâm nhập thị trường. Đơn cử như Bảo hiểm Prudential, ngay từ đầu những năm 2000, công ty đã cung cấp gói giải pháp Phú-Tích lũy Giáo Dục cho sản phẩm đầu tiên của họ, và sau này là các gói sản phẩm bảo hiểm giáo dục khác như Phú-Thành tài, Phú-Đăng Khoa Thành Tài hay sản phẩm kết hợp yếu tố đầu tư PRU-An Tâm Trọn Đời – Kế hoạch học vấn.

Nên lựa chọn sản phẩm bảo hiểm tích lũy cho giáo dục nào?

Theo xu hướng, một hợp đồng bảo hiểm tích lũy cho giáo dục ngoài giá trị bảo vệ cốt lõi và quỹ học vấn đảm bảo, còn tích hợp nhiều yếu tố cộng thêm đáp ứng nhu cầu thực tế như quyền lợi đăng khoa (thưởng tiền mặt khi con đậu đại học hoặc tốt nghiệp loại giỏi), tặng miễn phí thêm các sản phẩm gia tăng bảo vệ, miễn thẩm định cho hợp đồng mới nếu hợp đồng cũ kết thúc…
Ông Phương Tiến Minh – Phó giám đốc Marketing của Prudential Việt Nam cho biết: “Một sản phẩm thu hút khách hàng cần kết hợp các yếu tố về bảo vệ, tích lũy hoặc đầu tư. Cụ thể, người Việt vốn rất quan tâm đến sản phẩm bảo hiểm hỗ trợ tài chính gia đình, đảm bảo quỹ giáo dục cho con, bảo vệ gia đình trong cùng một hợp đồng nên các sản phẩm giáo dục ngày nay cũng cạnh tranh nhau trên từng điểm ưu việt do những quyền lợi cộng thêm này mang lại.”

Ngoài bảo vệ tài chính gia đình, tích lũy hiệu quả, tương lai học vấn của con sẽ được đảm bảo
Dưới đây là 1 số gợi ý cho các gia đình quan tâm đến sản phẩm bảo hiểm tích lũy giáo dục:

1. Sản phẩm Tương Lai Tươi Sáng của Prudential

Prudential vừa cho ra mắt sản phẩm PRU-Tương Lai Tươi Sáng, với nhiều quyền lợi khá nổi bật. Theo đó, Quyền lợi học vấn có tổng trị giá 175% số tiền bảo hiểm (STBH) được chi trả thành từng đợt tăng dần trong 5 năm cuối của hợp đồng, Prudential đưa ra một giải pháp hữu hiệu hỗ trợ và đáp ứng chi phí học tập ngày càng tăng, tương ứng theo từng giai đoạn học vấn của con trẻ. Đây là một trong những quyền lợi được khách hàng ưa thích trong điều kiện chi phí học tập ngày càng tăng hiện nay. Đi kèm với quyền lợi trên, gia đình có thể được nhận thêm các khoản lãi bao gồm bảo tức tích lũy và lãi chia cuối hợp đồng.
So với các sản phẩm bảo hiểm cùng loại, điểm nổi bật ở PRU-Tương Lai Tươi Sáng là hàng loạt quyền lợi gia tăng trở thành các giải pháp hỗ trợ vun đắp tương lai vững chắc hơn cho con. Cụ thể, Prudential sẽ trao tặng khoản tiền mặt trị giá 25% số tiền bảo hiểm như phần thưởng đặc biệt khi con tốt nghiệp đại học chính quy loại giỏi trở lên, giúp con trẻ thực hiện các kế hoạch khởi nghiệp trong tương lai. Khách hàng còn được tặng miễn phí sản phẩm gia tăng bảo vệ Bảo hiểm Nhân thọ có kỳ hạn cho con trong 4 năm cuối của hợp đồng với số tiền bảo hiểm bằng 50% số tiền bảo hiểm của sản phẩm bảo hiểm chính và không quá 200 triệu đồng. Prudential cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng gia đình xây dựng kế hoạch tài chính cho con trong tương lai thông qua quyền lợi phát hành hợp đồng không cần thẩm định với số tiền bảo hiểm đến 750 triệu đồng ngay sau khi hợp đồng này kết thúc…
Điểm cốt lõi, sản phẩm bảo hiểm PRU-Tương Lai Tươi Sáng là một sản phẩm bảo vệ tài chính cho cả gia đình trước nhiều rủi ro xảy ra với người trụ cột. Trong trường hợp người trụ cột của gia đình (Người được bảo hiểm) không may xảy ra rủi ro, PRU-Tương Lai Tươi Sáng có thể chi trả quyền lợi bảo hiểm lên đến 400% số tiền bảo hiểm.

2. An Tâm Học Vấn – Bảo Việt

Sản phẩm bảo hiểm “An Tâm Học Vấn” kết hợp linh hoạt 3 hình thức bảo hiểm, tiết kiệm, đầu tư, là một trong những giải pháp tài chính linh hoạt, đảm bảo nguồn tài chính vững chắc dành cho con trên bước đường học vấn cũng như những khả năng bay cao bay xa mà sản phẩm này mang lại. Đặc biệt, sản phẩm này còn đem đến cho khách hàng những lợi ích vô cùng to lớn.
Con sẽ được giáo dục trong một môi trường tốt nhất, để con có thể phát huy được hết năng lực của mình. Bố mẹ có thể lựa chọn cho con được nhận quyền lợi một lần hoặc nhiều lần với quyền lợi bảo hiểm được chi trả là 100% số tiền bảo hiểm.
Khi con đạt kết quả xuất sắc một trong các cuộc thi như: thi tuyển sinh đại học, thi học sinh quốc gia bậc trung học phổ thông, thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố… sẽ nhận được ngay 1 suất học bổng 10% giá trị tài khoản, tối đa lên đến 50 triệu đồng.
Ngoài sản phẩm An Tâm Học Vấn , các bậc phụ huynh có thể tham khảo thêm sản phẩm An Sinh Giáo Dục của Bảo Việt Nhân Thọ để có thêm nhiều sự lựa chọn.

3. Điểm tựa tài năng – Manulife


Manulife là 1 trong các công ty bảo hiểm quan tâm đặc biệt đến mảng giáo dục
Để chắp cánh cho những ước mơ trẻ thơ bay cao, bay xa thì bạn nên tham gia sản phẩm manulife – Điểm tựa tài năng. Mỗi một khoản đầu tư nhỏ đều đặn mỗi năm ngày hôm nay sẽ trở thành một gia tài lớn cho con lúc trưởng thành. Khi tham gia, bạn sẽ có 2 kế hoạch bảo hiểm đáp ứng được nhu cầu các nhu cầu khác nhau cho con bạn đó là: Kế hoạch tiết kiệm và kế hoạch bảo vệ.
Manulife – Điểm tựa tài năng đảm bảo thực hiện quỹ giáo dục cho con bạn như kế hoạch trong mọi tình huống. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm vì tương lai của con bạn luôn được bảo vệ chu toàn. Manulife sẽ miễn phí bảo hiểm trong trường hợp Bên mua bảo hiểm không may tử vong hoặc thương tật toàn bộ và vĩnh viễn. Khi xảy ra rủi ro, cùng với quyền lợi miễn nộp phí bảo hiểm, Manulife sẽ trợ cấp 10% STBH hàng năm đến khi quyền lợi phiếu tiền mặt đầu tiên được thanh toán.
Trong bối cảnh điều kiện giáo dục phát triển và những kỳ vọng ngày càng cao của phụ huynh, việc không ngừng cho ra đời những sản phẩm với nhiều ưu điểm, phù hợp với nhu cầu của khách hàng chính là một “điểm cộng” lớn, giúp các công ty bảo hiểm chiếm được trái tim người tiêu dùng. Từ những nỗ lực của các công ty bảo hiểm, người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm THAM GIA vì ngoài bảo vệ tài chính gia đình, nâng cao hiệu quả tích lũy, tương lai học vấn của con trẻ sẽ được đảm bảo.

No comments