Breaking News

Mọi Phụ Nữ Đều Cần Bảo Hiểm Nhân Thọ

Kết quả  thống kê từ phía Cục thống kê Mỹ cho thấy phụ nữ luôn có mức phí bảo hiểm nhân thọ thấp hơn nam giới, chênh lệch này tăng dần từ mức 8% ở năm 25 tuổi cho đến 80% khi cả hai đã sang tuổi 65. Nhưng bất chấp vai trò cực kỳ quan trọng của phụ nữ trong mọi xã hội công nghiệp hiện đại, mức phí thấp lẽ ra đã khuyến khích số phụ nữ được bảo hiểm tăng lên, tuy nhiên thực tế chỉ có 52% phụ nữ được bảo hiểm so với 62% đối tác là phái mạnh.
Đó là chưa kể đến mức quyền lợi nói chung của các hợp đồng dành cho phụ nữ có xu hướng thấp hơn đến 31% so với cánh đàn ông. Thực tế này khiến cho người chịu rủi ro nhiều nhất chính nếu có bất trắc xảy ra lại chính là là người cha, người chồng trong gia đình. Và biết đâu món quà cho người thân yêu nhất và cho chính gia đình mình trong tháng 10 này – tháng của phụ nữ – sẽ có ý nghĩa nhất khi là gói bảo hiểm nhân thọ cho người vợ, người mẹ (hay cho chính mình nếu bạn thuộc nhóm 1).

Phụ nữ trẻ, độc thân

 Phụ nữ trẻ, độc thân: đây là nhóm tuổi có tỉ lệ sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thấp nhất / Stock Photo
Phụ nữ trẻ, độc thân: đây là nhóm tuổi có tỉ lệ sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thấp nhất / Stock Photo

Đây là nhóm tuổi có tỉ lệ sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thấp nhất ngay cả khi lợi thế tuổi trẻ và giới tính khiến cho các khách hàng nữ tiềm năng luôn có thể mua bảo hiểm nhân thọ với mức phí thấp nhất có thể. Nguyên nhân chính dẫn đến việc bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc nói trên có lẽ cũng là đặc tính chung của tuổi trẻ, khi không chỉ phái nữ mà cả nam giới cũng chưa nhìn thấy các nghĩa vụ về mặt tiền bạc sẽ nhanh chóng xuất hiện trong tương lai gần khi đã lập gia đình, nuôi con nhỏ cũng như chăm sóc gia đình nội ngoại hai bên. Cũng như tuổi thanh xuân, thời cơ vàng để mua bảo hiểm nhân thọ trong độ tuổi này sẽ không lặp lại lần thứ hai – cái giá phải trả cho hai ba mươi năm yên lòng để toàn tâm toàn ý chu toàn cho gia đình riêng của mình sẽ không bao giờ rẻ như trong giai đoạn này. Lời khuyên duy nhất của các chuyên gia tài chính sẽ là: đừng bỏ lỡ.


Phụ nữ đã lập gia đình và đang đi làm

đóng góp của người phụ nữ vào thu nhập gia đình ngày một quan trọng hơn / Stock Photo
đóng góp của người phụ nữ vào thu nhập gia đình ngày một quan trọng hơn / Stock Photo
  
Thực tế không thể chối bỏ là mặt bằng giá cả sinh hoạt đắt đỏ cũng như chi phí giáo dục, sở hữu nhà ở ngày một tăng cao trong xã hội hiện nay đang đòi hỏi phần lớn các gia đình trẻ phải có hai nguồn thu nhập, từ cả vợ lẫn chồng. Khi cơ cấu của nền kinh tế chuyển dịch sang hướng dịch vụ thì khả năng thích ứng cao với nhiều loại công việc cũng như sự  khéo léo vốn có trong giao tiếp và ứng xử hàng ngày, đã và đang khiến cho đóng góp của người phụ nữ vào thu nhập gia đình ngày một quan trọng hơn.  Bảo hiểm nhân thọ trong trường hợp này sẽ không còn là “có thì tốt, mà không có cũng không sao” để trở thành phần không thể thiếu trong kế hoạch tài chính của mọi gia đình. Không dừng lại ở giá trị bề mặt : bù đắp thu nhập khi xảy ra bất trắc cho người vợ, quyền lợi bảo hiểm nhân thọ còn giúp cả nhà an tâm hơn trước các rủi ro khó lường của cuộc sống, yếu tố tối cần thiết cho cuộc sống gia đình hạnh phúc.

Phụ nữ là chủ doanh nghiệp gia đình

Bảo hiểm nhân thọ dành cho người phụ nữ - chủ doanh nghiệp sẽ đảm bảo nguồn tài chính cần thiết giúp gia đình và doanh nghiệp vượt qua được thời kỳ khó khăn nhất nếu không may gặp phải / Stock Photo
Bảo hiểm nhân thọ dành cho người phụ nữ – chủ doanh nghiệp sẽ đảm bảo nguồn tài chính cần thiết giúp gia đình và doanh nghiệp vượt qua được thời kỳ khó khăn nhất nếu không may gặp phải / Stock Photo

Xu thế hiện nay cho thấy ngày càng nhiều phụ nữ nắm vai trò điều hành hay/hoặc sở hữu các doanh nghiệp startup nhỏ cũng như những hộ kinh doanh có quy mô gia đình, tại Việt Nam nói riêng cũng như trên thế giới. Bảo hiểm nhân thọ dành cho người phụ nữ – chủ doanh nghiệp sẽ đảm bảo nguồn tài chính cần thiết giúp gia đình và doanh nghiệp vượt qua được thời kỳ khó khăn nhất nếu không may gặp phải – các doanh nghiệp gia đình sẽ đặc biệt nhạy cảm với mất mát về  nhân sự  quan trọng. Đó là chưa kể tới tác dụng vô cùng quý báu về mặt tinh thần, giảm nhẹ mối lo luôn đè nặng lên vai người vợ, người mẹ đứng mũi chịu sào cho cả gia đình mình.


Người nội trợ và chăm sóc gia đình

 Phía sau mỗi người đàn ông thành đạt luôn có bóng dáng của người vợ hiền / Stock Photo
Phía sau mỗi người đàn ông thành đạt luôn có bóng dáng của người vợ hiền / Stock Photo

Phía sau mỗi người đàn ông thành đạt luôn có bóng dáng của người vợ hiền. Tần tảo, chịu thương chịu khó, luôn thương yêu và đặt gia đình lên đầu đã và đang chứng kiến người phụ nữ Việt Nam giữ vai trò quan trọng nếu không muốn nói là chính yếu trong việc chăm sóc con trẻ cũng như cha mẹ già hàng ngày.  Ngay cả khi họ không có thu nhập riêng từ công việc chuyên môn, giá trị của lao động mà người nội trợ đem lại cho gia đình mình là rất hữu hình, đo đếm được khi thực sự giảm nhẹ gánh nặng tài chính cần thiết nếu phải thuê người làm thay.  Không phải vô cớ mà các nhà lập pháp hiện đại đã đánh giá đúng và chính xác vai trò của người vợ, người mẹ khi đặt họ hoàn toàn ngang bằng với người đem lại thu nhập chính trong gia đình. Tính quan trọng và thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của người nội trợ tới mọi gia đình khiến cho việc cân nhắc một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ riêng biệt là hoàn toàn sáng suốt. Quyền lợi bảo hiểm nhận được nếu điều bất trắc xảy ra sẽ giúp giảm nhẹ phần nào gánh nặng việc nhà, chăm sóc người thân trong gia đình.
Bình đẳng giới cũng như những thay đổi trong phân công lao động hiện đại đã và đang chứng minh rằng bảo hiểm nhân thọ cho cả hai giới có vai trò quan trọng hoàn toàn không hề thua kém gì nhau. Các thuận lợi tự nhiên về tuổi thọ và sức khoẻ thậm chí còn khiến cho bảo hiểm nhân thọ cho người phụ nữ hiện đại đã trở thành sự bảo vệ hết sức cần thiết cho mọi gia đình, không thể và hoàn toàn không nên bỏ qua.

No comments