Breaking News

7 điều có thể bạn sẽ bỏ qua khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Nhiều người trong chúng ta vẫn đang dành thời gian và năng lượng cho việc lập kế hoạch tài chính lâu dài của bản thân và lúc nào cũng phải lo lắng để đảm bảo kế hoạch đó diễn ra như ý. Trong khi có cách khác, vừa hiệu quả, vừa thuận lợi hơn cho bất cứ độ tuổi nào – đó là bảo hiểm nhân thọ.
Ông Andrew Bucklee – Phó chủ tịch và là người đứng đầu Nhóm cung cấp giải pháp bảo hiểm cho tập đoàn Lincoln Financial Distributors cho biết: Bảo hiểm nhân thọ giúp bạn đảm bảo an toàn cho khoản tiết kiệm cũng như bất cứ mối lo nào có thể xảy ra trong cuộc đời – Nó là một phần không thể thiếu được trong bất cứ kế hoạch tài chính dài hạn nào.


Ông Bucklee cũng cho biết, hiện nay chúng ta bắt đầu lên kế hoạch tài chính về lâu dài sớm hơn so với thế hệ cha ông. Chính vì thế cần tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ ngay từ khi bắt đầu cuộc sống tự lập. Biết đâu đó, khi tham gia bảo hiểm nhân thọ bạn lại bỏ qua một trong số 7 điều quan trọng dưới đây:
1. Muốn mua bảo hiểm phải thỏa mãn điều kiện
Bảo hiểm nhân thọ nhằm mục đích chia sẻ rủi ro với khách hàng. Vậy nên nếu khách hàng không đủ điều kiện, không thỏa mãn những tiêu chuẩn tối thiểu thì cho dù có trả bao nhiêu tiền đi nữa cũng không được chấp nhận. Nhiều người cho rằng, có nhiều tiền là mua được tất cả. Điều đó có thể đúng trong nhiều trường hợp, nhưng với bảo hiểm nhân thọ thì không.
2. Mua càng sớm chi phí càng nhỏ
Mua bảo hiểm sớm để tốn chi phí tối thiểu/ Stock Photo
Chi phí bảo hiểm phụ thuộc vào mức độ rủi ro mà khách hàng có thể gặp phải. Những yếu tố gây ra rủi ro có thể là nghề nghiệp, tình trạng sức khỏe hoặc độ tuổi của khách hàng. Dễ thấy rằng càng lớn tuổi thì các rủi ro càng cao, vậy nên hãy mua bảo hiểm khi còn trẻ. Mua càng sớm, chi phí phải đóng càng nhỏ.
3. Đừng phụ thuộc tất cả vào đại lý bảo hiểm
Khi có ý định mua bảo hiểm nhân thọ, hãy chủ động tìm hiểu và tích lũy thông tin cần thiết cho việc ký kết hợp đồng cũng như những quyền lợi, nghĩa vụ của bản thân khi tham gia bảo hiểm nhân thọ. Đại lý bảo hiểm chỉ là người tư vấn cho bạn về các gói dịch vụ bảo hiểm cũng như số tiền phải chi trả theo định kỳ để đóng bảo hiểm. Bản chất việc ký bảo hiểm là ký với công ty bảo hiểm chứ không phải đại lý bán. Do đó đừng phụ thuộc tất cả vào đại lý để tránh những lỗi sai không đáng có.
4. Nghiên cứu kỹ các điều khoản hợp đồng
Trong một buổi phỏng vấn các thí sinh ứng tuyển vào công ty, Bill Gate đã hỏi họ yếu tố nào duy trì sự thành công và ổn định của hoạt động kinh doanh. Người nào trả lời đó là sự chính xác và chặt chẽ của hợp đồng sẽ đạt được điểm tối đa cho câu hỏi này. Nói vậy để thấy rằng, giao dịch giữa công ty bảo hiểm và khách hàng cũng chính là việc ký kết dựa trên một hợp đồng bảo hiểm. Khách hàng cần có sự tìm hiểu, nghiên cứu kỹ các điều khoản được đưa ra trong hợp đồng để đảm bảo giao dịch diễn ra suôn sẻ.
5. Thông tin kê khai cần trung thực
Thông tin cá nhân được kê khai trung thực không những đảm bảo quyền lợi và giúp khách hàng được tư vấn hiệu quả nhất, mà còn là căn cứ để chi trả bảo hiểm khi khách hàng có nhu cầu về tài chính. Nếu như thông tin không đúng, mọi thiệt thòi sẽ thuộc về khách hàng chứ không phải công ty bảo hiểm.Vậy nên đừng bỏ qua yếu tố này khi tham gia bảo hiểm nhân thọ nhé!

Hồ sơ bảo hiểm cần đảm bảo chính xác thông tin/ Stock Photo
6. Đắt chưa phải là tốt nhất
Sản phẩm bảo hiểm đắt tiền nhất nhưng chưa chắc đã hiệu quả bằng mệnh giá phù hợp với hoàn cảnh và khả năng chi trả phí của mình. Các công ty bảo hiểm có rất nhiều gói sản phẩm phù hợp với các nhóm khách hàng khác nhau, mà quyền lợi dành cho khách hàng thì không thay đổi. Vậy nên đừng ngại tìm hiểu và xem xét cân nhắc tư vấn của nhân viên bảo hiểm để lựa chọn một mức chi phí phù hợp. Sau này, khi có điều kiện bạn hoàn toàn có thể mua thêm sản phẩm bảo hiểm hoặc nâng mức chi phí lên nếu muốn. Ngược lại, mua đắt mà phải hủy hợp đồng giữa chừng thì phí phạt không hề nhỏ chút nào đâu.
7. Hãy lựa chọn các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tích hợp
Hiện nay ở nước ta có rất nhiều hình thức tích hợp bảo hiểm nhân thọ với bảo hiểm sức khỏe hoặc bảo hiểm thân thể v.v.. Khách hàng có thể lựa chọn các gói bảo hiểm này để tiết kiệm chi phí mà lại được hưởng nhiều lợi ích hơn khi gặp bất cứ rủi ro gì.
Bảo hiểm nhân thọ là lựa chọn hàng đầu cho bất cứ ai muốn tiết kiệm sinh lời mà lại vừa giảm thiểu những rủi ro tài chính. Cho dù lời lãi không bằng gửi tiết kiệm ngân hàng nhưng lại đảm bảo nhiều lợi ích khác về sức khỏe, thân thể hay giáo dục v.v.. Đừng ngại tham gia, nhưng cũng đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng phía trên khi tham gia bảo hiểm!

No comments