Breaking News

Hãy quan tâm đến bản thân và tương lai của bạn giống như việc bạn luôn bảo vệ những tài sản của chính mình

Bạn luôn bảo vệ tài sản mình làm ra, vậy tại sao bạn không bảo vệ cái làm ra tài sản bằng một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho chính mình

Bạn có bao giờ tự nhận thấy rằng “Mình luôn bảo vệ tất cả những thứ mình có, nhưng lại thờ ơ với việc bảo vệ chính mình” không?

Chúng ta đang bảo vệ mọi thứ chúng ta có một cách cẩn thận

Bạn mới làm một bộ móng tay thật đẹp, bạn biết rằng cần phải hạn chế động chạm tới nước, để bộ móng đó có độ bền lâu hơn, đẹp hơn.

Bạn sẽ thấy xót khi chiếc xe máy mới của bạn bị va chạm hay có một vệt xước dù là rất nhỏ, thế nên bạn nghĩ rằng bạn cần phải dán yên xe, bọc xe để chống xước, chống bẩn.

Bạn sẽ thấy xót khi chiếc điện thoại của bạn bị rơi, bạn cũng nghĩ tới việc phải sắm ngay một chiếc ốp điện thoại thật đẹp vừa là để thẩm mỹ, vừa là để bảo vệ cho chiếc điện thoại của bạn tránh hỏng hóc khi va đập, và dán ngay màn hình chống xước, kính cường lực…

Hay chiếc laptop bạn đang dùng cũng có một chiếc túi chống sóc để bảo vệ.

Thế đấy, chúng ta luôn có thói quen, có tư tưởng bảo vệ những hiện vật mà chúng ta sở hữu.

Zalo
Bạn đang cố gắng bảo vệ tất cả những gì mình làm ra

Tại sao vậy? Vì tài sản có liên quan tới kinh tế của chúng ta

Chúng ta bảo vệ tài sản, nâng niu chúng vì đó là những thứ chúng ta bỏ công sức, kiếm tiền để mua chúng. Ai cũng biết cái gì quan trọng chắc chắn cần bảo vệ cẩn thận. Bạn làm việc vất vả để kiếm tiền, tạo dựng tài sản, bạn đã bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua chúng thì đương nhiên bạn có quyền bảo vệ chúng bằng cách này hay cách khác miễn làm sao để chúng có độ bền cao và không bị hỏng hóc.

Chúng ta bảo vệ tài sản vì chúng ta luôn muốn sử dụng lâu bền nhất và nghĩ tới số tiền phải bỏ ra nếu những tài sản đó phải đem đi sửa chữa hoặc là mất một số tiền không nhỏ để thay mới.

Zalo
Vì tài sản có liên quan trực tiếp tới kinh tế của bạn

Thế nhưng bạn lại bỏ qua việc bảo vệ bản thân - cỗ máy làm ra tài sản

Bạn phải biết rằng, chính chúng ta là người tạo ra tài sản chứ không phải tài sản tạo ra chúng ta. Chúng ta thường quá chăm chút những vật chất mình tạo ra. Nhưng lại bỏ quên một thứ đáng ra phải được bảo vệ gấp trăm lần những tài sản mà chúng ta đang sở hữu, đó là chính bản thân mình.

Có nhiều người vì tiếc một vài triệu mà không đi khám sức khỏe định kỳ.

Có nhiều người không đội mũ bảo hiểm vì sợ hỏng bộ tóc mới làm hết vài triệu đồng.

Còn có nhiều người cố xách đôi giày xịn lúc trời mưa để đi chân trần…

Mua một chiếc ô tô hay căn nhà là ngay lập tức mua bảo hiểm ô tô, bảo hiểm cháy nổ mà chưa bao giờ hỏi bản thân mình đã có bảo hiểm hay chưa?

Zalo
Bạn đã có bảo hiểm chưa?

Và còn rất nhiều lúc khác nữa chúng ta luôn đặt tài sản lên trên cả bản thân mình mà không nhận ra rằng đó là sai lầm.

Có tiền là có thể mua những thứ mà chúng ta thích, nhưng có nhiều tiền hơn nữa cũng không thể mua được sức khỏe, thân thể và tính mạng của mình.

Tài sản chưa mua bây giờ thì có thể mua sau này, tài sản hỏng hóc, mất mất còn có thể sắm cái khác… nhưng sức khỏe của chúng ta không tạo điều kiện chăm sóc, bảo vệ ngay từ bay giờ thì có lẽ không còn cơ hội nào nữa để chăm sóc, để bù đắp.

Zalo
Tiền mua được những thứ bạn muốn nhưng không mua được sức khỏe và tính mạng

Thời gian có thể tạo ra nhiều tài sản, vật chất cải tiến hơn, nhưng thời gian lại làm sức khỏe chúng ta yếu dần yếu đi, đặc biệt chúng ta quá cậy vào tuổi trẻ, sức khỏe mà vắt kiệt sức cho những thứ xa vời.

Và chính sự thờ ơ này, chúng ta đã bỏ qua cơ hội để bảo vệ cho chính mình

Có một câu nói rằng, khi còn trẻ chúng ta có thời gian, có sức khỏe nhưng không có tiền. Lớn hơn một chút chúng ta có tiền, có sức khỏe nhưng không có thời gian. Đến khi về già, chúng ta có cả tiền, cả thời gian nhưng lại không có đủ sức khỏe. Rõ ràng, sức khỏe là sinh mạng, là điều quý giá nhất trong cuộc đời chúng ta mà dù có bao nhiêu tiền cũng khó có thể lấy lại được.

Zalo
Mỗi phút giây trôi qua bạn sẽ không bao giờ lấy lại được

Không chỉ vậy, mà cuộc sống con người còn luôn gắn liền với những rủi ro. Và thật công bằng khi rủi ro không phân biệt tuổi tác cũng như giới tính hay tình hình sức khỏe.

Bạn có thể tiếc số tiền khi mang đồ đi sửa nhưng chẳng nhẽ bạn lại không tiếc số tiền lớn hơn gấp nhiều lần nếu một ngày chúng ta đau ốm, nằm viện hay sao? Và bạn sẽ lấy đâu ra số tiền để trang chải cho cuộc sống hàng ngày nếu như chúng ta ngưng lao động, tai nạn, thương tật và không thể tạo ra thu nhập?

Nếu chúng ta gặp rủi ro, thì liệu những vật chất kia còn có ý nghĩa gì với ta không? Bạn có thể tiếp tục sử dụng hay nâng niu và bảo vệ chúng được nữa không?

Vậy nên, trước khi nghĩ tới việc bảo vệ tài sản của mình, hãy nghĩ tới việc bảo vệ mình - cái máy làm ra tài sản trước.

Zalo
Hãy nghĩ tới việc bảo vệ mình - cỗ máy làm ra tài sản trước khi nghĩ tới việc bảo vệ tài sản

Đừng thờ ơ rằng mình còn rất nhiều thời gian để tham gia bảo hiểm, đừng chủ quan rằng sức khỏe mình rất tốt và chưa cần tới bảo hiểm. Mà hãy trân trọng quãng thời gian đang có, sức khỏe đang có để nắm lấy cơ hội tham gia bảo hiểm nhân thọ. Bởi bảo hiểm nhân thọ chỉ tham gia được khi chúng ta chưa cần đến, và lúc bạn cần bảo hiểm thì có lẽ bạn sẽ không mua được với bất kỳ giá nào.

Không có ai mua bảo hiểm nhân thọ mà lại mong muốn được sử dụng bảo hiểm nhân thọ cả. Nhưng đó là cách để họ bảo vệ bản thân mình trước những điều không may của cuộc sống. Là cách để họ đảm bảo nguồn tài chính sẽ không bị ảnh hưởng, chống mất mát thu nhập trước những biến cố của cuộc đời. Là cách để họ tạo ra khối tài sản lớn bảo vệ tất cả những gì họ muốn trân trọng, yêu thương.

➤ Mọi thứ có thể quay lưng lại với bạn, duy chỉ có bảo hiểm luôn bên bạn ngay cả khi bạn khó khăn nhất. Hãy “kết bạn“ với bảo hiểm nhân thọ ngay để đồng hành cùng bạn trong cuộc sống.

No comments