Breaking News

Bảo hiểm nhân thọ – đừng lo mất tiền

 
  Mọi người đều biết rằng tham gia bảo hiểm nhân thọ là một sự đề phòng rủi ro trong cuộc sống, là cánh tay phải giúp hỗ trợ và bảo vệ tài chính cho người tham gia bảo hiểm cũng như người thân của họ, đặc biệt là trong các trường hợp xấu có thể xảy ra như mất việc, bệnh tật, tai nạn, hay thậm chí là qua đời.
Lợi ích thì nhiều nhưng nỗi lo mất tiền khi tham gia bảo hiểm khiến đa phần mọi người còn chần chừ, không dám tham gia. Vậy bạn có biết rằng tham gia bảo hiểm nhân thọ không những không khiến bạn mất tiền, mà ngược lại, còn đem lại giá trị kinh tế và đem lại lợi nhuận cho bạn không?
Vậy nên mới nói, tham gia bảo hiểm nhân thọ – đừng lo mất tiền. Ngay cả khi thị trường tài chính bất ổn nhất, giá trị bạn đã đầu tư cho hợp đồng bảo hiểm của mình vẫn y nguyên như vậy, không bao giờ lo trượt giá, không bao giờ sợ mất mát. Và hơn thế, những giá trị nhân văn mà bảo hiểm nhân thọ mang lại là không thể phủ nhận được.
1. Đừng lo mất tiền vì bảo hiểm sẽ hỗ trợ bạn trong mọi rủi ro
Người ta thống kế rằng, năm 2016, trên thế giới cứ 1 phút sẽ có khoảng 65 người bị đột quỵ. 2/3 trong số đó đã tử vong. 30% các cơn đột quỵ xảy ra ở những người dưới 60 tuổi; đến 58% không thể phục hồi hoàn toàn và để lại di chứng nặng nề. Ngoài đột quỵ, số lượng người mắc các bệnh tim mạch ngày càng tăng, ung thư cũng trở thành mối nguy lớn đối với mỗi người.
Những người lạc quan thì cho rằng, sinh lão bệnh tử – cái chết là không thể tránh khỏi – mất tiền mua bảo hiểm làm gì, để đó kinh doanh, đi du lịch, hưởng thụ cuộc sống… Thế nhưng mấy ai nghĩ được, khi họ đột nhiên mắc bệnh hiểm nghèo, gánh nặng tài chính và việc chăm sóc họ sẽ do ai lo toan gánh vác? Khi họ không may qua đời, ai sẽ là nguồn cung cấp tài chính thay thế cho con cái và những người phụ thuộc của họ đây?
Các thống kê trên chỉ là về lĩnh vực y tế, sức khỏe. Trong cuộc sống còn rất nhiều rủi ro mà không ai lường trước được như mất việc làm, tai nạn giao thông, tai nạn lao động… Tham gia bảo hiểm nhân thọ không những sẽ không mất tiền mà còn được hỗ trợ tài chính và trang trải tổn thất kinh tế. Thật là một giải pháp hữu hiệu giúp giảm gánh lo tài chính cho bạn trong tương lai!
2. Đừng lo mất tiền vì bảo hiểm nhân thọ sinh lời cho bạn
Việc tham gia bảo hiểm không hoàn toàn giống như gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng. Thay vì các khoản gửi ngắn hạn, các công ty bảo hiểm huy động nguồn vốn dài hạn từ chính các hợp đồng bảo hiểm để tiến hành đầu tư. Việc đầu tư này chính vì vậy thường có thời gian dài hơn và phục vụ các dự án lớn hơn, đem lại lợi nhuận cao hơn rõ rệt.
Trong thời gian tham gia bảo hiểm, chúng ta hoàn toàn có thể rút tiền trong khoản đã đóng để sử dụng vào các mục đích cá nhân. Số tiền có thể rút ra trong vòng 3 năm tham gia bảo hiểm đầu tiên là 80%. Tức là nếu mỗi tháng bạn đóng góp bảo hiểm 1.000.000 VNĐ, trong vòng 3 năm, con số đó là 36.000.000VNĐ và bạn được rút tối đa 29.000.000VNĐ từ số tiền gốc đã đóng định kỳ. Còn số tiền còn lại được giữ lại và tiếp tục sinh lời để bảo vệ bạn trong trường hợp bạn gặp chuyện không may.
Nếu như không rút tiền để chi tiêu, cũng không gặp bất cứ rủi ro gì, khi hết thời gian tham gia bảo hiểm, chúng ta sẽ nhận lại số tiền đáo hạn bảo hiểm cả gốc lẫn lãi là không hề nhỏ.
Để có thể tham gia bảo hiểm nhân thọ một cách hiệu quả, chúng ta cần tìm hiểu kỹ các chính sách bảo hiểm nhân thọ cụ thể của từng công ty để lựa chọn một sản phẩm phù hợp. Việc lắng nghe tư vấn của nhân viên bảo hiểm để hiểu rõ hơn về hợp đồng, những lợi ích sẽ có được khi tham gia và những nghĩa vụ mà chúng ta phải thực hiện là vô cùng cần thiết. Mong rằng bạn sẽ giải tỏa tâm lý sợ mất tiền khi tham gia bảo hiểm ngay sau khi đọc xong bài viết này và sẽ sớm tham gia bảo hiểm nhân thọ để yên tâm tận hưởng những điều tuyệt vời trong cuộc sống!

No comments