Breaking News

Người giàu có cần tham gia bảo hiểm nhân thọ?



Giàu có nghĩa là đang còn làm ra rất nhiều tiền. Và điều đáng nói là: Đồng tiền sẽ không theo các quy luật trước đây nếu các vấn đề về sức khỏe đe dọa nghiêm trọng cuộc sống họ.
Họ tin rằng khi họ qua đời thì khối tài sản của họ hoàn toàn có thể đảm bảo cho cuộc sống gia đình họ ổn định.
Suy nghĩ đó cũng không có gì là sai trái, chỉ có điều niềm tin đó có thể vẫn không chắc chắn bởi các vấn đề được gọi là mặt trái xã hội!
  • Con cái không chăm ngoan, sắc sảo và thông minh như bố mẹ!
  • Sự tiết kiệm không được đề cao mà chỉ chăm chú vào việc "hốt bạc"...
  • Thu nhập thụ động (nghĩa là khoản thu nhập ngay cả khi không làm việc để an hưởng tuổi già, đang phải điều trị bệnh thường gặp hay hiểm nghèo, thu nhập ngay cả khi qua đời) không được định hướng xác đáng.
Ví dụ về thu nhập thụ động phổ biến ở Việt Nam: đầu tư bất động sản, cho thuê nhà trọ, xây dựng resort, khách sạn... Còn nữa, ví như người ta mua cổ phiếu hay góp vốn kinh doanh ở một Công ty ăn nên làm ra để hưởng khoản thu nhập thụ động. 
Sau đây là câu chuyện trong một lần đi hỗ trợ tư vấn cho một Tư vấn viên trong phòng.
- Chị nghĩ là chị không phải là đối tượng để các em tư vấn bởi chị có địa vị và kinh tế ổn định. Chị tin rằng tiền bạc không là mối bận tâm của chị.
-  Dạ, em vẫn nghĩ như chị. Đúng như chị nói, em cũng tin rằng tài sản do khả năng giỏi giang của anh và chị cũng khó bề suy suyễn, không dễ mà bị ảnh hưởng nếu có những chuyện liên quan đến tuổi già, sức yếu, bệnh tật hay qua đời. Đúng là gia đình của chị cũng chưa cần đến bảo hiểm! Em cũng tin rằng anh/chị không cần bảo vệ tài sản nhưng chị có đồng ý với em là anh chị đang vất vả cũng chỉ vì con?
- Đúng! Anh chị đang làm vì chúng nó!
- Và anh chị có tài sản hơn người là vì làm ra tiền nhưng không tiêu pha phung phí?
- Chứ phung phí thì sao giữ lại được gì? (Cười)
- Anh chị cũng luôn dạy các con chi tiêu hợp lý phải không ạ?
- Nhưng mỗi đứa mỗi tính, đứa em thì tiết kiệm hơn!
- Đó, em tin rằng tiết kiệm sẽ giúp cho người giàu, người nghèo có tiền lo cho tuổi già, lo cho con cái...
Chỉ là con số bằng "móng tay" mỗi năm thôi, anh chị lại làm được điều đó, làm cái việc tốt đẹp thêm nữa cho con cái mỗi năm một lần. Thế anh chị tiếc gì mươi mười phút để nghe em nói về những lý do để tiết kiệm và bảo hiểm rủi ro cho công lao động đến ngày hôm nay?
Khách hàng cười...
Tôi nhấn mạnh:
- Bảo hiểm Nhân thọ chỉ là cái tên đặt cho một hình thức tích lũy tài chính và dự phòng rủi ro. Người giàu là tư bản. Mà các nước tư bản như Mỹ, Nhật thì 10 người tham gia bảo hiểm đến 9. Em nghĩ, anh chị sẽ có một món quà cho con mình, cho tuổi già của mình.  
(Mở phiếu thu, giấy yêu cầu... và đề nghị khách hàng cho mượn chứng minh nhân dân)
Thiện nói vui: 
- Làm hợp đồng bảo hiểm là chết sang nhất đấy nhé!
( Tất cả cùng cười...)

Thưa anh/chị, 
Là trụ cột của gia đình, tôi tin tất cả chúng ta đều luôn có những suy nghĩ thấu đáo và sâu sắc cho cuộc sống tương lai trọn vẹn của những đứa con mà mình dứt ruột sinh ra.
Đó là lý do mà chúng tôi cần phải chia sẻ đầy đủ ý nghĩa để cùng với các bậc sinh thành thiết lập những kế hoạch đúng và đủ cho từng thành viên trong gia đình.

No comments