Breaking News

Bảo hiểm nhân thọ – quà Tết ý nghĩa cho cha mẹ

Tuổi thọ của con người trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang ngày càng tăng lên. Nếu như ở thế kỷ trước, người ta sống tới 50-60 được coi là thọ thì nay tuổi thọ trung bình đã là 80-90 tuổi. Điều đó vừa đáng vui, vừa là thách thức đối với những người làm con, làm cháu: Làm sao để chăm sóc cha mẹ sống thọ và khỏe mạnh trong khi các loại bệnh tật, rủi ro trong cuộc sống lại rất nhiều?

Theo một báo cáo y tế mới nhất hiện nay, 95% người già ở Việt Nam có sức khỏe yếu, thường xuyên mắc các bệnh mãn tính – chiếm hơn 60%; số còn lại hay mắc các bệnh về tim mạch, hô hấp, cơ xương, khớp, thị lực, thần kinh và hệ nội tiết v.v.. Trong khi đó, gần 30% người già không có bảo hiểm y tế, cũng chỉ có 30% người cao tuổi được hưởng lương hưu, hơn 70 % không có tài sản tích lũy, số người cao tuổi làm nông nghiệp ở các vùng quê chiếm hơn 70%.
Phải sinh con ra, nuôi con lớn khôn mới hiểu được nỗi vất vả đắng cay mà cha mẹ đã chịu đựng suốt bao năm tháng. Mẹ cha phải hy sinh nhiều niềm vui, nhiều mong muốn cá nhân để con cái được sống trọn vẹn trong tình thương và đầy đủ về vật chất. 9 tháng 10 ngày con trong bụng mẹ là biết bao lo toan: làm sao để con sinh ra khỏe mạnh, đủ tháng đủ cân, thông minh từ trong trứng? Nhiều nỗi lo là thế nhưng mẹ có bao giờ quan tâm đến việc tăng cân, rạn da, mất dáng?. Sinh con ra rồi, chăm sóc cho con lớn lên, lo cho con lúc ốm đau, đi học, đi làm, tốn kém chẳng biết tính sao cho đủ. Đến khi con cái thành công trong cuộc sống, cha mẹ lại lo mình là gánh nặng của con của cháu, sợ khi ốm đau lại nằm viện, tiêu tốn tiền của con v.v..
Tốn kém về vật chất, lo toan gánh nặng tinh thần nhưng nhiều bậc cha mẹ khi về già chẳng có lấy một người con quan tâm chăm sóc. Vì bận công việc, bận gia đình riêng, nhiều người con để cha mẹ cô đơn trong trại dưỡng lão, hoặc một mình trong ngôi nhà trống trải. Ngẫm ra cho cùng, có thứ vật chất nào báo đáp được công ơn dưỡng dục trời biển của mẹ cha. Đến lúc cha mẹ nhắm mắt xuôi tay mới thấy mình bất hiếu.

Bảo hiểm nhân thọ là khoản tiết kiệm để cha mẹ chi tiêu khi già yếu/ Stock Photo
Vì vậy, mỗi ngày, hãy làm một người con hiếu thảo với cha mẹ. Không chỉ bằng tiền bạc, vật chất tầm thường mà phải bằng tình yêu thương. Đừng như câu ca dao: “Cha mẹ nuôi con công ơn trời bể, con nuôi cha mẹ tính tháng tính ngày”. Mua cho cha mẹ căn nhà to, vườn tược rộng, điều hòa máy lạnh, ti vi cũng chẳng bằng những lời yêu thương, quan tâm, động viên chăm sóc khi cha mẹ đau ốm, phụng dưỡng cha mẹ tận tình sống mãi với con với cháu.
Vậy là một năm sắp qua, cha mẹ lại già thêm một tuổi và một cái Tết nữa sắp tới – Tết vốn dĩ là dịp để sum họp vui vầy, là dịp để đoàn viên gia đình, con cái đi xa về báo hiếu cho cha mẹ, cháu chắt chúc thọ ông bà. Vậy nên ai cũng băn khoăn mua quà gì sao cho thật sự ý nghĩa và nhân văn; làm gì đặc biệt và tỏ lòng kính trọng đối với đấng sinh thành trong những ngày Tết tới. Bên cạnh các món quà truyền thống như hoa, cây cảnh, vật nuôi trong nhà, thực phẩm, bánh kẹo, mứt tết v.v.. thì tặng cho cha mẹ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cũng là một món quà đầy ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm của con cái. Với những lợi ích mà bảo hiểm nhân thọ mang lại, cha mẹ sẽ yên tâm vui sống, an nhàn mạnh khỏe, không còn phải bận tâm tới cơm áo gạo tiền hay bệnh tật, rủi ro.

Hiện nay có nhiều công ty cung cấp các gói bảo hiểm nhân thọ cho người già. Hầu hết các quyền lợi mà cha mẹ sẽ được hưởng đó là:
  • Quyền được chăm sóc y tế tốt nhất tại các bệnh viện trong và ngoài nước
  • Chi trả các khoản khám và điều trị bệnh
  • Miễn phí khám sức khỏe cho khách hàng định kỳ với những thủ tục bồi hoàn, chi trả nhanh chóng, thuận tiện.
  • Khi đáo hạn bảo hiểm, cha mẹ sẽ có một khoản tiền tiết kiệm dành riêng, thoải mái chi tiêu cho sở thích đã bỏ quên ngày trẻ.
Là một người con hiếu thảo, các bạn hãy tìm hiểu những sản phẩm bảo hiểm phù hợp với người cao tuổi ở Việt Nam ta hiện nay để chọn cho cha mẹ một sản phẩm dịch vụ phù hợp, có lợi nhất nhé!

No comments