Breaking News

Ai Là Người Chịu Trách Nhiệm Cho Hợp Đồng Bảo Hiểm Của Bạn?

Khi mua bảo hiểm nhân thọ, khách hàng dễ rơi vào trạng thái bị bỏ rơi, cảm thấy không ai chịu trách nhiệm cho hợp đồng bảo hiểm của mình. Hãy cùng tìm hiểu ai sẽ là người chịu trách nhiệm khi bạn có câu hỏi hoặc có rủi ro xảy ra qua một tình huống mua sắm quen thuộc trong cuộc sống

Lựa chọn đại lý bảo hiểm

Gia đình bạn đang chuẩn bị mua một chiếc xe hơi để đáp ứng nhu cầu di chuyển của mình. Bạn đến cửa hàng bán xe và được một người bán hàng thân thiện tiếp đón. Qua tư vấn của người bán, bạn cảm thấy chiếc xe 4 chỗ rất vừa túi tiền và phù hợp với nhu cầu của gia đình. Tuy nhiên, một người bán ở cửa hàng bên cạnh liền gợi ý bạn mua chiếc xe 7 chỗ của anh ta với khả năng di chuyển trên mọi địa hình cùng quà tặng hấp dẫn là một bộ loa nghe trên xe hiện đại. Giá của chiếc xe 7 chỗ đắt gấp ba lần chiếc xe bạn định mua ban đầu và có những tính năng bạn chưa cần tại thời điểm hiện tại
Ai Là Người Chịu Trách Nhiệm Cho Hợp Đồng Bảo Hiểm Của Bạn?
Bạn sẽ mua chiếc xe 7 chỗ vì quà tặng hấp dẫn? Hay mua chiếc xe 4 chỗ phù hợp với hoàn cảnh gia đình hơn?
Bảo hiểm nhân thọ cũng vậy. Hiện nay, nhiều khách hàng quên mất rằng mình đang mua một sản phẩm tài chính mang tính bảo vệ bản thân và giá đình chứ không phải những món quà tặng làm quen trong lúc mua sản phẩm. Những quyền lợi bên cạnh quả thật rất hữu ích, nhưng bạn hãy chọn đại lý có khả năng tư vấn sản phẩm phù hợp với gia đình mình nhất trong hoàn cảnh hiện tại nhé!

Hiểu về sản phẩm

Bạn bắt đầu ngồi lên xe và lái thử trước khi quyết định mua. Người bán hàng ngồi bên cạnh và giúp bạn thực hiện những thao tác đầu tiên trên chiếc xe mới. Bỗng anh ta hỏi bạn: “Anh đã có bằng lái xe chưa?”
Ai Là Người Chịu Trách Nhiệm Cho Hợp Đồng Bảo Hiểm Của Bạn?
Bạn đã hiểu hết sản phẩm bảo hiểm của mình trước khi đặt bút kí vào hợp đồng chưa?
Hợp đồng bảo hiểm là một phương án đầu tư dài hạn từ 10-20 năm; do đó, bạn hãy chắc chắn biết được ích lợi của sản phẩm này trước khi mua để tránh rơi vào việc mua vì lòng thương hại, vì bị năn nỉ: chỉ mua một sản phẩm nếu có có lợi cho bạn và gia đình.
Bảo hiểm nhân thọ như bất cứ hình thức tài chính nào, đều đòi hỏi khả năng phân tích từ người đầu tư. Tư vấn viên bảo hiểm chỉ có khả năng giải thích cơ bản sự khác nhau giữa các phương án tài chính. Chính bạn là người hiểu rõ nhất mình cần gì và tình hình tài chính của bản thân ra sao.

Chăm sóc và hậu mãi

Bạn đã lái xe được vài năm thì chiếc xe bắt đầu bị trục trặc. Bạn nghĩ chiếc xe có vấn đề với động cơ rồi, phải đem đi bảo hành và sửa chữa thôi. Bạn nhớ đến người bán hàng trước khi và thầm trách trong những năm qua, anh ta không bao giờ gọi điện thoại hỏi thăm hay chúc mừng sinh nhật bạn lấy 1 câu! Quả là một tay bán hàng bạc bẽo.
Bạn gọi cho người bán hàng mong được tư vấn cách sửa chữa thì biết được anh ta đã nghỉ làm và công tác cho một công ty khác. Cảm thấy bực bội, bạn gọi về đường dây nóng của hãng xe. Giọng cô tổng đài viên vang lên:
– Chào anh, anh cần giúp gì?
– Tôi cần bảo hành xe!
– Cho em hỏi mẫu xe anh đang chạy là gì ạ?
– Bạn không trả lời được.
Ai Là Người Chịu Trách Nhiệm Cho Hợp Đồng Bảo Hiểm Của Bạn?
Đây có phải là cách bạn sửa chữa chiếc xe của mình?
Nhiều khách hàng hay lầm tưởng tư vấn viên bảo hiểm sẽ là người gắn bó với hợp đồng của mình cho đến khi đáo hạn. Trách nhiệm chính của tư vấn viên là người giúp bạn chọn ra sản phẩm tài chính phù hợp và nỗ lực hỗ trợ bạn trong quá trình hợp đồng hiệu lực càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, tư vấn viên bảo hiểm là người đại diện cho công ty bảo hiểm chứ không phải người bán bảo hiểm. Khi có rủi ro xảy ra, khi bạn cảm thấy có dấu hiệu lừa đảo, khi bạn cần hỗ trợ… thì người bạn cần liên lạc là công ty bảo hiểm. Chính công ty bảo hiểm mới là đối tượng được nhắc đến trong hợp đồng và có trách nhiệm chi trả cho bạn theo điều khoản hợp đồng.
Đặc biệt hơn, bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm vô hình, chỉ được sử dụng khi rủi ro xảy ra. Do đó, bạn không nên băn khoăn khi đóng phí mỗi năm mà chỉ nhận được đúng 1 cái hợp đồng. Trách nhiệm của công ty bảo hiểm nằm ở việc trả lời kịp thời, minh bạch các câu hỏi của bạn; chi trả hợp lý, đầy đủ và nhanh chóng các quyền lợi khi rủi ro xảy ra và những quyền lợi đã ghi trong hợp đồng. Những giá trị cộng thêm như quà tặng tết, quà sinh nhật là những hoạt động tri ân khách hàng không bắt buộc và có giá trị rất nhỏ so với những quyền lợi thực tế mà bạn sẽ nhận. Hãy tự hỏi mình câu hỏi, bạn mua bảo hiểm để nhận được lợi ích bảo vệ, hay để nhận quà sinh nhật, quà tết?
Một trong những sai lầm khách hàng dễ mắc phải là không nhớ tên sản phẩm cũng như quyền lợi cơ bản của mình. Bảo hiểm có rất nhiều sản phẩm với quyền lợi rất khác nhau. Để tránh rơi vào trường hợp so sánh quyền lợi với những người xung quanh và nghi ngờ công ty bảo hiểm của mình, bạn nên nắm một số tính năng của sản phẩm mình nhé!

Ai là người có trách nhiệm với hợp đồng bảo hiểm của bạn?

Tư vấn viên bảo hiểm

Tư vấn viên bảo hiểm là người giúp bạn tìm ra sản phẩm bảo vệ phù hợp và hoàn thành hồ sơ bảo hiểm ban đầu. Tuy nhiên, đây không phải là đối tượng có trách nhiệm và nghĩa vụ chi trả rủi ro cũng như chăm sóc hợp đồng đến khi đáo hạn. Nếu có câu hỏi, bạn hãy liên hệ ngay cho công ty bảo hiểm để được giải đáp kịp thời và chính xác

Công ty bảo hiểm và bản thân bạn

Hợp đồng bảo hiểm là bằng chứng duy nhất thể hiện sự giao kết của bạn với công ty bảo hiểm, trong đó thể hiện các bên tham gia. Công ty bảo hiểm có nghĩa vụ bồi thường cho bạn khi rủi ro xảy ra khi và chỉ khi bạn cung cấp đầy đủ hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. Ngược lại bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về bảo hiểm để tránh các trường hợp trục lợi đáng tiếc. Một điều quan trọng là hai đối tượng có quyền và nghĩa vụ bình đẳng trong hợp đồng, một bên cung cấp dịch vụ và một bên sử dụng dịch vụ.
Quyền Của Công Ty Bảo HiểmNghĩa Vụ Của Công Ty Bảo Hiểm
Thu phí bảo hiểmYêu cầu bên mua bảo hiểm cung cấp đầy đủ thông tin
Từ chối trả tiền bồi thường
Yêu cầu bên mua bảo hiểm áp dụng các biện pháp đề phòng, hạn chế tổn thất
Đơn phương đình chỉ hợp đồng
Giải thích các điều khoản bảo hiểm
Cấp giấy chứng nhận bảo hiểm cho bên mua bảo hiểm
Bồi thường kịp thời và đầy đủTrả lời bằng văn bản chính thức lí do từ chối chi trả quyền lợi nếu có
Phối hợp với bên mua bảo hiểm để yêu cầu đòi bồi thường từ bên thứ 3 nếu có
Quyền Của Khách HàngNghĩa Vụ Của Khách Hàng
Lựa chọn doanh nghiệp bảo hiểm uy tín để mua bảo hiểmYêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm giải thích điều khoản, cấp giấy chứng nhận bảo hiểm
Đơn phương đình chỉ hợp đồng khi doanh nghiệp bảo hiểm cố tình cung cấp thông tin sai sự thật để ép bên mua bảo hiểm kí hợp đồng
Yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm trả tiền bảo hiểm
Chuyển nhượng hợp đồng bảo hiểm
Đóng phí bảo hiểm đầy đủKê khai trung thực, đầy đủ thông tin sức khỏe và các thông tin khác liên quan đến hợp đồng bảo hiểm
Thông báo những trường hợp làm tăng rủi ro hoặc phát sinh thêm trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm
Thông báo cho doanh nghiệp bảo hiểm càng sớm càng tốt khi sự kiện bảo hiểm xảy ra
Áp dụng các biện pháp đề phòng, hạn chế tổn thất cho đối tượng bảo hiểm
Câu chuyện về việc một người đi mua xe là một ví dụ minh họa việc bạn mua bảo hiểm nhân thọ. Tuy bảo hiểm nhân thọ không thể cầm nắm, cảm nhận được nhưng đây là một sản phẩm phức tạp đòi hỏi nghiên cứu kĩ trước khi đầu tư. Hãy là một người tiêu dùng thông minh và tìm hiểu quyền, nghĩa vụ của các bên trước khi quyết định đầu tư một số tiền lớn bạn nhé!

No comments