Breaking News

Ăn Kiêng Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào Tới Bảo Hiểm Nhân Thọ Của Bạn

Chúng ta có quyền lựa chọn cách sống và sinh hoạt cho mình mà không ảnh hưởng tới những người khác. Tuy nhiên, bạn có biết chế độ ăn kiêng hoàn toàn có thể ảnh hưởng tới chi phí bảo hiểm nhân thọ của mình?
chế độ ăn kiêng
Chế độ ăn kiêng giúp giảm chi phí bảo hiểm nhân thọ của bạn
Một sự thật là chỉ số BMI của cơ thể sẽ ảnh hưởng tới chi phí đóng bảo hiểm nhân thọ của mỗi người. Điều này là một hệ quả của việc đánh giá sức khỏe thông qua trọng lượng và chiều cao. Nếu như bạn quá thừa cân, đó sẽ là nguyên nhân gây nên nhiều căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường, mỡ máu, tim mạch. Nếu như BMI quá nhỏ, điều đó cho thấy bạn đang mắc chứng rối loạn dinh dưỡng. Tất cả những điều đó hoàn toàn có thể quyết định con số đại diện cho giá trị hợp đồng bảo hiểm của chúng ta.
1. Tại sao cần thiết phải giảm cân khi tham gia bảo hiểm nhân thọ?
Trước hết, điều này rõ ràng là vì chính bản thân mỗi chúng ta. Sức khỏe là vốn quý hàng đầu cần phải giữ gìn. Trọng lượng cơ thể quá lớn khiến mọi người tăng cảm giác tự ti, mất niềm tin vào giá trị của bản thân, ảnh hưởng lớn tới công việc và sinh hoạt hàng ngày.
chế độ ăn kiêng
Trọng lượng là một trong những yếu tố đánh giá mức độ rủi ro trong bảo hiểm nhân thọ
Trong quá trình đánh giá rủi ro mà bạn có thể gặp phải, công ty bảo hiểm sẽ phải dựa vào tuổi tác, giới tính, chiều cao, cân nặng, tiền sử bệnh gia đình và rất nhiều các thống kê y tế khác. Ước tính ở Hoa Kỳ, hàng năm có tới 40% số người chết vì lối sống thiếu khoa học và số người tử vong sớm do thừa cân chiếm gấp 2 lần số người tử vong vì tai nạn. Béo phì còn làm gia tăng tỷ lệ mắc bệnh tim và gây ra đột quỵ, làm giảm tuổi thọ và tăng nguy cơ tử vong. Chính vì thế, nếu như bạn đang nằm trong nhóm có chỉ số BMI cao, hãy cân nhắc áp dụng một chế độ sống tích cực để đảm bảo sức khỏe ổn định trước khi ký kết hợp đồng bảo hiểm. Một trong những cách hiệu quả, đó là thực hiện việc ăn kiêng và ăn theo khoa học theo lời khuyên của bác sỹ.
Giảm cân có thể là một cuộc chiến lâu dài đối với trọng lượng dư thừa, và chúng ta thì không thể chờ tới khi giảm cân thành công mới tham gia bảo hiểm nhân thọ. Việc tham gia bảo hiểm có thể là một động lực giúp bạn có mục tiêu giảm cân nhanh và hiệu quả hơn. Việc giảm cân trong vòng 1 năm đầu tiên tham gia bảo hiểm có thể giúp bạn cắt giảm chi phí đóng định kỳ.
2. Làm thế nào để giảm cân khi tham gia bảo hiểm?
Các công ty bảo hiểm luôn quan tâm tới cách mà chúng ta giảm cân trong thời gian tham gia hợp đồng. Việc phẫu thuật để có trọng lượng phù hợp cũng có thể đem lại rủi ro và biến chứng. Thế nên nếu như bạn giảm cân theo cách này không chỉ tốn chi phí mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
chế độ ăn kiêng
Chế độ ăn kiêng hiệu quả theo lời khuyên của bác sỹ là vô cùng quan trọng
Ăn kiêng không nhất thiết là phải quá kiêng khem, như chỉ uống nước và ăn rau cả ngày. Quá nghiêm ngặt trong việc hấp thụ dinh dưỡng chỉ khiến chúng ta thèm ăn hơn mà thôi, thậm chí dẫn đến suy nhược cơ thể. Trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, hãy gặp bác sỹ có chuyên môn để được tư vấn giảm cân hiệu quả, đặc biệt là khi bạn đã có những vấn đề sức khỏe từ trước đó.
Hãy tự trang bị cho mình các kiến thức cần thiết để có sức khỏe tốt, từ đó có cơ hội giảm phí đóng bảo hiểm định kỳ bạn nhé!

No comments