Breaking News

6 Cách Mua Bảo Hiểm Nhân Thọ Cho Bệnh Nhân Ung Thư

Người mắc ung thư thường cho rằng cánh cửa mua bảo hiểm nhân thọ đối với họ đã khép lại. Tuy nhiên, trên thực tế, cơ hội vẫn rộng mở chào đón họ. Dưới đây là một số gợi ý để mua bảo hiểm nhân thọ cho bệnh nhân ung thư để hỗ trợ bạn và người thân lựa chọn có được một giải pháp bảo vệ tối ưu
6 Cách Mua Bảo Hiểm Nhân Thọ Cho Bệnh Nhân Ung Thư
Cánh cửa bảo hiểm vẫn chào đón cả những người mắc bệnh ung thư

1. Lựa chọn loại hình bảo hiểm phù hợp

Bảo hiểm nhân thọ được phân chia chủ yếu làm hai loại: Kỳ hạn và Dài hạn/Trọn đời. Bảo hiểm có kỳ hạn sẽ hỗ trợ quyền lợi cho chủ sở hữu trong một giai đoạn nhất định, thường là 5 năm cho đến 20-30 năm. Loại hình bảo hiểm này có giá trị hợp đồng thấp hơn so với loại dài hạn/trọn đời. Công ty bảo hiểm sẽ chỉ chi trả bồi thường nếu những trường hợp được ghi trong điều khoản hợp đồng xảy ra trong thời hạn hợp đồng có hiệu lực. Nếu tình hình bệnh được dự đoán có tiến triển tốt hay khả năng sống được kéo dài, bệnh nhân hoàn toàn có thể được tư vấn mua bảo hiểm nhân thọ thích hợp.

2. Xác định tình trạng ung thư

Trên thế giới có tới 200 loại bệnh ung thư, tùy từng loại mà có mức độ ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tuổi thọ của con người khác nhau. Ung thư da, cổ tử cung, tuyến giáp, tinh hoàn… là những bệnh ung thư có tỉ lệ sống thêm 5 năm đạt tới 90-95% và có thể chữa trị thành công khi phát hiện ở giai đoạn sớm. Vì vậy cần xác định tình trạng bệnh đang ở giai đoạn nào, lưu hồ sơ bệnh án về sự tiến triển của bệnh để trao đổi với công ty bảo hiểm. Nếu tình trạng bệnh không phải loại nặng, ở giai đoạn cuối, hay không phải dạng tiến triển nhanh thì vẫn có khả năng mua bảo hiểm thành công.
6 Cách Mua Bảo Hiểm Nhân Thọ Cho Bệnh Nhân Ung Thư
Bạn nên thăm khám để nắm được tình trạng sức khỏe bản thân để lựa chọn bảo hiểm phù hợp

3. Thương lượng điều khoản bảo hiểm

Người mua hoàn toàn có thể thương lượng với công ty bảo hiểm về các điều khoản của hợp đồng bảo hiểm. Chính sách bảo lãnh của bảo hiểm là một trong những điều khoản thường được sử dụng trong trường hợp này. Người mua sẽ phải cam kết chỉ nhận đầy đủ quyền lợi của bảo hiểm nếu sống lâu hơn thời hạn cố định mà bên cung cấp bảo hiểm đặt ra. Đây cũng là một trong những loại bảo hiểm có giá trị khá đắt, được quyền thay đổi điều khoản dựa trên kết quả các kỳ kiểm tra sức khỏe. Đồng thời, đây cũng là loại bảo hiểm tạo cơ hội mua cho người bệnh ung thư.

4. Chấp nhận trả chi phí cao

Một số trường hợp các công ty bảo hiểm vẫn tạo điều kiện cho người mắc ung thư mua bảo hiểm nhân thọ nhưng chi phí thường sẽ cao hơn các loại khác. Nếu chấp nhận mức giá đưa ra của công ty bảo hiểm, người mua hoàn toàn có thể sở hữu hợp đồng bảo hiểm với đầy đủ những quyền lợi bên trong.
6 Cách Mua Bảo Hiểm Nhân Thọ Cho Bệnh Nhân Ung Thư
Bạn có thể phải trả nhiều chi phí hơn để mua bảo hiểm nhân thọ cho bệnh nhân ung thư

5. Tham khảo nhiều công ty bảo hiểm khác nhau

Mỗi công ty bảo hiểm lại có thế mạnh khai thác thị trường khác nhau cũng như tỷ lệ phần trăm chi trả cho các hạng mục sức khỏe có sự chênh lệch. Tại thị trường nước ngoài, tham gia bảo hiểm là một điều khá phổ biến. Người dân xem đây là những danh mục cần thiết trong việc bảo đảm tài chính cũng như kế hoạch về hưu. Để tìm được công ty bảo hiểm phù hợp, họ có thể nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia về bảo hiểm. Thông qua đó lựa chọn được nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm tối ưu trong trường hợp của mình. Ở Việt Nam, bạn có thể dễ dàng tìm được thông tin về những nhà cung cấp bảo hiểm hàng đầu và có thể liên hệ với tư vấn viên để nhận được thông tin chi tiết. Dựa trên sự so sánh giữa gói bảo hiểm của các công ty đưa ra, người quan tâm có thể tìm được hãng bảo hiểm uy tín cũng như thích hợp với nhu cầu của mình.

6. Xây dựng kế hoạch chăm sóc bản thân

Ung thư không phải là dấu hiệu duy nhất khiến cho các công ty từ chối kí bảo hiểm với người bệnh. Các nguy cơ rủi ro khác như tim mạch, huyết áp, tiểu đường, béo phì… cũng là yếu tố để xem xét việc kí hợp đồng. Để hồ sơ sức khỏe có sức thuyết phục khi mua bảo hiểm, bạn nên quan tâm chăm sóc bản thân và tăng cường các biện pháp nâng cao sức khỏe. Một hồ sơ có đầy đủ những lần thăm khám tổng quát hàng năm, tiến triển qua những buổi hóa trị, xạ trị, chuẩn đoán chuyên khoa về tình trạng cải thiện của bệnh,… cũng là những điểm mạnh giúp bạn thuyết phục bên cung cấp bảo hiểm.
Đối với những người mắc phải căn bệnh ung thư, việc có thêm bảo hiểm nhân thọ trong kế hoạch tài chính sẽ làm nhẹ bớt gánh nặng lo âu. Hy vọng sau khi tham khảo những hướng dẫn trong bài viết, bạn có thể tìm được bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của mình.

No comments