Breaking News

Thị trường bảo hiểm: Doanh thu tăng trưởng gần 25% trong 9 tháng

Báo cáo số liệu mới nhất từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (QLBH) Bộ Tài chính cho thấy, 9 tháng đầu năm 2018, thị trường bảo hiểm (BH) tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng, với doanh thu ước đạt 93.760 tỷ đồng, tăng 24,63% so với cùng kỳ.


Hiện các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) đang tăng tốc mở rộng mạng lưới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ…, nhằm sớm hoàn thành mục tiêu doanh thu năm 2018, ước đạt 129.246 tỷ đồng.

Đầu tư trở lại nền kinh tế ước đạt 293.312 tỷ đồng

Trong bối cảnh nền kinh tế vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, kinh tế phục hồi nhưng chưa vững chắc…, tuy nhiên với nỗ lực của cơ quan quản lý và của chính các DNBH, thị trường BH 9 tháng đầu năm 2018 tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định, cơ chế chính sách ngày càng được hoàn thiện, các DNBH cơ bản đảm bảo an toàn tài chính và phát triển hiệu quả.

Theo đó, 9 tháng đầu năm tổng doanh thu phí BH của toàn thị trường ước đạt 93.760 tỷ đồng, tăng 24,63% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu của các DNBH phi nhân thọ ước đạt 33.900 tỷ đồng, các DNBH nhân thọ ước đạt 59.860 tỷ đồng.

Các DNBH đã đầu tư trở lại nền kinh tế ước đạt 293.312 tỷ đồng, tăng 26,8%, trong đó các DNBH phi nhân thọ đầu tư ước đạt 38.952 tỷ đồng, các DNBH nhân thọ đầu tư ước đạt 254.360 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, năng lực tài chính, kinh doanh của các DNBH tiếp tục được nâng cao. Cụ thể, tổng tài sản của các DNBH ước đạt 369.848 tỷ đồng, tăng 29,65%, trong đó, tổng tài sản các DNBH phi nhân thọ ước đạt 78.338 tỷ đồng, các DNBH nhân thọ ước đạt 291.510 tỷ đồng. Tổng nguồn vốn chủ sở hữu của các DNBH, tăng 50,93%, ước đạt 77.816 tỷ đồng…

Báo cáo số liệu từ Cục QLBH cũng cho thấy, 9 tháng đầu năm các DNBH đã chi trả quyền lợi BH ước đạt 25.151 tỷ đồng, tăng 18,68%, trong đó các DNBH phi nhân thọ chi trả BH ước đạt 13.451 tỷ đồng, các DNBH nhân thọ chi trả BH ước đạt 11.700 tỷ đồng. Công tác chi trả quyền lợi BH được thực hiện nhanh chóng, đơn giản, minh bạch, đã giúp khách hàng và gia đình mau chóng vượt qua khó khăn ngay sau khi sự kiện BH xảy ra.

Tăng tốc về đích

Kết quả kinh doanh khả quan của thị trường đang tạo đà cho các DNBH mở rộng kênh phân phối, phát triển sản phẩm BH mới, tăng cường ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh…, nhằm tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ.

Điển hình Bảo hiểm Bảo Việt, DN này vừa hợp tác với Ngân hàng Shinhan bán sản phẩm BH. Theo đó, các sản phẩm BH của Bảo Việt sẽ được triển khai thông qua hệ thống mạng lưới của Ngân hàng Shinhan bao gồm: BH nhà tư nhân, BH xe cơ giới và BH sức khỏe toàn cầu Private Wealth Management Global Care. Trong đó, nổi bật nhất là sản phẩm BH sức khỏe toàn cầu Private Wealth Management Global Care, với hạn mức BH cao, lên đến 5 triệu USD mỗi năm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đại diện Bảo hiểm PJICO cũng cho biết, đã triển khai thành công phần mềm lõi

Premia và chính thức đưa vào áp dụng đồng bộ trên toàn hệ thống. Tổng giám đốc Bảo hiểm PJICO Đào Nam Hải khẳng định: “Phần mềm đưa vào hoạt động sẽ giúp Bảo hiểm PJICO có lợi thế về một hệ cơ sở dữ liệu nghiệp vụ đầy đủ, toàn diện phục vụ cho việc ra quyết định kinh doanh, thực thi các chiến lược dài hạn, các chương trình chăm sóc khách hàng, quản lý/quản trị rủi ro… Đây cũng nền tảng vững chắc để công ty phát triển mạnh mẽ trên thị trường”.

Không chỉ đẩy mạnh việc đưa ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh BH, các DNBH còn đẩy mạnh phát triển các sản phẩm BH mới. Mới đây, Fubon Life Việt Nam đã ra mắt thị trường sản phẩm BH bảo vệ kết hợp tiết kiệm mới “Phúc bảo phát lộc”. Với số tiền đáo hạn lên tới 140% số tiền BH, đảm bảo tài chính gia đình tới 20 năm nhưng khách hàng chỉ phải đóng phí BH trong 5 năm đầu và được hưởng quyền lợi bảo vệ trong suốt thời gian còn lại của hợp đồng. Sản phẩm mới giúp khách hàng vừa tích lũy, vừa chuẩn bị nguồn lực tài chính trước biến cố của cuộc sống.

Trước đó, Generali Việt Nam cũng đã chính thức ra mắt sản phẩm BH ung thư “VITA - Lá chắn vàng” giúp khách hàng an tâm được BH trước tất cả các loại bệnh ung thư và được hoàn lại 100% phí nếu không mắc bệnh. Đây là quyền lợi độc đáo duy nhất hiện có trên thị trường. Đại diện Generali Việt Nam kỳ vọng sản phẩm mới sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng và mang lại nguồn doanh thu cao.

Đại diện Cục QLBH cũng cho biết, sẽ tiếp tục hoàn thiện khung khổ pháp lý đối với hoạt động kinh doanh BH, trong đó tập trung vào việc tăng cường năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh của các DN; thúc đẩy các DN phát triển sản phẩm BH mới, kênh phân phối mới; khuyến khích các DN đầu tư phát triển công nghệ hiện đại để tiếp cận rộng hơn tới mọi đối tượng khách hàng.

Đồng thời, công tác quản lý, giám sát BH sẽ tiếp tục được đổi mới theo hướng giảm thiểu thủ tục hành chính; tăng cường đối thoại với DN để nắm bắt sát sao tình hình của DN, kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc của DN trong quá trình hoạt động, đảm bảo DN phát triển bền vững, sớm hoàn thành kế hoạch năm 2018 đề ra.
Hồng Chi

No comments