Breaking News

Vì Sao Cần Mua Bảo Hiểm Nhân Thọ Cho Vợ Chồng?

Bảo hiểm nhân thọ đem đến nhiều lợi ích, trước hết là cho chính bản thân người mua bảo hiểm và sau đó là cho gia đình và xã hội. Thế nhưng ngay cả khi đã quyết tâm mua bảo hiểm nhiều người vẫn gặp phải sự ngăn cản từ phía gia đình mình, đặc biệt là vợ/chồng. Biết được vì sao cần mua bảo hiểm nhân thọ cho vợ chồng mình hoặc các thành viên khác trong gia đình sẽ giúp bạn thuyết phục được họ.

Vì sao cần mua bảo hiểm nhân thọ cho vợ chồng?

Kết hôn là bước ngoặt trong cuộc đời mỗi người, đó là thời điểm mà chúng ta quyết định gắn bó lâu dài với một người. Để cùng xây dựng tổ ấm, hai vợ chồng sẽ cần ngồi lại lên kế hoạch cho cuộc sống về sau như khi nào thì xây nhà, khi nào có con, cuộc sống lý tưởng mà cả hai cùng muốn có là gì, làm sao để đảm bảo tài chính cho toàn bộ năm tháng sau này. Thế nhưng, toàn bộ kế hoạch đó vẫn có thể vấp phải nhiều yếu tố rủi ro. Và khi đó bạn sẽ nhận ra lợi ích của việc mua bảo hiểm nhân thọ cho vợ chồng. Thực tế, việc mua bảo hiểm nhân thọ có thể hiểu đơn giản như một hình thức tiết kiệm thu nhập, nhưng khi có chuyện không may xảy ra như bệnh tật, tai nạn, mất sớm thì khi đó bảo hiểm nhân thọ lại trở thành phương án bù đắp về tổn thất tài chính.
bảo hiểm nhân thọ cho vợ chồng
Bảo hiểm nhân thọ bảo vệ gia đình bạn và những người thân yêu

Vậy nên mua cho vợ hay chồng?

Nhiều người cho rằng chỉ cần mua bảo hiểm cho một trong hai là đủ, hoặc chỉ cần mua cho chồng vì anh ấy có nhiều nguy cơ gặp phải rủi ro hơn. Thế nhưng trong các gia đình hiện đại ngày nay, hầu như cả hai vợ chồng đều phải gánh vác, san sẻ trách nhiệm quan trọng như nhau. Về lý thuyết, bạn có thể mua bảo hiểm nhân thọ cho người đóng vai trò trụ cột gia đình (đa phần là người chồng, có thu nhập cao, bảo đảm các chi phí sinh hoạt cần thiết). Tuy nhiên, chăm sóc gia đình cũng là một trách nhiệm quan trọng và mua bảo hiểm cho chính mình cũng là cách chị em phụ nữ trong nhà trân quý bản thân. Trường hợp hoàn hảo nhất thì bạn nên mua bảo hiểm nhân thọ cho cả hai.
bảo hiểm nhân thọ cho vợ chồng
Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm cần thiết với tất cả mọi người, không riêng biệt vợ hay chồng

Làm sao khi bạn đời phản đối mua bảo hiểm nhân thọ?

Đây là tình huống thường gặp trong mọi gia đình, bởi không phải ai cũng có thời gian tìm hiểu ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ. Có thể vợ, chồng bạn chỉ thấy gia đình sẽ tốn một khoản tiền định kỳ mà không đem đến lợi ích trước mắt nào. Hoặc anh, cô ấy đã có kế hoạch dùng đến số tiền đó để đầu tư vào kênh khác. Cũng có một số người tránh nghĩ đến “chuyện xui rủi” vì không muốn phải đối mặt với tình huống xấu. Hãy thông cảm và chấp nhận sự khác biệt của người bạn đời, rồi thuyết phục họ từ từ bằng cách:
– Giải thích cho họ lý do bạn muốn mua bảo hiểm nhân thọ cho vợ chồng: Đó không phải là vì bạn kém tin tưởng vào tương lai của gia đình, hay nghĩ rằng bản thân hoặc đối phương sẽ chết đi nay mai. Mà điều bạn muốn là có thể bảo vệ cho cả gia đình một cách hiệu quả, dài lâu.

– Nếu hai bạn chuẩn bị có con hoặc đang có con, hãy ngồi lại để lên kế hoạch cho con: Cần gì để nuôi dạy con khôn lớn, chuẩn bị về tài chính cho con bao nhiêu là đủ… Và trong kế hoạch đó, hãy có phần cho “phao cứu sinh” là bảo hiểm nhân thọ.

– Khi mua bảo hiểm, tâm lý của chúng ta thường hoài nghi về mức độ đáng tin của bảo hiểm. Ví dụ như bạn sẽ tự hỏi mình có đang bị lừa không? Tiền đóng vào có mất không? Có khó thanh toán khi rủi ro bất ngờ ập đến không? Bạn cần hiểu rằng, các công ty bảo hiểm lớn muốn hoạt động ở Việt Nam đều phải được thông qua bởi Bộ Tài chính và Bộ nắm giữ số vốn điều lệ của công ty. Vậy có thể hiểu rằng hoạt động của các công ty bảo hiểm là hợp pháp và chịu trách nhiệm trước pháp luật. Vậy nên, những lo lắng của bạn chưa đủ cơ sở và bảo hiểm nhân thọ vẫn là cách bạn bảo vệ tốt cho những thành viên quan trọng trong gia đình.

– Quan trọng nhất – hãy lắng nghe người bạn đời của mình, ngay cả khi họ đang phản đối bạn gay gắt. Tìm hiểu xem điều gì khiến họ lo ngại, hoặc khó khăn nào họ gặp phải và từ đó ngồi lại để giải quyết cùng nhau. Như vậy, không chỉ bạn thành công khi mua bảo hiểm nhân thọ cho vợ chồng mình mà hai bạn còn có cơ hội để thêm thấu hiểu, yêu thương nhau.
lợi ích của bảo hiểm nhân thọ
Bảo hiểm nhân thọ giúp bạn trong dự những định lớn như mua nhà, mua xe, đầu tư giáo dục cho con cái
Việc mua bảo hiểm nhân thọ thể hiện tinh thần trách nhiệm của bạn với các thành viên còn lại. Đây cũng là giải pháp nối dài yêu thương mà bạn dành cho họ, bởi ngay cả trong một tương lai mà bạn không thể hiện hữu thì sự chăm lo, bảo vệ của bạn vẫn bên cạnh vợ, chồng, cha mẹ, con cái bạn – thông qua bảo hiểm nhân thọ. Để chọn cho mình và gia đình một gói bảo hiểm phù hợp nhất, bạn có thể liên hệ với công ty bảo hiểm thông qua đường dây nóng hoặc liên hệ với tư vấn viên, Đại lý bảo hiểm.