Breaking News

Lựa Chọn Bảo Hiểm Nhân Thọ Phù Hợp Với Độ Tuổi

Đối với bảo hiểm nhân thọ, tuổi tác và tình trạng sức khỏe là 2 trong số những yếu tố quyết định việc bạn có được duyệt hồ sơ hay không và phí đóng định kỳ sẽ là bao nhiêu. Theo Ted Bernstein, CEO của một công ty bảo hiểm nổi tiếng cho biết, khoản phí dành cho bảo hiểm sẽ tăng trung bình từ 6%-8% mỗi năm. Tức là, nếu mua một gói có kỳ hạn 20 năm trị giá 1 tỷ USD ở tuổi 45, bạn sẽ phải trả trung bình $1,125. Nhưng nếu mua ở tuổi 46, con số đó là $1.225 và $1.345 ở tuổi 47.
lựa chọn bảo hiểm nhân thọ
Ở độ tuổi nào cũng nên cân nhắc mua bảo hiểm nhân thọ
Nói một cách đơn giản, khi chúng ta càng trẻ và khỏe mạnh thì phí dành cho việc tham gia bảo hiểm càng thấp. Thông thường, mức đóng hợp lý nhất là khi bạn ở độ tuổi từ 20-30 tuổi. Vậy, lựa chọn gói có giá trị như thế nào thì phù hợp ở những mốc độ tuổi khác nhau?
Mua bảo hiểm nhân thọ khi 20 tuổi?
Độ tuổi 20 là khoảng thời gian tốt nhất để mua một gói dài hạn hoặc trọn đời. Thông thường, thanh niên 27 tuổi có thể mua một gói có kỳ hạn 30 năm, với trị giá $500.000 và chỉ phải trả $32/tháng. Đó là một mức đóng hoàn toàn hợp lý.
Ở độ tuổi này, ngoài việc tự lo cho bản thân, chúng ta còn đang có nhiều hoài bão và dự tính trong công việc cũng như xây dựng một cuộc sống gia đình trọn vẹn. Bảo hiểm nhân thọ sẽ làm bớt đi lo toan khi chi trả:
– Các khoản nợ vay sinh viên, vay tiêu dùng cá nhân, vay thế chấp tài sản.v.v;
– Chi phí mua nhà và kết hôn;
– Chi phí nuôi dưỡng, giáo dục con cái;
– Chi phí đầu tư mở rộng kinh doanh;
v.v..
Nếu như lúc này, bạn hoàn toàn độc thân và không có người phụ thuộc về tài chính, việc mua bảo hiểm nhân thọ có thể chính là giải pháp tiền gửi tiết kiệm phù hợp!
lựa chọn bảo hiểm nhân thọ
Phí đóng định kỳ ở độ tuổi 20 rất rẻ!
Mua bảo hiểm nhân thọ khi 30 tuổi?
Khoảng thời gian này là lúc cần có một giải pháp bảo vệ tài chính để phòng ngừa rủi ro hơn bao giờ hết vì mối lo gia đình và con cái cùng vô vàn khoản chi tiêu khác. Đây có thể nói là độ tuổi của trách nhiệm tài chính và điều may mắn là sức khỏe của chúng ta chưa quá tệ nên việc tham gia bảo hiểm vẫn còn dễ dàng.
Hầu hết các chuyên gia đều khuyến cáo tại giai đoạn này bạn nên mua gói có trị giá ít nhất từ 5-10 lần thu nhập hàng năm. Nếu như cả hai vợ chồng đều có thu nhập ổn định, con số này có thể gấp 10-15 lần. Tuy nhiên, tốt hơn hết là chúng ta nên tự mình mua cho bản thân chứ không nên thông qua các dịch vụ mà nơi làm việc cung cấp. Bởi các gói bảo hiểm thông qua lương sẽ chỉ cho phép giá trị tối đa gấp 2 lần mức lương hàng năm. Và do vậy, không thể đem lại những lợi ích tuyệt vời nhất để bảo vệ bản thân và gia đình!
20 năm là gói bảo hiểm thường được tư vấn cho độ tuổi 30. Một phụ nữ 37 tuổi không mắc bệnh hoàn toàn có thể sở hữu gói này với trị giá $750.000 mà chỉ mất khoảng $28 mỗi tháng.
Mua ở độ tuổi 40?
Chi phí để tham gia ở độ tuổi này sẽ khá tốn kém. Thông thường đối với những người đã có bảo hiểm từ trước đó, khi đến 40 tuổi, họ cân nhắc để điều chỉnh nhu cầu của mình, tăng thêm thời gian đóng hoặc tăng thêm trị giá của gói nếu như có thêm người phụ thuộc hoặc chuẩn bị cho việc nghỉ hưu…
Nếu như bạn vẫn muốn mua ở độ tuổi này, hãy chọn các gói ngắn hạn trong khoảng 10 -20 nămmức độ bảo hiểm thấp hơn để tiết kiệm phí đóng định kỳ. Thông thường, một gói 20 năm dành cho người phụ nữ 47 tuổi khỏe mạnh với trị giá $500.000 sẽ tốn khoảng $46 mỗi tháng.
Mua bảo hiểm nhân thọ ở tuổi 50?
Khoản phí lúc này không hề rẻ nữa, thậm chí khá là tốn kém. Thông thường một gói kéo dài 20 năm, $250.000 cho một người bước sang ngưỡng cửa 50 sẽ đòi hỏi hầu bao không dưới $75 mỗi tháng. Tuy nhiên, nếu như cảm thấy tình hình tài chính bản thân đã thực sự ổn định và cần thiết nên mua bảo hiểm, chúng ta hoàn toàn có thể xin tư vấn về các gói ngắn hạn trong vòng 10 năm và đưa ra lựa chọn tốt nhất!
Mua bảo hiểm nhân thọ ở độ tuổi 60?
Chưa phải là quá muộn để mua bảo hiểm ở độ tuổi này. Thậm chí con cháu nên mua để dành tặng ông bà, cha mẹ mình như báo đáp ơn dưỡng dục. Những tính chất ưu việt và nhân văn của bảo hiểm nhân thọ đối với khách hàng ở độ tuổi 60 thì vẫn vậy, chỉ khác là người tham gia không thể đăng ký vượt quá con số 10 năm và chi phí sẽ cao gấp 3 lần những người mua khi 30 tuổi.
lựa chọn bảo hiểm nhân thọ
Chi phí để tham gia sẽ lớn hơn khi bạn ở độ tuổi 60
Mua bảo hiểm nhân thọ là cần thiết với mọi độ tuổi!
Dù ở độ tuổi nào, trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ bạn cũng nên xem xét và cân nhắc kỹ tình hình tài chính cũng như nhu cầu của bản thân, từ đó có được sự lựa chọn phù hợp cho mình.