Breaking News

Tiêu Chí Chấp Nhận Bảo Hiểm Nhân Thọ Cho Người Bị Bệnh Tim

Người mắc bệnh tim thường bị xếp vào nhóm đối tượng rủi ro đã lường trước và khó tiếp cận dịch vụ bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên, bạn vẫn có cơ hội được chấp nhận tham gia dịch vụ này nếu đáp ứng được những tiêu chí chấp nhận bảo hiểm nhân thọ cho người bị bệnh tim do các công ty đặt ra
Tiêu Chí Chấp Nhận Bảo Hiểm Nhân Thọ Cho Người Bị Bệnh Tim
Dịch vụ bảo hiểm nhân thọ cho người bị bệnh tim không phải là điều bất khả thi

Độ tuổi mắc bệnh

Một nghịch lý là các công ty bảo hiểm sẽ ưu tiên xem xét kí hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với những người đang ở độ tuổi trung niên (từ 40 đến 6o tuổi) hơn là những người trẻ dưới 30 tuổi. Họ cho rằng việc gặp phải các vấn đề về tim mạch ở độ tuổi thấp như vậy thường là dấu hiệu cho các bệnh nghiêm trọng trong tương lai, đồng nghĩa với mức rủi ro sẽ cao hơn.

Tình trạng bệnh thực tế

Khi xem xét khả năng chấp nhận bảo hiểm đối với người bị bệnh tim, các công ty bảo hiểm thường quan tâm đến mức độ nghiêm trọng của những cơn đau tim. Ví dụ khi khách hàng chỉ bị vấn đề ở một hoặc hai mạch máu, điều đó sẽ ít rủi ro hơn so với việc chỉ một cơn đau tim đã làm tổn thương đến 4 mạch máu
Tiêu Chí Chấp Nhận Bảo Hiểm Nhân Thọ Cho Người Bị Bệnh Tim
Một số công ty vẫn cung cấp hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho người bị bệnh tim

Bệnh tim có kèm theo béo phì không

Trái với suy nghĩ của nhiều người, cân nặng thực sự là một vấn đề quan trọng khi công ty bảo hiểm xem xét có nên ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hay không. Ở đây bệnh tim được coi là “bệnh về lối sống” nên các công ty bảo hiểm sẽ thiên về lựa chọn những người có thân hình cân đối hơn là những người thừa cân.

Những căn bệnh nan y khác

Nếu vừa bị đau tim lại vừa bị tiểu đường, bạn sẽ khó tham gia vào một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hơn là những người chỉ bị đau tim. Như vậy, tình hình sức khỏe tổng quát cũng là một căn cứ quan trọng để các công ty bảo hiểm xếp loại khách hàng.

Tình hình điều trị thực tế

Các công ty bảo hiểm sẽ xem xét hồ sơ bệnh án của người đăng kí tham gia bảo hiểm, bao gồm cả những chỉ định phẫu thuật và thuốc men. Họ sẽ xem xét liệu tình trạng của khách hàng có được cải thiện từ lần chẩn đoán đầu tiên hay không. Một sự chuyển biến tốt của bệnh theo tiến trình điều trị sẽ được coi là một dấu hiệu cho thấy bạn ít rủi ro hơn.
Tiêu Chí Chấp Nhận Bảo Hiểm Nhân Thọ Cho Người Bị Bệnh Tim
Hãy để bảo hiểm nhân thọ bảo vệ gia đình bạn – ngay cả khi bạn bị bệnh tim
Những tiêu chí trên đây không giống nhau đối với mọi công ty bảo hiểm. Trong trường hợp đơn vị mà bạn lựa chọn không đồng ý bảo hiểm cho bạn, đừng vội nản lòng, không phải mọi công ty bảo hiểm đều giống nhau. Mặc dù hoạt động trong cùng một lĩnh vực nhưng mỗi công ty sẽ có những nguyên tắc hoạt động và chính sách quản trị rủi ro khác nhau. Vì vậy, nếu bị một trong số đó từ chối ký kết hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, điều đó không có nghĩa bạn sẽ không tìm thấy cơ hội ở những công ty còn lại.
Các công ty bảo hiểm đều có sự linh hoạt trong các tiêu chí xếp loại khách hàng về sức khỏe, tuổi tác…Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể nằm trong số những đối tượng khách hàng mà một số công ty bảo hiểm nhân thọ khác sẵn sàng chấp nhận. Có một số trường hợp, dù không thỏa mãn những tiêu chí trên, bạn vẫn có thể được chấp nhận bảo hiểm. Lúc này, hoặc bạn sẽ phải trả một mức phí cao hơn, hoặc sẽ không thỏa thuận được số tiền bảo hiểm như mong muốn.
Rõ ràng, một cơn đau tim, cũng như những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác như các bệnh về phổi, ung thư, béo phì…, sẽ không hoàn toàn làm mất khả năng mua bảo hiểm nhân thọ của chúng ta. Nếu bị bệnh tim, bạn vẫn có thể tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nếu có những tiêu chuẩn về tuổi tác, mức độ cơn đau tim, cân nặng… đáp ứng yêu cầu của công ty bảo hiểm và lựa chọn được một công ty phù hợp.