Breaking News

Những lưu ý khi mua bảo hiểm cho phụ nữ mang thai

Những thông tin dưới đây chính là những điều các bậc cha mẹ cần lưu ý khi mua bảo hiểm cho phụ nữ mang thai để luôn nhận được lợi ích tối đa
Những lưu ý khi mua bảo hiểm cho phụ nữ mang thai
Các bậc cha mẹ sẽ yên tâm hơn về sức khỏe thai nhi cũng như vấn đề tài chính khi sở hữu gói bảo hiểm cho phụ nữ mang thai

Tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm

Bảo hiểm thai sản là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe hướng đến chị em phụ nữ đang dự định có con với sự hỗ trợ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong suốt thai kỳ và trong quá trình sinh nở. Vì đây là sản phẩm bảo hiểm kèm theo của bảo hiểm y tế, nên bạn cần mua bảo hiểm y tế trước, sau đó mới mua được loại bảo hiểm này.
Hiện nay các công ty bảo hiểm còn cung cấp rất đa dạng các gói bảo hiểm cho phụ nữ mang thai với đầy đủ quyền lợi thăm khám, chăm sóc sức khỏe cũng như hỗ trợ tài chính kịp thời khi có rủi ro xảy ra. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với khả năng chi trả của mình theo thời gian quy định (tháng, quý, năm) để hưởng quyền lợi bảo hiểm một cách đầy đủ nhất.
Song song với đó, hãy so sánh xem giữa các thương hiệu bảo hiểm, thương hiệu nào đem lại quyền lợi nhiều hơn, sản phẩm nào có giá cả hợp lý hơn, quy trình bồi thường nhanh hơn và thậm chí hỏi ý kiến từ những người quen, những người dùng trước đó rồi mới đưa ra quyết định mua cuối cùng.

Hiểu rõ khái niệm “thời gian chờ bảo hiểm” trong bảo hiểm thai sản

Mỗi loại bảo hiểm đều có một thời gian chờ nhất định. “Thời gian chờ” có nghĩa là thời gian kể từ lúc hợp đồng bảo hiểm sức khỏe được ký kết cho đến khi người tham gia được hưởng quyền lợi đó. Đồng thời, nếu có chi phí khám bệnh phát sinh trong thời gian này, công ty bảo hiểm sẽ không chịu trách nhiệm hoàn trả các khoản đó cho bạn.
Vì vậy, khi có kế hoạch mua bảo hiểm thai sản, bạn cần phải mua trước 9 – 12 tháng trước khi mang thai để tránh những hiểu lầm không đáng có do quy trình đợi bảo hiểm mang lại. Mặt khác,việc mua sớm như vậy cũng giúp bạn tiết kiệm được các khoản tiền không hề nhỏ như khám thai, viện phí,…
Những lưu ý khi mua bảo hiểm cho phụ nữ mang thai
Hiểu rõ về khái niệm thời gian chờ bảo hiểm giúp tránh khỏi những mâu thuẫn không đáng có về vấn đề tiền bạc giữa khách hàng và công ty bảo hiểm

Nghiên cứu danh sách bệnh viện liên kết 

Thông thường, các công ty bảo hiểm khi cung cấp dịch vụ sẽ hợp tác với một số bệnh viện nhà nước hoặc tư nhân, nhằm mang lại lợi nhuận cho cả hai bên. Để tối đa hóa những lợi ích mình sẽ nhận được, bạn cần tham khảo những bệnh viện bảo lãnh bảo hiểm cho bạn và lựa chọn nơi ưng ý nhất để chào đón đứa con của mình. Lúc này, con bạn sẽ được ra đời trong điều kiện dịch vụ tốt nhất, được chăm sóc y tế 24/7 bởi đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm.
Những lưu ý khi mua bảo hiểm cho phụ nữ mang thai
Lựa chọn đúng bệnh viện áp dụng bảo hiểm cho phụ nữ mang thai chính là sự chuẩn bị đáng tin cậy cho sự ra đời của trẻ

Nắm rõ các khoản không được bảo hiểm chi trả

Một số ông bố bà mẹ cho rằng khi mua bảo hiểm để đảm bảo an toàn cho thai nhi, công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm chi trả từ A đến Z từ lúc mang thai cho đến khi em bé chào đời. Tuy nhiên, sự nhầm lẫn này khiến các bậc phụ huynh sẽ trở nên lúng túng khi ngày sinh cận kề còn bản thân lại quá phụ thuộc vào bảo hiểm. Cụ thể, các dịch vụ như giảm đau, gây tê ngoài màng cứng, chi phí ăn uống ngoài tiêu chuẩn của bệnh viện, phí chỉ định bác sĩ hay chọn giờ sinh đều thuộc về nghĩa vụ của bên khách hàng.
Những lưu ý được liệt kê trên đây hy vọng sẽ phần nào giúp các bậc phụ huynh giải đáp những thắc mắc thường trực về vấn đề bảo hiểm và tận hưởng những lợi ích bảo hiểm dành cho phụ nữ mang thai. Dựa trên cơ sở đó, em bé sẽ chào đời với tình yêu thương cũng như sự đảm bảo 100% về an toàn sức khỏe.