Breaking News

Cách Mua Bảo Hiểm Nhân Thọ Cho Người Từng Bị Đau Tim

Mặc dù bị liệt vào nhóm đối tượng rủi ro đã lường trước, nhưng người bị bệnh tim vẫn có cơ hội được các công ty bảo hiểm chấp nhập ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Cải thiện tình trạng sức khỏe, cung cấp thông tin bệnh rõ ràng, trung thực là một vài cách giúp gia đình, người thân có mua bảo hiểm nhân thọ cho người từng bị đau tim

Cách Mua Bảo Hiểm Nhân Thọ Cho Người Từng Bị Đau Tim

Vận dụng những lời khuyên hữu ích để được ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho người từng bị đau tim

1. Vấn đề thời gian

Chúng ta đang đề cập đến khoảng thời gian được tính từ lần điều trị hoặc cơn đau tim gần nhất của người mua bảo hiểm đến thời điểm thỏa thuận một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Thông thường, các công ty bảo hiểm sẽ yêu cầu khoảng thời gian ít nhất 6 tháng để chắc chắn rằng khách hàng đang có một tình trạng sức khỏe tốt. Tuy nhiên, yêu cầu này sẽ khác nhau tùy theo từng công ty bảo hiểm. Thông thường, sau khoảng 1 đến 2 năm kể từ lúc bị đau tim là thời điểm tốt nhất để đề nghị ký một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Lúc này người mua bảo hiểm đã có thời gian chăm sóc sức khỏe và có một tình trạng tim mạch tốt hơn.

2. Cải thiện cân nặng

Bệnh béo phì có thể tạo áp lực lên cơ tim, làm cho tình trạng đau tim thêm nghiêm trọng. Vì vậy, một chế độ ăn kiêng và tập thể dục đều đặn sẽ giúp chúng ta giảm cân, giảm mỡ máu, cân bằng huyết áp… từ đó hạn chế nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch. Khi đó, khả năng ký được hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho người từng bị đau tim sẽ cao hơn và mức phí cũng sẽ thấp hơn.

3. Ngừng hút thuốc

Cách Mua Bảo Hiểm Nhân Thọ Cho Người Từng Bị Đau Tim
Ngưng hút thuốc sẽ mang lại một trái tim khỏe mạnh
Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, nguy cơ mắc các bệnh động mạch vành (trong đó có bệnh tim) sẽ giảm đi 50% trong năm đầu tiên bỏ hút thuốc lá. Vì vậy, tất cả các sản phẩm thuốc lá bao gồm thuốc điếu, thuốc lá nhai, xì gà và thuốc lá điện tử đều nên được loại khỏi thói quen hàng ngày nếu bạn đang muốn tìm kiếm một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

4. Tập thể dục thường xuyên

Chúng ta không thể cải thiện tình trạng sức khỏe của mình nếu chỉ ngồi yên một chỗ. Theo lời khuyên của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, một người nên tập thể dục từ 20 đến 30 phút mỗi ngày để sở hữu một trái tim khỏe mạnh. Hãy lựa chọn bất cứ hình thức tập thể dục nào và duy trì nó đều đặn hàng ngày. Thực tế cho thấy việc đi bộ, chạy hoặc đi xe đạp ít nhất một lần một ngày sẽ ngăn ngừa cơn đau tim lần thứ hai xảy ra trong tương lai.

5. Giảm căng thẳng trong cuộc sống

Căng thẳng (stress) là một phần của cuộc sống bận rộn, tuy nhiên tình trạng bị áp lực sẽ khiến chúng ta đối diện với nguy cơ tử vong cao hơn. Việc thường xuyên bị stress sẽ khiến động mạch dễ bị thu hẹp, làm tăng huyết áp và dẫn đến những cơn đau tim. Một lý do khác là khi stress, phần đông thường có những thói quen không lành mạnh như lạm dụng rượu, hút thuốc hoặc ăn quá nhiều để giải tỏa và điều này làm cho bệnh tình càng trở nên nghiêm trọng. Giải pháp cần có là nói chuyện với bác sĩ để tìm những cách tích cực giúp giảm căng thẳng.

6. Thành thật với công ty bảo hiểm

Nếu chúng ta không thành thật, khi có rủi ro xảy ra, công ty bảo hiểm sẽ không thực hiện nghĩa vụ tài chính theo như hợp đồng. Do đó, hãy cởi mở và trung thực với công ty bảo hiểm về tình trạng sức khỏe cũng như lịch sử bệnh lý của bản thân. Khi thực hiện thỏa thuận hợp đồng, hãy cung cấp những giấy tờ liên quan đến cơn đau tim bao gồm cả những chuẩn đoán của bác sĩ, các lần phẫu thuật và tiến trình điều trị.
Cách Mua Bảo Hiểm Nhân Thọ Cho Người Từng Bị Đau Tim
Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho người từng bị đau tim là điều nằm trong tầm tay
Chúng ta cũng có thể cung cấp những bằng chứng cho thấy sự tích cực của bản thân trong việc kiểm soát những cơn đau tim. Ví dụ như một bức thư tay của bác sĩ tóm tắt tất cả những hoạt động bạn đã làm trong những tháng gần đây như: giảm cân, tham gia câu lạc bộ thể dục thể thao, tham gia các khóa học quản lý cơn tức giận, bỏ thuốc lá… Liệt kê những loại thuốc bạn đang sử dụng có thể kiểm soát và làm giảm huyết áp cũng như mỡ máu cũng là một gợi ý không tồi trong trường hợp này.
Việc mua bảo hiểm nhân thọ cho người từng bị đau tim có vẻ là một nhiệm vụ bất khả thi. Tuy nhiên, các công ty bảo hiểm đều có những chính sách quản lý rủi ro riêng của họ. Khi chúng ta chứng minh được mình đang có tình trạng sức khỏe tốt và một lối sống hợp lý thì tiền sử bệnh lý về tim mạch sẽ không thể ngăn cản bạn được bảo hiểm tối đa về sức khỏe.