Breaking News

Bảo Hiểm Trực Tuyến Và Những Điều Lưu ý

Bảo hiểm nhân thọ không phải là một khái niệm mới mẻ ở Việt Nam, tuy nhiên bảo hiểm nhân thọ trực tuyến lại làm rất nhiều người bối rối khi nhắc đến. Thủ tục gồm những gì? Làm sao để thanh toán? Khách hàng cần chuẩn bị gì? Để giải đáp những thắc mắc này, chúng ta hãy cùng nhau tham khảo 6 lưu ý khi mua bảo hiểm trực tuyến mà bất cứ ai cũng cần ghi nhớ.
Tham khảo những lưu ý khi mua bảo hiểm trực tuyến giúp bạn hiểu rõ hơn về quá trình chuẩn bị và ký kết hợp đồng

1. Chuẩn bị trước thông tin cá nhân và các giấy tờ liên quan

Trước khi hợp đồng bảo hiểm được ký kết, phía công ty bảo hiểm sẽ yêu cầu khách hàng kê khai trung thực các thông tin cần thiết (tuổi, nghề nghiệp, giới tính, các vấn đề về sức khỏe…) để kiểm tra xem bạn có đủ điều kiện tham gia hay không. Để tránh rắc rối và mất thời gian, bạn hãy chuẩn bị trước các giấy tờ quy định như kết quả khám sức khỏe, chứng minh tài chính,… Nếu như bên phía công ty phát hiện bất kỳ sự gian lận nào sau khi hợp đồng được thành lập, họ có quyền từ chối bồi thường khi phát sinh xảy ra.

2. Nắm rõ về sản phẩm bảo hiểm cần mua

Các công ty, hãng bảo hiểm thường có xu hướng điều chỉnh các điều khoản để tối đa hóa lợi ích của khách hàng ở từng độ tuổi, từng nhu cầu và nghề nghiệp khác nhau. Vì vậy, khách hàng nên tìm hiểu rõ về thông tin từng loại bảo hiểm trên các trang web, từ những bài nhận xét của những người đã sử dụng,… Từ đó, hãy so sánh về giá cả, những quyền lợi khi mua sản phẩm, quy trình bồi thường, chi phí phát sinh để cân nhắc và đưa ra lựa chọn thích hợp nhất với điều kiện của bản thân.
Nghiên cứu trước về sản phẩm bảo hiểm cần mua sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp nhất

3. Lựa chọn website bán hàng chất lượng

Với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của bảo hiểm trực tuyến, nhiều công ty đã mở rộng mạng lưới phân phối bảo hiểm online trên nhiều kênh đa dạng như website của công ty bảo hiểm, các sàn thương mại điện tử, website của các ngân hàng hay của đại lý,… Để được hưởng những ưu đãi lớn nhất cũng như lợi thế về giá cả, các chuyên gia bảo hiểm luôn khuyên khách hàng mua bảo hiểm tại website bán hàng chính hãng của các doanh nghiệp bảo hiểm.
Đặc biệt, hãy đảm bảo rằng hóa đơn mua bảo hiểm của mình được thực hiện trên trang web có chứng chỉ số mã hóa SSL (website có dòng thông tin màu xanh ngay trước địa chỉ website). Bằng cách này, thông tin khách hàng luôn được bảo mật một cách tối đa theo dưới sự bảo vệ của pháp luật.

4. Cân nhắc về hình thức thanh toán

Khi mua sản phẩm bảo hiểm trực tuyến, thông thường, công ty hay đại lý bảo hiểm thường đưa ra hai hình thức thanh toán để người tiêu dùng lựa chọn đó là thanh toán bằng tiền mặt và thanh toán qua thẻ. Một số người sẽ lựa chọn chi trả bằng tiền mặt để có thể an tâm hơn. Ngược lại, một bộ phận không nhỏ yêu thích việc thanh toán qua thẻ vì sự nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó, các công ty bảo hiểm thỉnh thoảng sẽ hợp tác với các ngân hàng để đưa ra những chương trình khuyến mãi nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng thẻ ngân hàng và mang lại lợi nhuận cho đôi bên.
Thanh toán qua mạng bằng thẻ ngân hàng mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng

5. Đừng bỏ qua các chương trình ưu đãi

Các công ty bảo hiểm đã phối hợp hoặc tự tổ chức nhiều chương trình ưu đãi áp dụng vào các thời điểm ý nghĩa trong năm như lễ Tết, ngày Nhà Giáo Việt Nam,… nhằm tri ân khách hàng. Đây chính là cơ hội để các bạn có thể mua được bảo hiểm với phúc lợi tốt và giá cả “mềm” hơn rất nhiều. Hãy cố gắng tham khảo thật nhiều nguồn thông tin và chớp lấy thời cơ này.

6. Yêu cầu sự giúp đỡ của nhân viên tư vấn

Tại các trang web mua bán bảo hiểm, dù là của công ty hay của đại lý, đội ngũ nhân viên tư vấn online luôn sẵn sàng trả lời những thắc mắc của bạn và đưa ra lời khuyên. Nếu như bạn có những vướng mắc về việc lựa chọn loại bảo hiểm phù hợp, hãy cung cấp thông tin về mặt hàng hay thứ bạn muốn bảo hiểm (xe ô tô, sức khỏe, nhà đất,…), về tình hình tài chính cá nhân đồng thời các yêu cầu khác (nếu có), họ sẽ đưa ra những phương án cụ thể và các ưu đãi hiện có khiến bạn hài lòng.
Thông qua những lời khuyên của các chuyên gia bảo hiểm, 6 lưu ý trên đây sẽ giúp khách hàng Việt Nam thích ứng và tin tưởng vào loại hình bảo hiểm trực tuyến đầy mới mẻ này. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, hưởng được những quyền lợi với giá cả ưu đãi mà dịch vụ bảo hiểm “tân binh” này mang lại.