Breaking News

Khi đang mang thai có được mua bảo hiểm nhân thọ không?

Mặc dù bảo hiểm khá phổ biến tại Việt Nam nhưng còn nhiều khái niệm khiến công chúng còn nhiều thắc mắc. Một trong những câu hỏi thường xuyên được đặt ra bởi phần đông phụ nữ về vấn đề này là: “Liệu họ có được bảo hiểm bảo vệ khi đang trong giai đoạn mang thai hay không?”
Phụ nữ mang thai có đầy đủ quyền để mua và hưởng thụ những quyền lợi từ bảo hiểm nhân thọ

Phụ nữ mang thai hoàn toàn có quyền mua bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ ra đời như một phương pháp tiết kiệm và đầu tư an toàn, hiệu quả cho tương lai của nhiều cá nhân, gia đình. Tất cả mọi người, bao gồm cả phụ nữ mang thai đều sở hữu sự bình đẳng như nhau để tham gia bảo hiểm nếu như đáp ứng một số yêu cầu sau đây:
  • Độ tuổi: Các công ty bảo hiểm thường đưa ra các gói bảo hiểm cho nhóm tuổi 0-60 tuổi. Nếu bạn ở ngoài độ tuổi này, họ có quyền từ chối yêu cầu được bảo hiểm từ bạn.
  • Sức khỏe: Bạn phải đảm bảo mình có một sức khỏe đủ tốt tùy theo yêu cầu mà công ty bảo hiểm đưa ra, việc chuẩn bị một giấy khám sức khỏe tổng quát để đối chứng cũng là một ý tưởng hay.
  • Tài chính: Bạn cần phải chứng minh cho các hãng bảo hiểm thấy rằng mình hoàn toàn có khả năng chỉ trả cho hợp đồng theo khung thời gian cố định (tháng, quý, năm) để được hưởng quyền lợi từ bảo hiểm.
Mua bảo hiểm nhân thọ khi mang thai sẽ giúp bạn tiết kiệm một ngân sách đủ lớn để chào đón sự ra đời của trẻ nhỏ
Khi phù hợp với các điều kiện trên và nếu đang mang thai, bạn hoàn toàn có quyền mua bảo hiểm để tiết kiệm ngân sách cho việc sinh nở cũng như đầu tư cho tương lai con trẻ.

Bảo hiểm nhân thọ: Lựa chọn thông minh cho các bà mẹ

Khi phụ nữ mang thai có nhu cầu mua bảo hiểm, đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ giới thiệu cho họ về gói bảo hiểm thai sản. Với loại bảo hiểm này, các bà mẹ sẽ được hưởng rất nhiều ưu tiên để bảo vệ tối đa sức khỏe cá nhân cũng như sức khỏe trẻ nhỏ ngay từ trong bụng mẹ đến khi trưởng thành.
Khi tham gia bảo hiểm thai sản, bạn sẽ được chi trả chi phí khám thai và sinh nở áp dụng cho các bệnh viện và phòng khám trên toàn quốc hoặc bảo lãnh viện phí đối với trường hợp bạn lựa chọn sinh ở các bệnh viện liên kết, có thể tham gia vào bảo hiểm sức khỏe cho bé sau khi sinh. Không những thế, đây là các gói bảo hiểm đảm bảo bảo vệ mẹ khỏi các biến chứng thai sản nguy hiểm trong thời gian mang thai hay các bệnh hiểm nghèo, cung cấp nguồn tài chính giúp chủ động bảo vệ cả mẹ và bé không chỉ trong thời gian thai kỳ, mà cho đến khi con khôn lớn trưởng thành.
Bảo hiểm nhân thọ bảo vệ sức khỏe cá nhân của các bà mẹ cũng như sức khỏe em bé
Hãy sáng suốt cân nhắc về việc mua bảo hiểm nhân thọ khi có kế hoạch mang thai để không chỉ tiết kiệm được nhiều chi phí phát sinh khi mang thai mà còn đảm bảo con bạn luôn được bảo vệ đến mức tối đa.

Quy trình mua bảo hiểm nhân thọ cho phụ nữ mang thai

Đầu tiên, việc lên một kế hoạch thật kỹ lưỡng về việc mang thai và ngân sách dành cho quá trình này là bao nhiêu chính là ưu tiên trên hết. Sau khi ước lượng số tiền cần thiết, hãy cân nhắc đến việc mua bảo hiểm như là một hình thức xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho sự ra đời của em bé.
Thứ hai, sau khi đã lựa chọn phương án mua bảo hiểm, hãy tìm kiểu thật kỹ gói bảo hiểm từ các công ty, thương hiệu uy tín để so sánh giá cả, những quyền lợi từ khi mang thai đến lúc sinh nở,…mục tiêu để lựa chọn được gói bảo hiểm phù hợp nhất cho ngân sách của bản thân và cho sức khỏe thai nhi. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn, tư vấn viên luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc đó giúp bạn.
Đừng quên việc dành thời gian để tìm hiểu những chương trình giảm giá hiện được áp dụng sẽ làm giảm bớt phần nào khoản tiền cần chi trả.
Tiếp đó, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ cần thiết như hồ sơ cá nhân, giấy chứng nhận sức khỏe,… để các công ty bảo hiểm xem xét liệu bạn có đủ yêu cầu tham gia bảo hiểm hay không.
Cuối cùng, bạn cần cam kết luôn luôn thanh toán đúng kỳ bảo hiểm để có thể an tâm hơn và đảm bảo em bé luôn phát triển khỏe mạnh.
Bảo hiểm nhân thọ hoạt động trên tinh thần nhân văn sâu sắc nhằm bảo vệ sức khỏe và là nguồn hỗ trợ tài chính cho khách hàng trước những rủi ro bất ngờ xảy ra. Đặc biệt, đối với phụ nữ, nhất là phụ nữ mang thai, các công ty bảo hiểm sẽ dành những ưu ái về quyền lợi để tạo điều kiện tốt nhất cho việc bảo vệ an toàn của các bà mẹ và đứa con của họ.