Breaking News

Quyền lợi tiền mặt định kỳ: Điều ít người biết trong hợp đồng bảo hiểm

Quyền lợi tiền mặt định kỳ: Điều ít người biết trong hợp đồng bảo hiểm

Quyền lợi tiền mặt định kỳ trong hợp đồng bảo hiểm

Đừng nghĩ rằng bạn chỉ có thể nhận được tiền khi kết thúc hợp đồng bảo hiểm nhân thọ bởi khi có quyền lợi tiền mặt định kỳ, bạn sẽ nhận được một số tiền sau khoảng thời gian nhất định khi tham gia hợp đồng.
Đa số khách hàng đều nghĩ rằng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, chúng ta phải liên tục đóng phí bảo hiểm cho đến thời điểm đáo hạn hợp đồng mới có thể nhận được lại được khoản tiền nhất định, nếu không có bất kỳ sự kiện bảo hiểm nào diễn ra. Còn nếu bất đắc dĩ phải hủy hợp đồng bảo hiểm trước thời gian đáo hạn của hợp đồng, xem như bạn sẽ bị lỗ. Tuy nhiên, đối với một số sản phẩm bảo hiểm (ví dụ như Bảo An Toàn Diện của Generali), bạn sẽ nhận được khoản tiền mặt định kỳ sau một thời gian nhất định. Vậy tiền mặt đinh kỳ là gì và mang đến những lợi ích như thế nào cho người được bảo hiểm?

Quyền lợi tiền mặt định kỳ là gì?

Quyền lợi tiền mặt định kỳ trong hợp đồng bảo hiểm
Quyền lợi tiền mặt định kỳ trong hợp đồng bảo hiểm
Đa số chúng ta đều nghĩ rằng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, chúng ta phải liên tục đóng phí bảo hiểm cho đến thời điểm đáo hạn hợp đồng mới có thể nhận được lại được khoản tiền nhất định, nếu không có bất kỳ sự kiện bảo hiểm nào diễn ra. Tuy nhiên, có một quyền lợi trong hợp đồng bảo hiểm mà không phải ai cũng biết được nếu không được các tư vấn viên giới thiệu, đó chính là quyền lợi tiền mặt đình kỳ. Khi tham gia một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nhất định, bạn sẽ nhận được một khoản tiền đều đặn qua các năm.
Cụ thể hơn, cứ đều đặn 2-5 năm một lần (tùy theo từng hợp đồng bảo hiểm), kể từ khi tham gia hợp đồng cho đến trước khi hợp đồng đáo hạn, bạn sẽ nhận được những khoản tiền mặt bằng với 3-5% giá trị hợp đồng.

Quyền lợi tiền mặt định kỳ mang đến cho bạn điều gì?

Quyền lợi tiền mặt định kỳ sẽ giúp bạn chi trả những nhu cầu ngắn hạn
Quyền lợi tiền mặt định kỳ sẽ giúp bạn chi trả những nhu cầu ngắn hạn
Đặc biệt hơn, bạn có toàn quyền quyết định với quyền lợi tiền mặt định kỳ nhận được, như:
– Sử dụng số tiền đó để chi trả cho những nhu cầu ngắn hạn: Bạn có thể mua sắm những đồ dùng cần thiết cho gia đình như tivi, tủ lạnh, xe hơi với số tiền nhận được.
– Gửi lại cho Gen để hưởng thêm một phần lãi suất và tích lũy cho những kế hoạch tài chính trong tương lai: Lãi suất gửi tiền tại các công ty bảo hiểm tuy không cao như ở các ngân hàng trong thời điểm hiện tại, tuy nhiên bạn có thể dễ dàng lấy ra bất kỳ lúc nào chứ không phải đợi đến hết kỳ hạn. Ngoài ra, việc tích lũy trong một thời gian dài sẽ mang đến cho bạn một quỹ tiết kiệm để hỗ trợ tài chính cho các kế hoạch trong tương lai.
– Đóng các khoản phí như phí bảo hiểm tái tục, hoàn trả các khoản tạm ứng hoặc phí bảo hiểm: Nếu trong tương lai, biến cố bất ngờ xảy ra khiến bạn không còn khả năng chi trả phí bảo hiểm, thay vì phải chịu mất đi những quyền lợi đang có, số tiền bạn tích lũy được từ quyền lợi tiền mặt định kỳ sẽ giúp bạn chi trả phần nào phí bảo hiểm, duy trì những quyền lợi bảo vệ của hợp đồng bảo hiểm cho đến khi bạn có thể tự mình chi trả.
Những ưu điểm của quyền lợi tiền mặt định kỳ
– Có thể nhận lại số tiền bạn đã tích luỹ được vào bất kỳ lúc nào: Điều này sẽ giúp bạn chi trả cho những tình huống không may xảy ra trong cuộc sống và phải dùng đến tiền mặt, ví dụ như tai nạn, mất tài sản, bệnh tật….
– Tận hưởng cuộc sống với quỹ tài chính linh hoạt: Bạn sẽ có thể làm bất kỳ điều gì mình thích với số tiền tích lũy được từ quyền lợi tiền mặt định kỳ. Bạn có một dự định đầu tư hay đột nhiên nghĩ đến một chuyến du lịch ở nhiều nước trên thế giới? Quyền lợi tiền mặt định kỳ sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được những mong ước đó.
– Khi đầu tư càng sớm, quyền lợi của bạn sẽ càng cao:
Quyền lợi tiền mặt định kỳ sẽ là một lựa chọn tuyệt vời bởi nó sẽ giúp bạn giải quyết khá nhiều nỗi lo, giúp bạn bình an tâm trí, tận hưởng cuộc sống và dành thêm thời gian cho bản thân, gia đình, sự nghiệp… Hãy chú ý đến quyền lợi đặc biệt này trong các sản phẩm bảo hiểm bạn có ý định tham gia nhé!