Breaking News

Tại Sao Phụ Nữ Đi Làm Nhất Định Phải Mua Bảo Hiểm?

Khoảng cách giữa vai trò của người phụ nữ và nam giới đang dần thu hẹp lại trong thế giới công nghệ bùng nổ như hiện nay. Phụ nữ có vị trí cao hơn, có nhiều quyền lợi hơn trong xã hội. Cùng với người chồng, phụ nữ đóng góp thu nhập vào tài chính của cả gia đình.
bảo hiểm nhân thọ cho phụ nữ
Tuy nhiên, không phải chị em phụ nữ đi làm nào cũng nhìn nhận được vai trò to lớn của bản thân mình trong gia đình và xã hội. Các chị em cần hiểu rằng, nếu như chúng ta đang chia sẻ trách nhiệm gánh vác tổ ấm, thì phải có kế hoạch tài chính thông minh để chủ động ứng phó với những tình huống rủi ro không mong muốn cũng như đảm bảo một cuộc sống vững vàng. Và bảo hiểm chính là giải pháp đơn giản, dễ dàng nhất vừa giúp phụ nữ chúng ta tiết kiệm, vừa hỗ trợ đầu tư. Nếu như các bạn chưa tin, hãy xem ngay sau đây:
1. Bảo vệ cuộc sống của những người thân yêu
Chia sẻ trách nhiệm nặng nề trong việc chăm sóc gia đình, cha mẹ già và con cái, phụ nữ không ai muốn ốm đau, gặp rủi ro, mất việc hoặc tai nạn vì cuộc sống sẽ bị đảo lộn. Nếu như tham gia bảo hiểm, cho dù gặp bất cứ rủi ro nào thì chị em cũng sẽ yên tâm rằng gia đình đã được bảo vệ một cách chu đáo, không phải băn khoăn gì về những vấn đề tiền bạc nữa.
bảo hiểm nhân thọ cho phụ nữ
Không chỉ người chồng mà các bà vợ cũng nên tham gia bảo hiểm
2. Hỗ trợ sinh hoạt phí
Phụ nữ thường là người quản lý ngân sách, kiểm soát thu chi của cả gia đình. Đó là lý do vì sao bạn cần nghĩ xa hơn về các chi phí khi cho con đi học, mua sắm vật dụng gia đình v.v.. Và còn rất nhiều khoản chi phí phát sinh không thể kiểm soát được như đám cưới đám hỏi, ma chay…
Đặc biệt nếu như phụ nữ là trụ cột chính trong nhà, là người duy nhất kiếm ra tiền và chi trả các hóa đơn cho sinh hoạt thì chi tiêu lại càng phải chặt chẽ hơn. Các bà mẹ đơn thân, vừa phải đi làm, vừa phải lo cho con cái rất vất vả, lại có nhiều rủi ro. Nếu như đột nhiên mất việc thì cuộc sống của hai mẹ con sẽ bấp bênh, tội nghiệp cho đứa trẻ. Chính vì thế, lên kế hoạch tham gia một chương trình bảo hiểm phù hợp, nhất là bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp cải thiện vấn đề tài chính, đảm bảo chất lượng sống khi gặp rủi ro một cách đáng kể!
bảo hiểm nhân thọ cho phụ nữ
Các bà mẹ đơn thân có nhiều gánh nặng hơn nên lại càng cần tham gia bảo hiểm
3. Kế hoạch đầu tư sinh lời
Nếu như chị em có tham vọng mua bất động sản, đầu tư chứng khoán, kinh doanh, … thì hãy tham gia bảo hiểm và lựa chọn chính sách đáo hạn phù hợp. Với khoản tiền lãi không nhỏ sau khi được chi trả bảo hiểm, chúng ta hoàn toàn có thể hiện thực hóa mọi ước mơ đầu tư làm giàu của mình. Hơn thế nữa, việc tiết kiệm thông qua bảo hiểm sẽ không phải đóng thuế như những cách tiết kiệm thông thường.
4. Chuẩn bị cho sự nghỉ hưu
Hãy luôn nhớ rằng, khi về hưu, thu nhập của chị em sẽ giảm đáng kể, trong khi đó, tuổi già mang tới nhiều nguy cơ bệnh tật, đau ốm, rủi ro kéo theo chi phí y tế tăng. Hơn thế nữa tuổi về hưu của nữ bao giờ cũng sớm hơn nam. Về mặt tâm lý, phụ nữ đi làm sau khi về hưu lại càng muốn độc lập, không muốn phụ thuộc tài chính vào con cái, nhất là con rể, con dâu. Chính vì vậy, hãy mua bảo hiểm sớm để tiết kiệm được nhiều hơn, bảo đảm cuộc sống thoải mái nhất khi về già.
Nếu như mới đi làm, chị em nên hỏi công ty về vấn đề cung cấp bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên. Nếu như có, hãy tham gia ngay vì mua bảo hiểm thông qua doanh nghiệp có thể có chi phí thấp hơn thông thường. Nếu như doanh nghiệp không cung cấp bảo hiểm, bạn có thể tìm tới các đại lý đáng tin cậy, nhận sự tư vấn và hỗ trợ để mua những sản phẩm phù hợp với nhu cầu được bảo hiểm của bạn nhất.
Tham gia bảo hiểm là một cách để phụ nữ đi làm có thể chứng tỏ nữ quyền, vai trò và trách nhiệm của bản thân trong xã hội. Để tham gia bảo hiểm rất đơn giản, chỉ cẩn thay đổi những thói quen chi tiêu thiếu hiệu quả bằng việc quản lý tốt chi tiêu và ổn định tài chính. Là một người hiện đại và có tầm nhìn xa, hãy tham gia bảo hiểm từ sớm để hưởng quyền lợi được trọn vẹn nhất, bạn nhé!