Breaking News

Nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ thuộc top nghề tốt nhất hiện nay

Ở nước ta, bảo hiểm nói chung và bảo hiểm nhân thọ nói riêng với tốc độ tăng trưởng hàng năm lớn đã trở thành thị trường kinh doanh đầy tiềm năng. Trải qua quá trình hình thành và phát triển, văn hóa bảo hiểm đã dần dần được hình thành trong suy nghĩ của người dân Việt Nam.
Việc nhà nước ta mở cửa nền kinh tế năm 1986 đã giúp cho thị trường bảo hiểm có được cơ hội được đến gần hơn với người dân. Cùng với sự xuất hiện nhiều như nấm sau mưa của các công ty bảo hiểm mới đã tạo điều kiện cho thị trường bảo hiểm phát triển mạnh mẽ trong một môi trường cạnh tranh ngày càng quyết liệt. Người tham gia bảo hiểm có thể tự chọn người bảo hiểm, loại hình dịch vụ bảo hiểm với mức phí cạnh tranh của nhiều công ty bảo hiểm lớn nhỏ.
Chăm sóc khách hàng là ưu tiên của các công ty bảo hiểm/ Stock Photo
Trong tương lai, nhu cầu bảo hiểm sẽ ngày càng đa dạng hơn và số lượng, chủng loại sản phẩm chắc chắn sẽ còn được phát triển cho phù hợp với nhu cầu ngày càng phong phú của thị trường. Để nâng cao năng lực cạnh tranh, việc chú trọng vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm. Chính vì vậy, tư vấn bảo hiểm đã, đang và sẽ trở thành công việc thuộc top đầu mà nhiều người mong muốn được làm.
1. Tư vấn bảo hiểm: Ai làm, làm như thế nào?
Tư vấn bảo hiểm là hình thức “đại diện được ủy quyền” của doanh nghiệp bảo hiểm trực tiếp giới thiệu bán sản phẩm đến khách hàng, qua đó khách hàng có thể tiếp cận những sản phẩm bảo hiểm có tiện ích, phù hợp với nhu cầu của mình.
Đa số các công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam đều sử dụng đội ngũ tư vấn viên bảo hiểm như lực lượng nòng cốt trong việc phát triển hoạt động kinh doanh. Với lợi thế số đông, đội ngũ này giúp bảo hiểm nhân thọ lan tỏa nhanh chóng đến mọi miền mọi nhà.
Bên cạnh đó, hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm đều sử dụng thêm lực lượng tư vấn là đội ngũ nhân viên của ngân hàng. Với lực lượng tư vấn này, các doanh nghiệp bảo hiểm tận dụng được không gian, địa điểm và hệ thống công nghệ thông tin ngày càng phát triển hiện nay.
Lực lượng nhân viên tư vấn bảo hiểm ngày càng lớn mạnh/ Stock Photo
Nhằm gắn chặt mối quan hệ và khai thác tối đa tiềm lực của nhau, doanh nghiệp bảo hiểm trên cả nước đã có sự hợp tác toàn diện với các ngân hàng để thực hiện mô hình phát triển tư vấn bảo hiểm khác như mô hình doanh nghiệp bảo hiểm tuyển chọn, đào tạo và chứng nhận những nhân viên bán bảo hiểm có khả năng và đủ điều kiện để tư vấn bảo hiểm trực tiếp cho khách hàng tại bất cứ địa điểm nào, cũng như cung cấp những hỗ trợ cần thiết cho công tác quản lý bán hàng, marketing, đào tạo nhân viên và phát triển sản phẩm.
2. Tư vấn bảo hiểm: Thu nhập cao và được coi trọng
Những người làm tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp có mức thu nhập cao, có thể so sánh với những nhà kinh doanh hàng đầu trong lĩnh vực khác, thậm chí có khi còn tương đương với mức lương tổng giám đốc công ty nhà nước. Không chỉ vậy, họ luôn được nhiều công ty bảo hiểm săn đón với cơ hội làm việc rộng mở. Nghề tư vấn bảo hiểm là nghề rất được coi trọng không kém luật sư hay bác sỹ, mang lại danh tiếng tốt cho người làm công việc này.
3. Tư vấn bảo hiểm: Vì sự hài lòng của khách hàng
Mục đích của công việc tư vấn không nằm ngoài việc khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng, giúp đỡ họ có những lựa chọn phù hợp, đem lại lợi ích cho cả hai bên.
Họ trở thành cầu nối dẫn khách hàng tới sự hài lòng/ Stock Photo
4. Để thành công trong công việc tư vấn bảo hiểm cần làm gì?
Được đào tạo bài bản là một trong những lợi thế của người tư vấn bảo hiểm. Ngoài ra, để thành công trong nghề thuộc top tốt nhất hiện nay, người làm tư vấn bảo hiểm cần luôn trau dồi tri thức và kỹ năng nghề nghiệp. Luôn cập nhật những thông tin và tin tức cũng như số liệu về các sản phẩm tài chính, các giải pháp quản lý và đầu tư tài chính để có thể tư vấn một cách thuyết phục, cung cấp được nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng.
Người tư vấn bảo hiểm nên tham gia các lớp học tâm lý, kỹ năng giao tiếp sao cho hiệu quả, nắm bắt nhanh tâm tư nguyện vọng của khách hàng để tư vấn một cách tốt nhất cho người có nhu cầu tham gia cũng như gia đình họ.
Càng ngày, tương lai của những người làm công việc tư vấn bảo hiểm càng tươi sáng hơn do sự phát triển không ngừng của thị trường bảo hiểm trong nước. Bên cạnh những lợi ích như thu nhập cao, cơ hội học hỏi đa quốc gia, đa dạng hóa các mối quan hệ xã hội, người làm công việc tư vấn bảo hiểm sẽ còn nhiều thách thức. Làm việc trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp bảo hiểm trong và ngoài nước đòi hỏi họ phải luôn học hỏi để nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Không chỉ là chuyên gia trong một lĩnh vực, người tư vấn bảo hiểm cần là một chuyên gia tài chính, chuyên gia tâm lý học thì mới có khả năng khai thác hết được những cơ hội trong ngành nghề. Hãy gia nhập thị trường lao động đầy tiềm năng này để sớm gặt hái những thành công bạn nhé!