Breaking News

Bảo Hiểm Nhân Thọ Và Bảo Hiểm Sức Khỏe – Ưu Tiên Loại Nào?

Mục đích của bảo hiểm nhân thọ là bảo vệ cuộc sống của khách hàng. Một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ sẽ chắc chắn rằng gia đình bạn có nguồn tài chính ổn định ngay cả khi bạn không còn khả năng lao động hoặc qua đời vì các rủi có thể xảy ra hàng ngày. Tiền đáo hạn từ các hợp đồng bảo hiểm sẽ là nguồn phụ trợ, thậm chí có thể thay thế thu nhập cho các thành viên trong gia đình nếu như trụ cột của họ mất đi.
Còn mục đích của bảo hiểm sức khỏe? Bảo hiểm sức khỏe sẽ chi trả các chi phí thực tế đối với việc điều trị bệnh, nằm viện khi đau ốm. Bảo hiểm sức khỏe là bảo hiểm phi nhân thọ, có nghĩa là nó không bảo hiểm cho sự qua đời của khách hàng.
bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe
Lựa chọn mua bảo hiểm nhân thọ hay bảo hiểm sức khỏe?
Mỗi loại bảo hiểm đều có những lợi ích riêng. Vậy giữa hai loại bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe, chúng ta nên ưu tiên loại nào?
Hãy chọn bảo hiểm nhân thọ nếu:
1. Bạn có một khoản vay thế chấp: Có một khoản nợ luôn là gánh nặng đối với người trụ cột của gia đình. Và khi đó, bạn nên tự hỏi, liệu gia đình bạn có khả năng thanh toán khoản nợ đó nếu bạn gặp rủi ro và không may qua đời không? Nếu câu trả lời là không, thì bạn nên ưu tiên cho hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, số tiền đáo hạn bảo hiểm sẽ giúp bạn dần dần chi trả hết số nợ, và hỗ trợ người thân của bạn thanh toán nợ ngay cả khi bạn đã qua đời.
2. Bạn có người phụ thuộc: Bạn mới lập gia đình? Bạn có con nhỏ hay con đã trưởng thành? Dù thế nào đi nữa thì tin chắc rằng bạn sẽ vẫn luôn mong muốn những đứa con của mình được tận hưởng một cuộc sống trọn vẹn nhất cả về vật chất lẫn tinh thần. Bạn có cha mẹ già cần phải chăm sóc, có anh chị em họ hàng cần được giúp đỡ? Hãy suy nghĩ xem những người phụ thuộc sẽ ra sao khi chúng ta không may gặp rủi ro và qua đời? Người thân của chúng ta sẽ phải gánh gấp đôi gánh nặng tài chính để có thể duy trì sinh hoạt cho gia đình, thanh toán chi phí học hành cho con cái v.v.. Vậy thì tại sao không để bảo hiểm nhân thọ làm điều đó?
Nhờ chính sách của bảo hiểm nhân thọ mà những người phụ thuộc vào chúng ta, nhất là con cái, sẽ luôn có một cơ sở tài chính đảm bảo lâu dài.
3. Gia đình bạn có tiền sử bệnh hiểm nghèo: Các chương trình bảo hiểm sức khỏe sẽ không chấp nhận trường hợp khách hàng tham gia có tiền sử gia đình mắc các bệnh hiểm nghèo. Nhưng bảo hiểm nhân thọ tích cực hơn trong vấn đề này khi cung cấp các chính sách bổ sung về điều kiện sức khỏe. Có nghĩa là bạn vẫn có thể được bảo hiểm nhưng với mức chi phí cao hơn bình thường. Và tất nhiên, bảo hiểm nhân thọ là sự lựa chọn hàng đầu vì nguy cơ bạn mắc các bệnh do di truyền là rất lớn.
Vậy, khi nào thì nên ưu tiên bảo hiểm sức khỏe?
1. Khi muốn nhanh chóng được hỗ trợ điều trị bệnh: Đến bệnh viện là điều nhiều người e ngại. Các bệnh viện thường quá đông, là nơi chứa nhiều nguồn lây bệnh. Tới khám bệnh thông thường cũng sẽ phải xếp hàng, đợi gọi tới số của mình và khám có khi mất cả buổi, thậm chí cả ngày. Một số công ty cung cấp dịch vụ bảo hiểm sức khỏe cho phép khách hàng được đặt hẹn với bác sỹ có chuyên môn, tay nghề cao tại một địa điểm theo thời gian có lợi nhất cho họ. Điều này tiện hơn tới bệnh viện theo cách thông thường rất nhiều.
thoái hóa đốt sống cổ

Bảo hiểm sức khỏe sẽ là lựa chọn tốt cho bạn khi bạn cần hỗ trợ điều trị bệnh
2. Khi mắc các căn bệnh nặng có thể được điều trị với điều kiện tốt nhất: Bất cứ ai khi cận kề cái chết cũng đều tìm mọi cách để duy trì sự sống. Có bệnh phải vái tứ phương. Tuy nhiên điều kiện y tế ở các bệnh viện đôi khi không đủ để đáp ứng nguyện vọng này. Các gói dịch vụ bảo hiểm sức khỏe luôn dành cho khách hàng cơ hội để tiếp cận tới những cơ sở khám chữa bệnh hiện đại, hàng đầu cả trong và ngoài nước, với những loại thuốc mới nhất, các phương pháp điều trị hiệu quả đã được khoa học chứng minh và các dịch vụ chăm sóc đặc biệt v.v…
3. Khi cần trao đổi về tình trạng sức khỏe mà không cần tới bệnh viện: Không phải lúc nào một yêu cầu giải đáp về bệnh và các triệu chứng bệnh cũng nhanh chóng và dễ dàng. Nhưng với bảo hiểm sức khỏe thì có thể. Với đường dây nóng có thể hồi đáp 24/7, bạn hoàn toàn có thể nhận được tư vấn tốt nhất cho tình trạng sức khỏe của mình từ đội ngũ y bác sỹ chuyên khoa trình độ cao.
bảo hiểm hưu trí
Bảo hiểm sức khỏe cung cấp nhiều dịch vụ chất lượng cao
Rõ ràng, với những lợi điểm của cả hai hình thức bảo hiểm, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp và ưu tiên cho sản phẩm nào còn tùy vào nhu cầu của bạn. Nhưng rất vui là, thay vì phải lựa chọn một trong hai sản phẩm tuyệt vời này, giờ khách hàng hoàn toàn có thể tham gia các chương trình bảo hiểm tích hợp giữa bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe. Tuy mức phí chỉ nhỉnh hơn một chút nhưng lại bao gồm lợi điểm của cả hai hình thức. Quá tuyệt phải không nào?