Breaking News

Hỏi Đáp Về Bảo Hiểm Từ Một Khách Hàng Khó Tính

Tôi còn độc thân và khỏe mạnh. Vì sao tôi cần mua bảo hiểm?
Hiện tại bạn có thể có thể lực tốt, nhưng môi trường sống xung quanh đang dần trở nên phức tạp hơn. Việc phòng bị trước và bảo vệ bản thân trước những rủi ro và tai nạn trong tương lai sẽ đảm bảo cho bạn cuộc sống an tâm lâu dài hơn. Với số tiền bảo hiểm nhận được, bạn có thể tự lo cho mình một cách sung túc mà không phụ thuộc vào ai khác.
Công ty tôi đóng bảo hiểm xã hội cho tôi rồi. Việc gì phải cần đến bảo hiểm nhân thọ nữa?
Bảo hiểm xã hội là bắt buộc ở hầu hết các tổ chức, công ty doanh nghiệp. Nhưng đừng nên ỷ lại vào Bảo hiểm xã hội. Giống như một bữa cơm cần có cả thịt cả rau, việc mua bảo hiểm nhân thọ để ngăn ngừa rủi ro sẽ giúp cho bạn và gia đình an tâm hơn. Nếu không có ai phụ thuộc, số tiền được bảo hiểm xã hội chi trả chỉ đủ cho bạn tiêu khi về già. Nhưng khi có tai nạn, bệnh tật nặng xảy ra, bảo hiểm xã hội sẽ không thể chi trả hết nhưng chi phí này. Nếu bạn có bảo hiểm nhân thọ thì khi bạn gặp bất trắc, người thân của bạn sẽ có một khoản tiền để lo cho cuộc sống.
Chết là hết, còn cần tiền làm gì?
Tiền bảo hiểm không phải để cho bạn mà cho những người thân ở lại tiếp tục trang trải cuộc sống. Một chứng bệnh hiểm nghèo cũng có thể làm tiêu tan tài sản nhanh chóng, để lại gánh nặng nợ nần cho gia đình. Do đó, bảo hiểm nhân thọ còn được gọi là món quà vô giá thể hiện tình yêu thương của người trụ cột cho người thương yêu của mình.
Lỡ gửi tiền vào đến khi rút ra thì mất hết hoặc được có 1 chút là sao?
Theo điều 35 của Luật Kinh doanh bảo hiểm (ban hành năm 2000) quy định về việc hủy hợp đồng bảo hiểm như sau: “… bên mua bảo hiểm không có quyền đòi lại khoản phí bảo hiểm đã đóng nếu thời gian đóng phí bảo hiểm dưới hai năm, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác”. Theo đó, nếu hợp đồng bảo hiểm vì lý do nào đó bị hủy ngang trước khi đóng đủ hai năm phí, bạn sẽ không nhận được tiền hoàn lại. Số tiền hoàn lại các năm sau sẽ tăng dần cho đến ngày đáo hạn. Lí do của việc này là chi phí vận hành và đầu tư của hợp đồng những năm đầu rất lớn nên công ty không thể trả lại bạn số tiền ban đầu. Bạn hãy tưởng tượng việc đóng phí như mua thóc giống và gieo hạt. Tất nhiên, bạn sẽ mất vốn nếu “gặt” khi lúa chưa trổ bông.
Bảo hiểm là một cam kết bảo vệ lâu dài
Bạn tôi bị gãy chân mà bảo hiểm bắt nộp giấy tờ tới lui, chờ dài cổ phát mệt! Đúng là đóng vào thì dễ mà lấy ra thì khó!
Những năm gần đây, tỉ lệ trục lợi bảo hiểm ngày càng nhiều hơn. Do đó, để tránh thiệt hại, các công ty bảo hiểm buộc phải thẩm định thật cẩn thận trước khi chi trả quyền lợi. Nhìn chung thì phần lớn nguyên nhân gây trì hoãn trong chi trả bảo hiểm nhân thọ là điều khoản cẩn trọng trong bồi thường với các trường hợp tử vong trong hai năm đầu tiên của hợp đồng. Hầu hết các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ hiện nay đều có điều khoản này, mục đích là cho phép hãng bảo hiểm có thêm thời gian để xác minh tính chân thực và hợp lệ của yêu cầu chi trả. Thống kê trong thời gian dài cho thấy những trường hợp cố ý gian lận bảo hiểm nhân thọ đa phần sẽ đòi bồi thường trong thời gian ngắn để tránh lộ động cơ trục lợi. Một khi bạn cung cấp đủ giấy tờ thì công ty sẽ chi trả sớm trong thời gian quy định bởi pháp luật.
Tại sao tư vấn viên lúc tư vấn thì rất lịch sự, chu đáo còn sau khi mua bảo hiểm rồi lại không có gì?
Mục đích của việc mua bảo hiểm. Bạn mua bảo hiểm để tự bảo vệ bản thân mình khỏi rủi ro và có khoản tài chính để dưỡng già trong tương lai. Hãy tập trung vào những thương hiệu bảo hiểm uy tín, những sản phẩm có quyền lợi phù hợp với mình nhất. Khi có rủi ro xảy ra, chính công ty bảo hiểm sẽ là người có trách nhiệm đứng ra chi trả cho bạn, không phải tư vấn viên bảo hiểm. Hãy có sự lựa chọn sáng suốt bạn nhé!
Nếu tôi tham gia bảo hiểm được một thời gian và sau đó không đủ tiền đóng bảo hiểm những năm sau thì phải làm sao?
Khi đến hạn đóng phí, bạn sẽ có thêm 60 ngày thời gian gia hạn nộp phí. Nhằm duy trì hiệu lực hợp đồng và tránh tổn thất về quyền lợi bảo hiểm cho bạn, sau thời gian này nếu bạn chưa nộp và chưa có văn bản kết thúc hợp đồng thì phí bảo hiểm sẽ được khấu trừ từ các khoản quyền lợi nếu có. Nếu bạn không có những khoản này, giá trị hoàn lại của hợp đồng sẽ tự động cho vay để nộp phí bảo hiểm.
Gửi tiền bảo hiểm thì bắt cam kết 1 thời gian dài, đến khi tôi rút ra lãi suất lại rất thấp, bị lạm phát… chẳng còn được bao nhiêu. Như vậy thà gửi ngân hàng còn hơn!
Mỗi một hình thức tài chính có mục đích khác nhau, điểm tốt riêng và cung cấp cho bạn những lợi ích khác nhau trong cuộc sống. Nếu điều bạn muốn là bảo vệ cho bản thân và gia đình thì bảo hiểm là hình thức phù hợp, nếu bạn muốn có lãi và đầu tư thì kênh ngân hàng sẽ đáp ứng được nhu cầu này. Vì vậy, bạn hãy tự hỏi mình nhu cầu bản thân trước khi tìm đến công cụ tài chính nhé.