Breaking News

Tại Sao Người Nội Trợ Cần Bảo Hiểm Nhân Thọ?

Có quan điểm cho rằng, chỉ có người đi làm và đem lại thu nhập cho gia đình mới cần tới bảo hiểm nhân thọ. Sự thực có phải là như vậy hay không? Marvin H. Feldman, Chủ tịch và CEO của Life Happens khẳng định: “Vai trò của những người nội trợ sẽ không được nhìn nhận một cách đúng đắn, cho tới khi bạn phải trả tiền để tìm người làm giúp những công việc mà người vợ của bạn đã làm không công suốt thời gian qua”.
Chúng ta phải công nhận rằng làm việc nhà không phải là một vấn đề dễ dàng. Người nội trợ chính là cánh tay đắc lực giúp bảo vệ và duy trì cuộc sống gia đình với một trách nhiệm lớn lao. Ngày qua ngày, họ chăm sóc con cái, thanh toán hóa đơn sinh hoạt phí, nấu ăn và giặt giũ. Nếu như người đi làm có nhiệm vụ đem củi về, thì những người chăm nom gia đình sẽ duy trì ngọn lửa ấm xây dựng nên hạnh phúc. Vì thế, họ rất quan trọng!
Một người nội trợ giúp tiết kiệm chi phí $143.000/năm!
Hãy thử suy nghĩ về một gia đình có cả người chồng và người vợ đều đi làm, bạn sẽ phải mất bao nhiêu tiền cho chi phí thuê một người giúp việc nhà? Theo tính toán của trang Salary, người ở nhà trông nom gia đình sẽ có thu nhập tương đương $143.000/năm, bao gồm cả khoản làm thêm giờ. Tất nhiên con số này sẽ tăng tùy thuộc vào hoàn cảnh gia đình, số lượng trẻ em và nhiều yếu tố khác nữa.
bảo hiểm cho người nội trợ
Thu nhập tương ứng của một người làm việc nhà hàng năm không hề nhỏ!
Theo NACCRRA – Hoa Kỳ, chi phí giữ một trẻ ban ngày của người trông trẻ tại gia là từ $900-$11000 mỗi tháng. Nếu là trẻ sơ sinh thì chi phí này sẽ cao hơn. Theo một nghiên cứu khác, các cặp vợ chồng sẽ tốn khoảng 15% thu nhập cho việc chăm sóc trẻ. Nếu thuê người trông trẻ thì chi phí sẽ tăng lên tới 24% tổng thu nhập.
Có thể thấy rằng ngoài việc nâng cao chất lượng cuộc sống, người nội trợ còn đóng góp một phần không nhỏ về tài chính cho cả gia đình. Nhưng nếu rủi ro xảy ra cho những người nội trợ thì sao?
Bảo hiểm nhân thọ thực sự cần thiết cho người nội trợ!
bảo hiểm cho người nội trợ
Nếu bạn là một người ở nhà trông nom gia đình – hãy cân nhắc đến bảo hiểm nhân thọ ngay hôm nay
Mục đích của bảo hiểm nhân thọ là bảo vệ gia đình bạn khỏi những nỗi lo tài chính. Nếu như người đảm đương việc nhà gặp chuyện không may, chi phí để thay thế vị trí này không nhỏ. Đây có thể là “cú sốc tài chính lớn” đối với bất cứ gia đình nào. Vậy tại sao chúng ta không dành tặng một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ như một món quà ý nghĩa thay vì để người nội trợ phải tự mua?
Những vấn đề cần cân nhắc trước khi mua một hợp đồng bảo hiểm bao gồm: nên mua gói bảo hiểm nào, giá trị bao nhiêu, thời hạn bao lâu… Tất cả những thông tin này bạn hoàn toàn có thể tìm đến các tư vấn viên để được giải đáp. Ví dụ thông thường thì hợp đồng bảo hiểm nhân thọ 20 năm cho một bà nội trợ khỏe mạnh 35 tuổi sẽ đòi hỏi chi phí khoảng 1-2 triệu VNĐ/tháng. Nếu thời hạn là 30 năm thì chi phí này có thể là khoảng 4-6 triệu VNĐ/tháng.
bảo hiểm cho người nội trợ
Tham gia bảo hiểm cho người nội trợ là một trong những cách bảo vệ mái ấm gia đình tốt nhất
Chuẩn bị cho những điều bất ngờ có thể xảy ra luôn rất quan trọng và cần thiết, nhất là đối với một người nội trợ. Họ không chỉ là thành viên trong gia đình mà còn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Hãy để những người chăm nom việc nhà được hưởng giá trị ưu việt mà họ xứng đáng ngay hôm nay với một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nhé!