Breaking News

Điều Khoản Loại Trừ Bảo Hiểm Ảnh Hưởng Đến Quyền Lợi Của Bạn Như Thế Nào?

Điều khoản loại trừ bảo hiểm sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi: liệu bạn có nhận được số tiền bảo hiểm với tất cả rủi ro dẫn đến tử vong không?
Ngay như tên gọi, điều khoản loại trừ bảo hiểm hẳn sẽ có yếu tố loại trừ một vài tình huống trong trong hợp đồng bảo hiểm. Thế nhưng chúng sẽ loại trừ yếu tố nào, mức độ ảnh hưởng của chúng đến quyền lợi của bạn ra sao? Cùng Gen tìm hiểu ngay những thông tin quan trọng qua bài viết dưới đây nhé!

Điều khoản loại trừ trong bảo hiểm nhân thọ

Điều khoản loại trừ là điều khoản được quy định trong hợp đồng bảo hiểm, nhằm hạn chế phạm vi bảo hiểm đối với một số sự kiện đặc biệt. Trong đó, khi người mua bảo hiểm rơi vào các trường hợp trong điều khoản loại trừ, công ty bảo hiểm sẽ không bồi thường hoặc thanh toán bất kì chi phí, số tiền bảo hiểm nào dành cho người thụ hưởng.
Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm xuất hiện nhằm bảo vệ bạn và gia đình trước những tình huống rủi ro bất ngờ trong cuộc sống. Vì vậy, bảo hiểm không có nghĩa vụ bảo vệ bạn trong những trường hợp rủi ro như: không mang tính ngẫu nhiên, trái với chuẩn mực đạo đức hoặc bẩm sinh dị tật ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng…
điều khoản loại trừ bảo hiểm
Điều khoản loại trừ bảo hiểm hạn chế một số sự kiện được nhận bảo hiểm trong hợp đồng.

Điều khoản loại trừ bảo hiểm ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn như thế nào?

Đây là một số điều khoản loại trừ phổ biến mà bạn cần quan tâm, bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và nghĩa vụ của bạn:
– Tự tử: tự tử hoặc tự gây phương hại cho bản thân đều được xem là hành động cố tình, không mang tính ngẫu nhiên. Khi bạn thực hiện hành động trên dẫn đến rủi ro về sức khoẻ hoặc tính mạng, công ty bảo hiểm sẽ xem đó là hành vi vi phạm hợp đồng bảo hiểm. Thông thường, thời gian quy định cho điều khoản này tại Việt Nam là 2 năm. Nếu bạn tự tử, hoặc tự gây phương hại dẫn đến tử vong trong vòng 24 tháng kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực, bạn (hoặc người thụ hưởng) sẽ không nhận được quyền lợi bảo hiểm nào.
– Khiếm khuyết, dị tật bẩm sinh: trước khi mua bảo hiểm, bạn sẽ được yêu cầu đi khám và kê khai trung thực khiếm khuyết, dị tật bẩm sinh, tình trạng sức khoẻ hiện tại. Điều này vô cùng quan trọng bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp đến điều kiện được bảo hiểm của bạn. Cụ thể, các công ty bảo hiểm sẽ chỉ chịu trách nhiệm với trường hợp rủi ro bất ngờ xảy ra sau khi hợp đồng bảo hiểm của bạn có hiệu lực. Còn khiếm khuyết, dị tật bẩm sinh đều là bệnh xảy đến trước khi bạn mua bảo hiểm, vì vậy nếu sức khoẻ hoặc tính mạng của bạn bị ảnh hưởng bởi những bệnh này, bạn sẽ không nhận được bất kì quyền lợi bảo hiểm nào.
– Vi phạm pháp luật: các sản phẩm bảo hiểm không khuyến khích việc vi phạm pháp luật hoặc hành động trái với chuẩn mực đạo đức, xã hội. Vì vậy, nếu bạn bị kết án tử hình do vi phạm pháp luật; tự ý sử dụng, tiêm, chích các loại ma tuý, chất kích thích, chất độc hại bị cấm hoặc không theo chỉ định bác sĩ, bạn sẽ được xem là đang vi phạm điều khoản loại trừ trong hợp đồng bảo hiểm.
Trong trường hợp này, công ty bảo hiểm có quyền từ chối bồi thường, thanh toán số tiền bảo hiểm cho bạn (hoặc người thụ hưởng) dù bạn xảy ra bất kì tổn hại nào liên quan đến sức khoẻ hoặc tính mạng. Điều này cũng xảy ra tương tự nếu bạn tử vong do nhiễm HIV/AIDS hoặc các bệnh liên quan đến HIV/AIDS, công ty bảo hiểm sẽ không có nghĩa vụ chi trả bất kì quyền lợi nào cho bạn (hoặc người thụ hưởng).
– Khác: một số điều khoản loại trừ khá phổ biển khác mà bạn có thể gặp như: thảm hoạ; chiến tranh; các biến chứng sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, nạo, phá thai, điều trị bằng thuốc y học cổ truyền,…
điều khoản loại trừ bảo hiểm
Nếu bạn vi phạm điều khoản loại trừ, công ty bảo hiểm có quyền từ chối bồi thường, thanh toán số tiền bảo hiểm cho bạn.

Hãy tìm hiểu thật kĩ các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm!

Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm nhằm bảo vệ bạn và gia đình trước những rủi ro bất ngờ trong cuộc sống. Nhiều trường hợp bạn không xem xét kỹ các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm, dẫn đến việc vi phạm điều khoản này và không được hưởng đầy đủ quyền lợi cam kết ban đầu. Vì vậy, việc tìm hiểu, trang bị kiến thức đầy đủ những điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm là việc rất quan trọng bởi chúng ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và nghĩa vụ của bạn.
điều khoản loại trừ bảo hiểm
Điều khoản loại trừ bảo hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và nghĩa vụ của bạn.
Để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm, quy định và quyền lợi liên quan, bạn hãy liên hệ Trung Tâm Dịch Vụ Khách Hàng để được chăm sóc và tư vấn cụ thể nhất nhé!