Breaking News

Bảo Hiểm Nhân Thọ – Những Điều Phụ Nữ Nên Biết

Theo một thống kê của Ủy ban Kinh tế Hoa Kỳ với thời gian hơn 10 năm, trong tất cả số hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, có tới 63% là của nam giới. Vậy phải chăng chị em phụ nữ chưa hiểu rõ về vai trò quan trọng của bảo hiểm nhân thọ?
bảo hiểm nhân thọ cho phụ nữ
Phụ nữ cũng cần bảo hiểm nhân thọ
Trước đây, sự chênh lệch về giới tính tại nơi làm việc là rất lớn, phụ nữ chủ yếu chỉ là người nội trợ gia đình. Tuy nhiên, với những cuộc cách mạng trong việc nhìn nhận vai trò của người phụ nữ thời hiện đại, khoảng cách đó không còn xa nữa. Những người vợ vẫn đi làm và đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình, trong khi đó họ vẫn trông nom việc nhà và chăm sóc con cái. Chính điều này khiến cho việc mua bảo hiểm nhân thọ trở nên cần thiết đối với họ hơn bao giờ hết! Dưới đây là những điều phụ nữ nên biết và lưu ý khi cân nhắc tham gia bảo hiểm nhân thọ:
Đừng ỷ lại vào hợp đồng bảo hiểm của chồng
Nhiều chị em có suy nghĩ “Trong gia đình chỉ cần một người có bảo hiểm nhân thọ là được” và người đó là nam giới với vai trò trụ cột gia đình. Suy nghĩ này có thể không sai nhưng chưa đủ, vai trò của phụ nữ ngày nay không hề thua kém người đàn ông, vậy nên họ cũng xứng đáng được hưởng sự bảo vệ và những tính năng ưu việt của chính sách bảo hiểm nhân thọ.
Hãy hình dung ra những khó khăn khi không may gặp rủi ro
Khi người vợ không may gặp rủi ro, gánh nặng gia đình sẽ rất lớn! Hãy hình dung ra ai sẽ chăm sóc con cái bạn, ai sẽ làm những công việc trong gia đình, vun vén nhà cửa và nấu nướng cũng như vô vàn những việc không tên khác. Quan trọng hơn là việc thiếu đi một nửa thu nhập sẽ khiến kinh tế gia đình gặp khó khăn và những đứa trẻ sẽ gánh chịu tác động trước tiên. Chắc hẳn không người mẹ, người vợ có trách nhiệm nào muốn điều đó xảy ra phải không nào?
bảo hiểm nhân thọ cho phụ nữ
Hãy nghĩ tới những đứa con khi còn băn khoăn trong việc mua bảo hiểm nhân thọ!
Yêu thương và tự chăm sóc bản thân nhiều hơn
Mua bảo hiểm nhân thọ là cách mà chị em chúng ta thể hiện tình yêu đối với bản thân, trân trọng bản thân và biết cách tự chăm sóc mình. Điều đó cũng có nghĩa rằng, người đàn ông bên cạnh sẽ luôn tôn trọng, luôn nhìn nhận đúng về vai trò của “những bà chủ gia đình”, giúp giữ gìn hạnh phúc gia đình một cách hiệu quả.
Việc mua bảo hiểm nhân thọ như một liều thuốc tâm lý giúp chúng ta vơi đi nỗi lo trong cuộc sống, khiến cho mỗi ngày trôi qua có ý nghĩa hơn và sẽ yên tâm dành nhiều thời gian hơn cho những thú vui của riêng mình. Đó là tuyên ngôn sống của những người phụ nữ hiện đại ngày nay!
Chi phí bảo hiểm nhân thọ rẻ hơn
Như chúng ta đã biết, chi phí bảo hiểm nhân thọ định kỳ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác, tiền sử bệnh lý, giới tính hay công việc… Nếu là nữ giới, chi phí bảo hiểm có thể nhỏ hơn rất nhiều so với chi phí bảo hiểm của nam giới. Bởi tỷ lệ tử vong ở nữ thường thấp hơn do chủ yếu đảm nhiệm các công việc nhẹ nhàng, có độ rủi ro thấp. Thêm vào đó, họ giữ gìn sức khỏe tốt hơn và ít khi mắc bệnh hơn cánh đàn ông. Nói cách khác, phụ nữ thường sẽ có tuổi thọ cao hơn nam giới.
Hãy cùng xem một tính toán chênh lệch chi phí bảo hiểm giữa nam và nữ cho một gói bảo hiểm trị giá $750.000 có thời hạn 10 năm của 1 đơn vị bảo hiểm của Mỹ trong biểu đồ sau:
bảo hiểm nhân thọ cho phụ nữ
Từ thống kê trên có thể thấy, khoảng chênh lệch chi phí bảo hiểm theo giới tính sẽ tăng dần theo độ tuổi: chỉ 7% ở tuổi 25 và tăng lên đến 44% khi 65 tuổi! Điều này góp phần củng cố niềm tin rằng phụ nữ hoàn toàn nên tham gia bảo hiểm nhân thọ, càng sớm càng tốt! Hãy lựa chọn một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ phù hợp để đảm bảo cuộc sống của chính mình, bạn nhé!