Breaking News

Mức Phí Bảo Hiểm Khác Nhau Dù Mua Cùng Sản Phẩm?

Vì sao mức phí bảo hiểm khác nhau dù mua cùng sản phẩm? Vì sao bạn phải trả phí bảo hiểm gấp 2-3 lần? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm có tính chất xã hội to lớn cả về vật chất lẫn tinh thần. Chúng không chỉ mang đến nguồn tài chính đảm bảo, mà còn giúp người mua bảo hiểm cảm thấy an toàn cho tương lai của mình và người thân trước những rủi ro bất ngờ trong cuộc sống. Vì vậy, việc mua bảo hiểm nhân thọ không giống như khi bạn mua một món hàng ngoài cửa hiệu tạp hoá – sản phẩm giống nhau, mức phí bằng nhau, chất lượng tương đương! Mỗi hợp đồng bảo hiểm đều được thiết kế cho mỗi cá nhân, đều có đặc điểm, nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau, mức phí bảo hiểm cũng sẽ khác nhau. Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Độ tuổi

Độ tuổi là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để xác định mức phí bảo hiểm nhân thọ hợp lý với bạn. Độ tuổi và mức đóng phí bảo hiểm luôn tỉ lệ thuận với nhau. Cụ thể, nếu tham gia bảo hiểm ở năm 25 tuổi, mức phí bảo hiểm bạn đóng sẽ thấp hơn so với việc tham gia bảo hiểm ở năm 40 tuổi. Lý do bởi khi lớn tuổi, khả năng gặp rủi ro bất ngờ như ốm đau, bệnh tật, tử vong cao hơn so với khi bạn còn trẻ.
mức phí bảo hiểm khác nhau
Độ tuổi là một trong những yếu tố quan trọng quyết định mức phí bảo hiểm của bạn

Giới tính

Theo thống kê và nghiên cứu của nhiều nhà khoa học trên thế giới, phụ nữ trung bình sống thọ hơn 5 năm và có tỉ lệ thương tật vĩnh viễn thấp hơn so với đàn ông. Vậy nên, cùng một gói bảo hiểm nhưng nam giới thường sẽ phải trả mức phí cao hơn nữ giới.
Điều này một phần dựa vào đặc điểm sinh lý và thói quen hoạt động giữa hai phái. Khi chọn lựa nghề nghiệp, tỉ lệ đàn ông chọn những công việc liên quan đến hoạt động chân tay, di chuyển, công cụ nặng thường cao hơn phụ nữ. Vì thế khả năng gặp nguy hiểm, rủi ro trong tai nạn nghề nghiệp, ốm đau bệnh tật ở nam giới cũng sẽ cao hơn. Ngược lại, phụ nữ có xu hướng tham gia nhiều hoạt động xã hội, trò chuyện cùng bạn bè, chăm sóc sức khoẻ cá nhân nên họ có cuộc sống an toàn và ít gặp rủi ro hơn.
mức phí bảo hiểm khác nhau
Phụ nữ trung bình sống thọ hơn 5 năm so với đàn ông

Nghề nghiệp

Nghề nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến mức phí bảo hiểm, bởi chúng tiết lộ mức độ gặp rủi ro trong cuộc sống của bạn. Ví dụ, những người thường xuyên làm việc tại xưởng, công trường, nhà máy như xây dựng, khai thác dầu, khí đốt… sẽ có khả năng gặp rủi ro nghề nghiệp cao hơn so với những người làm công việc tại nhà hàng, văn phòng. Thêm đó, nghề nghiệp cũng sẽ tiết lộ mức thu nhập kinh tế của bạn. Bạn nên lựa chọn những gói bảo hiểm phù hợp với điều kiện kinh tế và khả năng tiết kiệm hàng tháng của gia đình.

Tình trạng sức khoẻ

Sức khoẻ đóng vai trò “then chốt” trong việc quyết định chọn mua gói bảo hiểm phù hợp với bản thân và gia đình. Bạn sẽ cần trải qua các bài kiểm tra y tế nhằm cung cấp những thông tin như chiều cao, cân nặng, huyết áp, cholesterol cùng nhiều chỉ số khác. Điều này không chỉ giúp bạn nhìn lại tình trạng sức khoẻ bản thân mà còn nhận biết những dấu hiệu bệnh tật nguy hiểm trong tương lai.
Những người có sức khoẻ tốt, ổn định sẽ có mức phí bảo hiểm thấp hơn so với những người đau ốm, bệnh tật hoặc mắc những căn bệnh hiểm nghèo như ung thư gan, ung thư vú, ung thư phổi. Thêm đó, chiều cao và cân nặng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến mức phí bảo hiểm của bạn bởi nếu chúng có tỉ lệ “bất thường”, khả năng bạn mắc các chứng bệnh liên quan đến cân nặng như tiểu đường, tim, hô hấp là rất cao.
mức phí bảo hiểm khác nhau
Có một sức khoẻ tốt sẽ giúp bạn “tiết kiệm” được mức phí bảo hiểm nhân thọ
Nếu sản phẩm bảo hiểm của bạn có mức phí cao hơn người khác, đừng vội nghĩ rằng công ty bảo hiểm đã “báo giá sai” cho bạn nhé. Ngoài những yếu tố trên, mức phí bảo hiểm còn phụ thuộc vào sở thích, thói quen, tiểu sử sức khoẻ gia đình cùng nhiều điều khác nữa. Hãy liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng để nhận được tư vấn đúng đắn, kịp thời về việc chọn mua các gói Bảo hiểm nhân thọ phù hợp với bạn.