Breaking News

Đóng Phí Bảo Hiểm Và Những Điều Bạn Phải Biết

Đã bao giờ bạn bị vô hiệu hoá hợp đồng bảo hiểm vì đóng phí bảo hiểm sai cách, hoặc bị trừ những “khoản tiền vô lý” không biết từ đâu?

Trong hợp đồng bảo hiểm có rất nhiều thuật ngữ và điều khoản quan trọng bạn cần ghi nhớ, một trong số đó là Phí bảo hiểm. Việc hiểu phí bảo hiểm là gì, có những loại nào, cách thức hoạt động ra sao sẽ giúp bạn không bị “bỡ ngỡ” trước những trường hợp bị trừ tiền hoặc vô hiệu hoá hợp đồng bảo hiểm một cách vô lý.
Hãy để chúng tôi giúp bạn tìm hiểu thêm về thuật ngữ này nhé!

Phí bảo hiểm là gì?

Phí bảo hiểm là số tiền bạn sẽ phải thanh toán với công ty bảo hiểm nhằm duy trì hợp đồng bảo hiểm với công ty ấy. Giá trị của Phí bảo hiểm dựa trên gói bảo hiểm mà bạn đã mua.
Thông thường, Phí bảo hiểm được đóng một lần hoặc chia thành nhiều giai đoạn, phụ thuộc vào nội dung hợp đồng bảo hiểm. Trong trường hợp bạn chưa đủ điều kiện sức khoẻ hoặc khả năng tài chính để đóng phí bảo hiểm đúng hạn, bạn sẽ có thêm khoảng thời gian nữa gọi là “thời gian gia hạn”. Sau khi gia hạn, nếu vẫn chưa đủ khả năng đóng tiếp, công ty bảo hiểm sẽ chủ động thanh toán Phí bảo hiểm định kì bằng phần tiền lãi mà hợp đồng của bạn tích lũy được. Trong khoảng thời thời gian này, hợp đồng và các quyền lợi của bạn vẫn được duy trì.
Tuy nhiên, nếu quá thời gian gia hạn và phần tích lũy đã được sử dụng đóng phí bảo hiểm hết, công ty bảo hiểm sẽ tạm thời vô hiệu hóa hợp đồng của bạn. Để “hồi phục” lại hợp đồng này, bạn cần đóng đầy đủ Phí bảo hiểm còn thiếu trong khoảng thời gian quy định là 2 năm. Nếu trễ hơn, hợp đồng này sẽ kết thúc và quyền lợi bảo hiểm của bạn không còn.
Nếu không muốn mất thêm chi phí, hãy đóng phí bảo hiểm đúng thời hạn quy định Nếu không muốn mất thêm chi phí, hãy đóng phí bảo hiểm đúng thời hạn quy định

Các loại Phí bảo hiểm

Phí bảo hiểm được chia thành hai loại: phí thuần và phụ phí.
Phí thuần là khoản tiền bạn phải đóng với công ty bảo hiểm, dùng để chi trả cho người thụ hưởng trong trường hợp bạn gặp vấn đề về bệnh tật, tai nạn, tử vong… Phụ phí gồm các khoản phí như phí quản lý, phí rủi ro, phí liên quan đến vấn đề bồi thường mà công ty bảo hiểm phải chi trả. Tuỳ thuộc mức độ rủi ro của bạn, Phí bảo hiểm có thể tăng hoặc giảm trong thời gian thực hiện hợp đồng.
Mua bảo hiểm là cách bảo vệ tương lai của bạn và người thân.
Mua bảo hiểm là cách bảo vệ tương lai của bạn và người thân.

Các mức phí bảo hiểm liệu có giống nhau?

Câu trả lời là không. Mỗi người sẽ có mức phí khác nhau, ví dụ độ tuổi là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên ảnh hưởng đến phí bảo hiểm. Những người trẻ tuổi có nguy cơ bệnh tật hoặc tỉ lệ tử vong thấp hơn so với người lớn tuổi, bởi vậy mức phí bảo hiểm của họ cũng sẽ thấp hơn.
Ngoài ra, những yếu tố khác ảnh hưởng đến mức phí bảo hiểm gồm giới tính, thói quen, lịch sử bệnh lý gia đình, tình trạng sức khoẻ… Việc cung cấp đúng và đầy đủ thông tin cho công ty bảo hiểm sẽ giúp bạn lựa chọn được gói bảo hiểm và mức phí phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính cá nhân.
Việc mua bảo hiểm sớm sẽ giúp bạn tiết kiệm được phí bảo hiểm
Việc mua bảo hiểm sớm sẽ giúp bạn tiết kiệm được phí bảo hiểm
Hi vọng sau bài viết này bạn sẽ hiểu rõ thêm về phần phí bảo hiểm và các quy định đóng phí bảo hiểm trong mỗi hợp đồng bảo hiểm. Chọn lựa cho mình một sản phẩm bảo hiểm phù hợp và thực hiện đóng phí bảo hiểm đầy đủ sẽ giúp tương lai của bạn và gia đình được bảo vệ một cách trọn vẹn.