Breaking News

Bảo Hiểm Nhân Thọ: Bảo Vệ Toàn Diện Hay Đầu Tư Tài Chính?

Với bảo hiểm nhân thọ, nhu cầu đầu tư tài chính và bảo vệ toàn diện bản thân của bạn sẽ được đáp ứng đồng thời và trọn vẹn.
Hầu hết chúng ta quyết định sử dụng bảo hiểm đều vì mục đích bảo vệ bản thân trước những rủi ro trong cuộc sống. Thế nhưng, liệu đầu tư vào bảo hiểm có phải một dạng của đầu tư tài chính hay không, có lợi ích nào khác ngoài bảo vệ bản thân hay không?

Đầu tư tài chính thông minh

Theo báo cáo về thị trường bảo hiểm Việt Nam được thực hiện bởi tổ chức W&S năm 2015, tại khu vực Đông Nam Á, gần 90,9 % người dân Thái Lan sở hữu các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, 38,3% người dân Indonesia tham gia mua bảo hiểm nhân thọ. Một câu hỏi lớn đặt ra: tại sao người dân các nước lại tin tưởng đầu tư cho bảo hiểm nhiều đến như vậy?
Trước đây, khi sản phẩm bảo hiểm ra đời, hầu hết mọi người còn lạ lẫm với những thuật ngữ, cách thức hoạt động và lợi ích của chúng. Theo thời gian, bằng việc sử dụng và kiểm nghiệm thực tế, các số liệu đã chứng minh rằng bảo hiểm nhân thọ mang lại những lợi ích không ngờ. Và sử dụng bảo hiểm nhân thọ đã trở thành một lựa chọn đầu tư tài chính thông minh.
đầu tư tài chính
Đầu tư tài chính thông minh với bảo hiểm nhân thọ
Bảo lưu giá trị đồng tiền
Bảo hiểm nhân thọ vừa là đầu tư, vừa là bảo vệ tài chính, để đưa đến bảo vệ toàn diện cho bạn. Hầu hết chúng ta đều lo lắng rằng đồng tiền sẽ trượt giá. Thế nhưng, dù tiền được giữ tại nhà, gửi ngân hàng hay đầu tư vào bất kì nguồn nào, tiền vẫn sẽ trượt giá đồng loạt khi xuất hiện lạm phát. Tuy nhiên, hợp đồng bảo hiểm của bạn sẽ luôn được bảo lưu giá trị bất kể sự biến động của thời giá.
Ví dụ, nếu bạn tham gia bảo hiểm nhân thọ với mức hạn phí đóng là 20 triệu VNĐ mỗi năm, thì trong 10 hay 20 năm sau, bạn vẫn chỉ phải đóng mức phí 20 triệu VNĐ. Dù sự thật rằng đã nhiều năm trôi qua và đồng tiền đã trượt giá đi rất nhiều.
Để có cái nhìn chi tiết hơn về cách thức hoạt động của bảo hiểm trong tương quan về thời giá, bạn hãy nhờ các chuyên viên tại công ty bảo hiểm tư vấn thêm về các sản phẩm bảo hiểm chính hiện tại.

Tích lũy định kỳ với lãi suất cao

Lợi ích của bảo hiểm nhân thọ là phòng ngừa rủi ro tài chính, trong khi chức năng chính của ngân hàng là một kênh đầu tư sinh lợi nhuận. Điều này không có nghĩa đầu tư vào bảo hiểm thì không sinh lợi nhuận. Bảo hiểm nhân thọ đảm bảo các rủi ro trong cuộc sống, giúp giảm thiểu đáng kể các khoản phát sinh khi có vấn đề xảy ra với cuộc sống của bạn.
đầu tư tài chính
Bảo hiểm nhân thọ giúp tích lũy định kỳ với lãi suất cao
Đồng thời, bảo hiểm nhân thọ còn đảm bảo hoàn trả số tiền bạn đã đóng vào khi hợp đồng đến ngày đáo hạn, cùng một khoản cộng thêm từ lãi suất. Như vậy, số tiền bạn nhận được lại lớn hơn nhiều so với số tiền đã đầu tư vào. Trên thực tế có thể thấy, khi đầu tư dài hạn thì lãi suất của bảo hiểm nhân thọ lại cao hơn của ngân hàng.
Vậy, bảo hiểm nhân thọ là bảo vệ toàn diện vì đây không những là một phương cách đầu tư tài chính thông minh mà còn giúp đảm bảo các rủi ro trong cuộc sống của bạn.

Bảo vệ toàn diện cuộc sống

Sử dụng bảo hiểm nhân thọ là bảo vệ toàn diện cuộc sống. Việc này giúp bạn xây dựng thói quen lập kế hoạch tài chính hợp lý và hiệu quả hơn, đồng thời nâng cao sự đảm bảo cho cuộc sống của bạn.
Xây dựng thói quen tiết kiệm
Sự thật rằng, khi giữ nhiều tiền bên mình, bạn thường có xu hướng chi tiêu ngẫu hứng. Bằng việc tích góp riêng một khoản gửi vào bảo hiểm định kỳ cuối mỗi tháng, bạn dần rèn luyện thói quen tiết kiệm và điều chỉnh chi tiêu hợp lý hơn.
đầu tư tài chính
Xây dựng thói quen tiết kiệm và chi tiêu hợp lý với bảo hiểm nhân thọ.

An tâm tận hưởng cuộc sống

Bảo hiểm nhân thọ giúp tăng cường khả năng tài chính nhằm đối phó với những rủi ro bất ngờ. Với bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ được bồi thường đúng theo quy định trong hợp đồng khi có rủi ro xảy ra.
Khi là trụ cột tài chính của gia đình, bạn sẽ thường ở trong trạng thái lo lắng nhất định. Vì vậy, chỉ cần dành một khoản đầu tư nhỏ vào bảo hiểm, mọi thứ sẽ được thu xếp khi rủi ro xảy ra và những người thân yêu sẽ được chăm sóc đủ đầy. Bạn cũng có thể an tâm tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn mỗi ngày.
đầu tư tài chính
Bảo vệ toàn diện, an tâm tận hưởng cuộc sống
Ngoài những ích lợi kể trên, hiện nay, các công ty bảo hiểm đã có rất nhiều gói bảo hiểm kết hợp giữa bảo vệ, tiết kiệm và đầu tư.