Breaking News

3 Bài Học Cuộc Đời Bạn Sẽ Nhận Ra Từ Bảo Hiểm Nhân Thọ

Bảo hiểm nhân thọ là chiếc phao cứu sinh có thể nâng đỡ bạn trong hoàn cảnh ngặt nghèo. Dưới đây là 3 bài học cuộc đời bạn sẽ nhận ra từ ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ.

1. Bài học cuộc đời đầu tiên: Hãy luôn sẵn sàng cho những câu hỏi khó

Khi nhắc đến bảo hiểm nhân thọ, nhiều người luôn cảm thấy điều đó không thật sự cần thiết. Việc mua một sản phẩm với chi phí lên đến hàng trăm triệu mà chỉ dùng đến khi gặp rủi ro, hoặc sau hàng chục năm mới được hoàn vốn – là điều mà thoạt nghe đã cảm thấy hơi… vô lý. Sao không dùng tiền đó để đi du lịch hoặc tận hưởng cuộc sống ngay lúc này? Thế nhưng, nó sẽ khiến bạn nhận ra bài học cuộc đời đáng quý: đối mặt và tìm cách trả lời những câu hỏi khó.
Đó là những câu hỏi như “giả sử tôi bị bệnh nan y thì sao”, “giả sử tôi gặp tai nạn thì thế nào”, “nếu tôi không còn khả năng lao động thì tôi sẽ sống ra sao trong 20 – 30 năm tiếp theo” vốn là chủ đề không ai muốn nói tới, nhưng lại là chuyện có thể đến bất kỳ lúc nào trong cuộc sống này.
Bạn có biết những người thành công và giàu có đều lên kế hoạch cho tương lai một cách cẩn thận? Việc hoạch định cuộc đời thành từng chặng ngắn, dài hạn cụ thể sẽ giúp họ đạt được mục tiêu mình đề ra một cách nhanh chóng và đơn giản hơn. Đặc biệt, khi có một kế hoạch khả thi, họ sẽ lường trước được rủi ro bất ngờ và chủ động hơn trong việc đưa ra hướng giải quyết phù hợp. Đó là lý do vì sao họ luôn thành công và làm chủ cuộc sống của mình. Vậy còn bạn thì sao?
ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ
Những người thành công đều có kế hoạch cho tương lai một cách cẩn thận

2. Bài học cuộc đời thứ hai: Hãy đầu tư vào sự bền vững

Bản thân sự đầu tư đã bao hàm yếu tố rủi ro. Người ta có thể dốc tiền đầu tư vào nhà đất, cổ phiếu, kinh doanh nhưng không ai có thể đảm bảo rằng sẽ 100% sinh lợi. Muốn bền vững – bạn hãy đầu tư vào tương lai. Bảo hiểm nhân thọ mang ý nghĩa cao đẹp ấy. Vậy cái gì gọi là “đầu tư cho tương lai”? Đó chính là đầu tư vào sức khỏe, đầu tư cho học vấn, đầu tư cho gia đình, đầu tư cho sự đảm bảo tài chính lâu dài. Nếu bạn mải mê kiếm tiền mà quên đi sức khỏe, thì 20 năm sau dù giàu có bạn cũng chẳng thể tận hưởng trọn vẹn.
Nếu bạn không ngừng nâng cao học vấn thì trước sau gì bạn cũng bị đào thải giữa thời đại phát triển như vũ bão này. Nếu bạn quên quan tâm đến gia đình, thời gian qua đi, bạn sẽ hối tiếc vì đánh mất những giờ phút quý giá nhìn con cái lớn lên, cùng sẻ chia cảm xúc với bạn đời. Hãy tự hỏi, 10 năm, 20 năm nữa, những gì mà bạn có liệu sẽ đem lại hạnh phúc cho bạn? Câu trả lời sẽ là: tiền thôi chưa đủ. Bài học quý giá này nhắc nhở chúng ta biết sống cân bằng giữa việc theo đuổi tài chính và giữ gìn sức khỏe, làm giàu tâm hồn, chăm sóc người thương yêu. Trong tương lai dài rộng phía trước, dù bạn gặp phải sự cố nào, bảo hiểm nhân thọ cũng sẽ đồng hành cùng bạn để giữ gìn những điều quý giá nhất cho bạn.
ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ
Đầu tư bảo hiểm nhân thọ chính là đầu tư vào sức khỏe, học vấn, gia đình và tương lai của bạn

3. Bài học cuộc đời thứ ba: Sự kỷ luật về tài chính

Thông qua việc mua bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ học được bài học cuộc đời quý giá về tài chính: tích tiểu thành đại.
Nếu làm một phép tính đơn giản thì bảo hiểm nhân thọ không hề đắt. Giả sử bạn mua bảo hiểm trị giá 100 triệu đồng trong thời hạn 15 năm. Tính ra, mỗi ngày bạn sẽ chỉ cần dành lại chưa đến 20 ngàn. Số tiền này tiêu gì cũng hết, nhưng mua bảo hiểm sẽ giúp bạn để dành được đến tận đoạn cuối đời, hoặc trong những hoàn cảnh quan trọng cần đến tiền. Vậy nên đừng nghĩ rằng thu nhập mình còn thấp, tiền không đủ tiêu nên không thể mua bảo hiểm bạn nhé!
Mặc dù tiết kiệm tiền bằng cách mua bảo hiểm là điều thiết thực, nhưng không phải ai cũng kiên nhẫn duy trì được đến cùng. Nhiều trường hợp, người mua bảo hiểm không đóng tiền đúng kỳ hạn, hoặc rút hợp đồng quá sớm với suy nghĩ thu lại số tiền đã đóng để trang trải lúc khó khăn. Tuy nhiên, đây là điều bạn tuyệt đối không nên làm. Chúng không những không giúp bạn thu hồi lại vốn, mà còn khả năng cao “mất trắng” toàn bộ. Điều này cũng giống như khi bạn đầu tư kinh doanh, nếu bạn rút vốn quá sớm, trước cả khi số tiền ấy hoàn lại và sinh lời, bạn sẽ phải chấp nhận việc mất hết số tiền đầu tư ban đầu.
Vấn đề lớn nhất của những người không sử dụng bảo hiểm, đó là bạn thiếu kỷ luật về tài chính. Điều này dẫn đến việc bạn thường bị “vỡ kế hoạch” ngay cả với một khoản tiền không lớn. Dù với một số tiền nhỏ thì bạn cũng cần có tính toán rõ ràng, không thể chủ quan theo kiểu “rồi sẽ xoay sở được”. Tuân thủ nguyên tắc tiêu tiền và tiết kiệm với khoản nhỏ như bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn kiểm soát được những kế hoạch lớn hơn như mua nhà hay cho con du học sau này.
ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ
Bảo hiểm nhân thọ giúp bạn tiết kiệm, kiểm soát tiền bạc cho những kế hoạch lớn
Cuối cùng, bảo hiểm nhân thọ còn giúp bạn nhận ra: khi làm việc gì cũng cần biết chính xác mục tiêu của mình. Có rất nhiều loại bảo hiểm, từ bảo hiểm nhân thọ đến các gói bảo hiểm bổ trợ, mỗi loại đều có những quyền lợi và quy định khác nhau. Khi chọn mua bảo hiểm nhân thọ, bạn cần chủ động đánh giá hoàn cảnh sống và mong muốn của mình rồi hãy quyết định xem nên mua sản phẩm nào. Có mục tiêu rõ ràng cũng giúp người tư vấn dễ dàng giúp đỡ bạn hơn.
Tiền là của bạn, cuộc sống và tương lai cũng là của bạn, hãy tự mình ra quyết định bạn nhé. Khi bạn hiểu rõ được bài học cuộc đời này, Gen tin chắc rằng bạn sẽ rèn luyện được sự kiên định, độc lập và rõ ràng về các mục tiêu trong đời. Từ đó, bạn sẽ thành công và hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Đó cũng là giá trị mà công ty bảo hiểm mong muốn đem đến cho mọi khách hàng của mình.