Breaking News

Người Được Hưởng Giá Trị Bảo Hiểm: Làm Gì Tiếp Theo?

Bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn tham gia nhất định. Trong khoảng thời gian đó, nếu như người tham gia bảo hiểm gặp bất cứ rủi ro nào và không may qua đời, giá trị của gói bảo hiểm sẽ được chi trả cho người thụ hưởng, như vợ, chồng, con, cháu. Vậy người được hưởng giá trị bảo hiểm sẽ phải làm gì tiếp theo đây?
Trường hợp trong thời gian tham gia bảo hiểm nhân thọ hoàn toàn không có vấn đề gì xảy ra, bạn có thể gia hạn hợp đồng hoặc chuyển qua loại hình hợp đồng bảo hiểm khác phù hợp hơn. Nếu trong quá trình tham gia bảo hiểm, bạn đã đóng chi phí đầy đủ thì khoản bồi thường tử vong sẽ được chi trả cho người được thụ hưởng đã nêu trong hợp đồng.
Vấn đề đầu tiên mà nhiều người thụ hưởng đặt ra là: “Số tiền bồi thường từ bảo hiểm có phải chịu thuế không?” Rõ ràng đây là mối quan tâm của bất cứ ai khi nhận được một khoản tiền mặt có giá trị. Và câu trả lời là tiền bồi thường bảo hiểm luôn được miễn thuế.
hưởng tiền bảo hiểm nhân thọ
Bảo hiểm nhân thọ sẽ hỗ trợ người ở lại vượt qua mất mát
Tiếp theo, trong suốt quá trình diễn ra việc bồi thường, những người thụ hưởng tiền bảo hiểm sẽ băn khoăn rằng, với số tiền này, chúng ta sẽ làm gì tiếp theo đây?
1. Tiếp tục mua bảo hiểm nhân thọ cho người thân trong gia đình
Với những giá trị nhân văn và ý nghĩa cao đẹp mà bảo hiểm nhân thọ đem lại, người thụ hưởng giá trị bảo hiểm nên cân nhắc việc tiếp tục mua bảo hiểm cho người thân trong gia đình bằng số tiền nhận được. Bảo hiểm nhân thọ sẽ trở thành một thành viên trong gia đình, thay thế phần nào vị trí quan trọng của người đã ra đi và hàn gắn nỗi đau những người ở lại.
hưởng tiền bảo hiểm nhân thọ
Tiếp tục mua bảo hiểm nhân thọ cho những người thân khác của mình
2. Đầu tư kinh doanh
Với một số tiền chưa sử dụng tới, nhiều người đầu tư cho việc kinh doanh. Đó cũng là một cách sử dụng hiệu quả. Mặc dù cảm xúc của mỗi người một khác, nhưng hầu hết đều cảm nhận được hình bóng của người ra đi trong việc làm này. Khi ấy, những giá trị mà bảo hiểm nhân thọ đem lại còn hơn cả tình cảm và yêu thương, đó là sự gắn bó vĩnh viễn của một tình yêu trong gia đình.
3. Làm từ thiện
Làm từ thiện giống như một cách để chia sẻ những cảm xúc. Nỗi buồn chia đi, niềm vui nhận lại. Trong cuộc sống còn có rất nhiều mảnh đời bất hạnh mà khi giúp đỡ họ, chúng ta có thể cảm thấy sự may mắn của chính mình trong đó. Hành động thiện nguyện không những mang lại sự bình yên sau nỗi đau, mà còn mang ý nghĩa nhân văn – đúng như mong muốn và bản chất của việc tham gia bảo hiểm nhân thọ vậy!
4. Thực hiện kế hoạch riêng
Đối với nhiều người, việc đi du lịch, tham gia một chuyến đi xa sau khi có người thân mới qua đời là không phù hợp. Nhưng xét cho cùng, không thể để nỗi đau ở lại mãi mãi. Người còn sống cần tiếp tục sống cuộc sống của chính mình, vượt qua mất mát. Và việc đi du lịch, tham quan là một cách để quên đi một cách nhẹ nhàng nhất. Với số tiền bồi thường bảo hiểm, người được thụ hưởng có thể thực hiện những kế hoạch riêng, tìm vui trong những sở thích mới.
hưởng tiền bảo hiểm nhân thọ
Thực hiện những chuyến đi ý nghĩa là điều nên làm
Khi những cảm xúc trong tâm hồn còn chưa an yên, những ai là người thụ hưởng bảo hiểm cần có sự tư vấn và hỗ trợ từ các chuyên gia tài chính để sử dụng số tiền bồi hoàn một cách hiệu quả và hợp lý. Những lúc đó, nhân viên tư vấn bảo hiểm hoàn toàn có thể giúp giải đáp những thắc mắc và cho bạn những lời khuyên.
Chúng ta hãy tạo dựng niềm tin rằng, những giá trị nhân văn này chính là những gì được tạo nên từ bảo hiểm nhân thọ. Và mục đích sau cùng của người tham gia bảo hiểm, chính là tìm kiếm một sự hỗ trợ toàn diện, không chỉ về mặt tài chính cho những người thân của mình.